Trang chủ Kinh doanh Giải pháp tháo gỡ khó khăn bằng giảm lãi suất sẽ thúc...

Giải pháp tháo gỡ khó khăn bằng giảm lãi suất sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

21
0

Trong một hội nghị mới đây, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng đã đưa ra những giải pháp để góp phần tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy sản xuất, kinh doanh vùng Đông Nam bộ.

Thống đốc ngân hành nhà nước Nguyễn Thị Hồng phát biểu kết luận chỉ đạo hội nghị.
Thống đốc ngân hành nhà nước Nguyễn Thị Hồng phát biểu kết luận chỉ đạo hội nghị.

Hiện tăng trưởng kinh tế đang chậm lại, kinh doanh khó khăn do nhiều yếu tố. Tuy nhiên, khó khăn ở đâu, thì tháo gỡ vướng mắc ở đó. Tăng trưởng toàn nền kinh tế chậm lại trong quý I, nguyên nhân quan trọng đó là xuất khẩu giảm 20%. Tăng trưởng kinh tế dựa vào xuất khẩu rất lớn, nhưng việc cải thiện thị trường xuất khẩu cần có thời gian.


Dư nợ tín dụng BĐS đạt khoảng 2,67 triệu tỷ đồng, tăng 3,51% so với cuối năm 2022, (chiếm 21,83% tổng dư nợ nền kinh tế, tỷ lệ nợ xấu là 2,12%. Trong đó, dư nợ BĐS khu vực Đông Nam bộ gần 1,1 triệu tỷ đồng, giảm 1,74% so với cuối năm 2022, chiếm tỷ trọng 41,12% tổng dư nợ tín dụng BĐS.

Riêng khó khăn về tín dụng và lãi suất, NHNN cũng đã chỉ đạo chi nhánh NHNN các tỉnh, TP phối hợp sở, ban ngành địa phương, làm rõ vì sao doanh nghiệp không thể vay vốn được tại ngân hàng.


Về bảo hiểm, theo quy định các tổ chức tín dụng được thực hiện các hoạt động liên quan, vừa qua NHNN cũng đã phối hợp để tiếp cận, làm rõ các vấn đề vướng mắc về bảo hiểm. Tổ chức tín dụng tuyệt đối không được giao chỉ tiêu về bảo hiểm.



Rate this post
Bài trướcTình trạng nợ công của Mỹ đến rồi sao?
Bài tiếp theoTop Things to Do when traveling to Da Nang, Viet Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây