Trang chủ Điểm du lịch Thời gian mở cửa Công viên du lịch sinh thái hóc môn...

Thời gian mở cửa Công viên du lịch sinh thái hóc môn và chợ đêm

190
0

Công viên du lịch sinh thái hóc môn là công trình được thi công khẩn trương trong vòng 6 tháng, hoạt động từ 17 giờ đến 22 giờ mỗi ngày.

Công trình Công viên sinh thái Hóc Môn

Công viên du lịch sinh thái Hóc Môn được xây dựng trên diện tích khoảng 6,1 ha. Công viên này có nhiều phân khu chính nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí và thư giãn của người dân. Dưới đây là mô tả về hoạt động của công viên và các tiện ích có sẵn:


1. Khu quảng trường đường đạo diện tích hơn 5.500m2: Đây là khu vực trung tâm của công viên, thích hợp cho các hoạt động sự kiện, biểu diễn nghệ thuật và tổ chức các hoạt động văn hóa, giải trí.

Phối cảnh công viên sinh thái
Phối cảnh công viên sinh thái

2. Khu quảng trường mặt nước: Được tạo thành từ một hồ nước, khu vực này mang lại không gian yên tĩnh và thư giãn. Người dân có thể thưởng thức không khí trong lành và tận hưởng cảnh quan xung quanh.

3. Khu hội quán, khu vườn hoa: Đây là nơi người dân có thể thư giãn, tụ tập cùng gia đình và bạn bè. Khu vực này có hội quán và khu vườn hoa tạo nên một không gian xanh tươi mát và thân thiện.


4. Khu ngắm cảnh với 6 nhà thủy tạ: Công viên có khu vực để ngắm cảnh và thưởng ngoạn. Khu này có 6 nhà thủy tạ được xây dựng để người dân có thể tận hưởng cảnh quan và tầm nhìn toàn cảnh của công viên.

5. Khu du lịch dịch vụ với biểu tượng câu chuyện trầu cau và là quảng trường văn hoá: Đây là khu vực được thiết kế để kết hợp giữa du lịch và dịch vụ. Nó có một biểu tượng câu chuyện trầu cau, thể hiện nét văn hoá đặc trưng của địa phương. Quảng trường văn hoá là nơi diễn ra các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và sự kiện cộng đồng.

Ngoài các phân khu chính, công viên Hóc Môn còn cung cấp các tiện ích khác bao gồm hệ thống máy tập thể dục ngoài trời và hồ bơi phục vụ người dân. Điều này cho phép người dân tham gia vào các hoạt động thể dục và thể thao, tận hưởng không gian xanh và cải thiện sức khỏe.


Thời gian mở cửa Công viên sinh thái Hóc Môn

Khu Chợ đêm tại công viên sinh thái Hóc Môn sẽ khai mạc 17 giờ chiều nay, diễn ra trong 9 ngày từ 13-6 đến 21-6, hoạt động từ 17 giờ đến 22 giờ mỗi ngày với khoảng 80 gian hàng chia làm 2 khu gồm khu thương mại tổng hợp (từ ô 01 đến 64) và khu ẩm thức (từ ô 65 đến 80). Chợ đêm có phục vụ chương trình văn nghệ miễn phí cho người dân.

Bà Lưu Thanh Vân, Phó Chủ tịch UBND xã Bà Điểm, cho biết chợ đêm hay còn gọi là Ngày hội mua sắm hè xã Bà Điểm năm 2023 được mở ra nhằm tạo sân chơi phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa, văn nghệ của người dân trên địa bàn xã, qua đó thu hút du khách đến xã Bà Điểm, tạo cơ hội cho người dân giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, nông sản, OCOP, món ăn đặc sản địa phương với du khách trong và ngoài xã Bà Điểm.

Các gian hàng đã sẵn sàng phục vụ người dân
Các gian hàng đã sẵn sàng phục vụ người dân

Đây là chợ đêm thứ 3 được tổ chức trên địa bàn huyện Hóc Môn nhằm thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế đêm, giới thiệu các sản phẩm OCOP, góp phần thu hút khách du lịch đến địa phương, đưa các mặt hàng bình ổn giá đảm bảo chất lượng đến tay người tiêu dùng.


2 chợ đêm trước đó gồm chợ đêm được tổ chức trên đường Song hành Quốc lộ 22 (đoạn từ đường Bà Triệu đến đường Lý Thường Kiệt), định kỳ 2 tháng/lần, kỳ đầu tiên tổ chức ngày 22-4. Kế đến là chợ đêm tại Công viên du lịch Hóc Môn diễn ra từ 2-6 đến 11-6. Cả 2 chợ đêm đều thu hút khá đông người dân đến tham quan, mua sắm.

Hình ảnh công viên du lịch sinh thái Hóc Môn

Hồ bơi tại công viên du lịch sinh thái Hóc Môn
Hồ bơi tại công viên du lịch sinh thái Hóc Môn


Rate this post
Bài trướcNgười bán khống chứng khoán bị xử lý thế nào?
Bài tiếp theoUntangling the Circumstances: Was The Death of Ned Dubofsky a Suicide or an Accident?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây