Trang chủ Điểm du lịch Hòn Khô Quy Nhơn điểm đến hoang sơ được giới trẻ yêu...

Hòn Khô Quy Nhơn điểm đến hoang sơ được giới trẻ yêu thích 04/2024

44
0

Được mệnh danh là Maldives của Việt Nam, Hòn Khô chắc chắn là một điểm đến tuyệt đẹp mà bạn không nên bỏ qua khi về đi du lịch Quy Nhơn, Bình Định.

Đôi nét về Hòn Khô

Hòn Khô Quy Nhơn nằm cách TP. Quy Nhơn khoảng 16km, đảo Hòn Khô như một tấm bình phong khổng lố che chắn cho làng chài Nhơn Hải. Gọi là Hòn Khô bởi đảo chẳng có gì ngoài những dãy núi đá cheo leo, khô khốc cố ngơi ra biển.


Đảo Hòn Khô
Đảo Hòn Khô

Ở đảo, bốn mùa gió biển thi nhau đùa cợt xô đẩy vào vách đá. Những con sóng bạc đầu thích thú với việc tạo hình cho đá. Chúng miệt mài đêm ngày chăm chút, tỉa tót khiến đá cũng mềm lòng mà uốn éo, ngả nghiêng. Hòn Khô cũng thật biết chiều chuộng những đôi chân ưa khám phá mạo hiểm. Nó buộc khách xa phải thở hổn hển trèo hết vách này đến dốc khác để rồi trả công bằng cảm giác khi lên tới đỉnh, người ta mới cảm hết được sự khoáng đạt, bao la của biển cả. Phía xa xa là toàn cảnh TP. Quy Nhơn được thu gọn trong tầm mắt…

Có một Maldives ngay tại Quy Nhơn
Có một Maldives ngay tại Quy Nhơn

Bãi tắm ở Hòn Khô vẫn giữ được nét hoang sơ, mộc mạc. Không chỉ sở hữu làn nước biển xanh trong, đảo còn được bao bọc bởi rặng san hô muôn màu. Lặn ngắm san hô trở thành một đặc sản du lịch của đảo Hòn Khô. Bên cạnh đó du khách sẽ được thưởng thức những món đặc sản tươi ngon miền biển do người dân nơi đây chế biến, cùng nhâm nhi ly rượu Bàu Đá cay nồng mang đậm bản sắc văn hóa Bình Định ấn tượng khó phai.

Hòn Khô hấp dẫn du khách bởi “con đường xuyên biển” dài 500 mét
Hòn Khô hấp dẫn du khách bởi “con đường xuyên biển” dài 500 mét

Đảo Hòn Khô, hay còn được biết đến như Cù lao Hòn Khô, nằm trong quần thể 32 hòn đảo gần bờ của tỉnh Bình Định, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 19km. Hòn Khô xinh đẹp, bình yên, mềm mại chứ không hề khô khan như cái tên của mình.


Cách đi Hòn Khô cũng vô cùng đơn giản. Từ TP. Hồ Chí Minh bạn có thể đi máy bay, xe khách hoặc tàu hoả đến thẳng Quy Nhơn. Sau đó thuê xe đi hết cây cầu Thị Nại, qua Khu kinh tế Nhơn Hội, đi dọc theo vịnh Mai Hương để đến làng chài xã Nhơn Hãi. Sau đó bạn tiếp tục thuê thuyền là có thể ra được hòn đảo xinh đẹp này. Có rất nhiều thuyền với dịch vụ và giá cả khác nhau cho bạn thoải mái lựa chọn. Giá vé hòn khô đi từ đất liền ra đảo bằng thuyền giao động từ 100K – 1200K.

Hòn Khô có gì đặc biệt?

Du lịch ở Quy Nhơn – Điểm nổi bật lớn nhất của hòn đảo này có lẽ là chất hoang sơ xinh đẹp còn được bảo tồn cho đến tận bây giờ, gần như không có sự can thiệp của con người. Không những vậy, hòn đảo này còn có rất nhiều đá, đá nằm rải rác khắp đảo với nhiều hình thù, kích cỡ khác nhau.

Hòn Kho yên bình, hoang sơ chưa có quá nhiều bàn tay can thiệp của con người. Bởi thế mà khi đến đây bạn có thể cảm nhận được sự tự do, phóng khoáng, bình dị. Xung quanh đảo không có nhiều cây cao bóng mát, mà chỉ có những bụi cỏ xanh xen lẫn những tảng đá tạo nên khung cảnh hoang dại rất đặc biệt.


Hòn khô khá nắng nhưng không hề nóng nhờ đón những cơn gió từ biển thổi vào. Ảnh: @phuonghoe90
Hòn khô khá nắng nhưng không hề nóng nhờ đón những cơn gió từ biển thổi vào. Ảnh: @phuonghoe90

Điều gây ấn tượng nhất của Hòn Khô chính là con đường trên biển tuyệt đẹp. Khi thuỷ triều rút, một gành đá xen lẫn bãi cát dần lộ ra tạo nên con đường biển dài hơn 500m dẫn từ làng chài Nhơn Hãi ra tới đảo cực phẩm. Đây là con đường biển độc nhất vô nhị tưởng chỉ có trong truyện cổ tích mà không nơi đâu có được. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng có thể thấy được con đường biển bí ẩn này do mực nước lên xuống tuỳ theo từng mùa.

Con đường cực phẩm tại Hòn Khô
Con đường cực phẩm tại Hòn Khô

Cây cầu gỗ vòng theo đường eo biển cũng là địa điểm được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích. Đứng trên cầu có thể nhìn thấy biển xanh ngời ngợi vô cùng ấn tượng. Một bên là núi đá hùng vĩ,một bên là biển xanh thơ mộng tạo nên khung cảnh non nước hữu tình đẹp đến không thể quên được.

Chơi gì ở Hòn Khô

Hòn Khô cũng có biển xanh trong bên bãi cát trắng như bất kì bãi biển nào khác ở Quy Nhơn, nhưng điều khiến du khách thích thú chính là cảm giác tự do, phóng khoáng vì được tách biệt với thành phố, đắm chìm vào thiên nhiên mà hòn đảo này mang lại. Đây được xem là điểm đến du lịch trong ngày lí tưởng cho những hội cạ cứng ưa khám phá, hay cho những ai muốn có một buổi thư giãn thảnh thơi sau bao mệt mỏi của công việc.


Không những vậy, bạn còn có thể thuê thuyền đánh cá của ngư dân nơi đây để nhờ họ đưa đi thăm thú xung quanh hòn đảo hay đến thăm những nơi có bãi san hô với mức giá vô cùng phải chăng. Với những ai thuê thuyền đi từ đất liền ra đảo muốn có dịch vụ này, mức giá sẽ giao động trong khoảng 200.000 – 300.000 VND tùy vào chủ tàu, dành cho đoàn khoảng 5 – 10 người. Thời gian để đi từ Quy Nhơn ra đến Hòn Khô cũng chỉ rơi vào khoảng 15- 20 phút, rất nhanh.

Những sinh vật biển lạ kỳ được tìm thấy dưới lòng đại dương. Ảnh ST
Những sinh vật biển lạ kỳ được tìm thấy dưới lòng đại dương. Ảnh ST

Kinh nghiệm đi Hòn Khô tự túc

Nếu đi phượt hòn khô dạng tự túc bạn có thể thuê taxi đi từ trung tâm thành phố Quy Nhơn cho thoải mái và mát mẻ. Nếu muốn đi ghép tàu ra đảo hòn khô, bạn nên đi sớm trong khoảng từ 8 – 10h sáng vì đây là thời điểm đông khách đi nhất, dễ tìm người ghép tàu hơn. Đi tàu gỗ ghép có giá khoảng 100k/ 1 vé khứ hồi, thuê tàu riêng (10 chỗ) khoảng 500k/tàu/1 vé khứ hồi, cano ghép giá khoảng 200k/ 1 vé khứ hồi, thuê cano riêng (15 chỗ) khoảng 1200k/cano/ 1 vé khứ hồi.

Hòn Khô có rất ít cây và hầu như không có cây nào cao quá đầu vì vậy cực kỳ nắng. Vậy nên nếu không muốn đi chơi về có một làn da bánh mật thì bạn nên trang bị đầy đủ mũ, nón, kem chống nắng nhé! Các quán nước ở đây cũng chỉ là chòi nhỏ được dựng tạm bợ mà thôi nên ban có thể chủ động chuẩn bị sẵn một ít nước uống và đồ ăn nhẹ đem theo.

Đặc biệt, hiện nay trên biển Hòn Khô chưa có bất cứ khách sạn hay homestay nào cả. Nếu muốn nghỉ ngơi tại đây và ngắm cảnh biển đêm bạn chỉ có thể quay lại bên làng chài Nhơn Hải để thuê khách sạn. Hiện tại làng chài cũng chỉ có hai khách sạn nhỏ là Nhon Hai Beach Hostel và Cá Home mà thôi. phòng ở đây cũng khá ít, vì vậy tốt nhất bạn nên đặt từ sớm để không lỡ mất lịch trình của mình nhé.

Bên mình cung cấp vé máy bay trong nước và quốc tế. Các bạn ủng hộ mình nhé, liên hệ: 0916.034.246 Ms Huế. Cam kết hỗ trợ đổi vé, hoàn vé theo đúng quy định của hãng. 

Chúc các bạn có kỳ nghỉ vui vẻ!


Rate this post
Bài trướcPhát hiện thêm 22 hang động tuyệt đẹp tại Quảng Bình
Bài tiếp theoChùa Bà – Nước Mặn huyện Tuy Phước rất linh thiêng là điểm du lịch tâm linh bạn nên ghé

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây