Trang chủ Điểm du lịch Homestay Thắng Bắc Gắn Liền Người Tiên Phong Làm Du Lịch ở...

Homestay Thắng Bắc Gắn Liền Người Tiên Phong Làm Du Lịch ở Bản Chiếu

86
0

Homestay Thắng Bắc do vợ chồng anh Hà Văn Thắng và vợ Đinh Thị Bắc xây dựng, là cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đầu tiên ở bản Chiếu, xã Mường Thải, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La

Chị Đinh Thị Bắc là ai? Người Tiên Phong Làm Du Lịch ở Bản Chiếu

Bản Chiếu, xã Mường Thải, nằm chênh vênh dưới chân núi Khau Ly bốn mùa mây phủ, ít ai biết rằng, mới chỉ cách đây chưa lâu, bản nhỏ này thuộc địa bàn heo hút, hiếm khi có người ngoài lui tới. Nhưng sự tiên phong và khéo léo của chị Đinh Thị Bắc đã biến Bản Chiếu thành một điểm du lịch cộng đồng nổi tiếng.


Chị Đinh Thị Bắc là người khởi nghiệp làm du lịch Homestay ở bản Chiếu
Chị Đinh Thị Bắc là người khởi nghiệp làm du lịch Homestay ở bản Chiếu

Sự Bắt Đầu Khó Khăn

Khi chị Bắc và chồng là anh Hà Văn Thắng quyết định thử sức trong lĩnh vực du lịch cộng đồng, họ không biết phải bắt đầu từ đâu và làm thế nào. Chỉ sau khi họ đi lên huyện Mộc Châu để xem người dân địa phương làm du lịch, họ bắt đầu thu thập kiến thức và kỹ năng cần thiết.

Chị Bắc chia sẻ: “Mới đầu mình rủ chồng làm du lịch thì chồng mình không đồng ý đâu, vì có biết làm như thế nào đâu. Mình mới rủ anh ấy đi lên Mộc Châu xem người dân trên ấy làm, rồi mình học theo. Thế nhưng lúc về thì cũng khó làm quá, nhà thì bé, không có vốn đầu tư nên chỉ làm dịch vụ cơm nước cho khách vào chơi hồ. Sau thì mua thêm cái thuyền máy cho chồng chở khách đi thăm hồ chứ không có điều kiện làm dịch vụ lưu trú, nên thu nhập cũng không ổn định”.

Đường Đến Thành Công

Dù bắt đầu gặp nhiều khó khăn và thu nhập ban đầu không cao, chị Bắc và chồng không bao giờ từ bỏ. Nhờ cảnh quan thiên nhiên đẹp và sự phục vụ nhiệt tình, chu đáo, lượng khách đến với gia đình họ ngày một tăng lên. Mỗi năm, sau khi trừ đi các khoản chi phí, gia đình chị Bắc có lợi nhuận trên 200 triệu đồng từ hoạt động du lịch cộng đồng.


Mở Rộng Quy Mô

Đến năm 2020, nhận thấy rằng mô hình quy mô nhỏ không thể phát triển và thu hút nhiều khách du lịch hơn, chị Bắc và chồng quyết định đầu tư để mở rộng quy mô hoạt động du lịch. Hiện tại, Homestay Thắng Bắc đã trở thành một điểm đến lý tưởng với nhà hàng, phòng nghỉ, và khuôn viên rộng rãi, đáp ứng nhu cầu của hàng chục khách du lịch mỗi đêm.

Phòng nghỉ tại Homestay Thắng Bắc sạch sẽ khang trang
Phòng nghỉ tại Homestay Thắng Bắc sạch sẽ khang trang

Cùng với việc phát triển cơ sở lưu trú, chị Bắc đã khuyến khích chị em phụ nữ trong thôn thành lập đội văn nghệ, tập luyện các làn điệu dân ca, dân vũ truyền thống của dân tộc. Điều này đã giúp tạo thêm công việc và gia tăng thu nhập cho người dân trong thôn.

Đội văn nghệ bản Chiếu thường xuyên biểu diễn phục vụ khách du lịch tại Homestay nhà chị Đinh Thị Bắc
Đội văn nghệ bản Chiếu thường xuyên biểu diễn phục vụ khách du lịch tại Homestay nhà chị Đinh Thị Bắc

Lan tỏa Mô Hình Homestay

Từ mô hình Homestay đầu tiên của gia đình chị Bắc, nhiều hộ gia đình khác trong bản đã mạnh dạn tham gia và phát triển mô hình này. Hiện tại, Bản Chiếu đã hình thành nên một quần thể mô hình Homestay khá sinh động, đón và phục vụ hàng nghìn du khách đến nghỉ dưỡng và tham quan mỗi năm.


Đóng Góp Cho Phát Triển Kinh Tế Địa Phương

Mô hình du lịch cộng đồng của gia đình chị Bắc không chỉ mang lại lợi ích cho họ mà còn góp phần vào phát triển kinh tế địa phương. Đồng thời, UBND huyện Phù Yên đã xây dựng đề án phát triển du lịch cộng đồng, với trọng tâm là điểm du lịch Bản Chiếu. Đây là động lực mạnh mẽ để các gia đình trong bản phát triển hoạt động dịch vụ du lịch, góp phần vào việc xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế địa phương.


Sự mạnh dạn và khéo léo của chị Đinh Thị Bắc đã biến Bản Chiếu thành một điểm du lịch cộng đồng mẫu mực và góp phần vào sự phát triển bền vững của vùng đất này.

Thông tin liên hệ: 

  • Homestay Thắng Bắc
  • Địa chỉ: Bản Chiếu, xã Mường Thải, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La.
  • Điện thoại: 0983 310 829
  • Facebook: Bắc Đinh


4.8/5 - (12 bình chọn)
Bài trướcLê Hoàng Phương Là Ai? Hành Trình Đến Miss Grand Vietnam 2023
Bài tiếp theoThái Bình Dương Có Thể “Thắng Thầu” Nhiều Dự Án Duy Tu, Sửa Chữa Đường ở Bến Cát

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây