Trang chủ Kinh doanh Hoa hậu Đông Nam Á 2014 Phan Hoàng Thu, đầu tư chứng...

Hoa hậu Đông Nam Á 2014 Phan Hoàng Thu, đầu tư chứng khoáng không chạy theo “tin đồn”

58
0

Tham gia thị trường chứng khoán được một thời gian, hoa hậu Phan Hoàng Thu đã chia sẻ những bài học đầu tư đắt giá cho bản thân.

Phan Hoàng Thu là Hoa hậu Đông Nam Á năm 2014, là người từng giành Giải vàng cuộc thi “Người mẫu ngôi sao tương lai 2012”. Dù bận rộn với các lịch trình nhưng cũng không bỏ qua cơ hội kiếm tiền từ thị trường chứng khoán.


Hình ảnh hoa hậu Phan Hoàng Thu
Hình ảnh hoa hậu Phan Hoàng Thu

Chia sẻ với chương trình Phố Tài Chính, hoa hậu này chia sẻ, cô đã tham gia đầu tư vào thị trường chứng khoán từ năm 2011. Khi đó Phan Hoàng Thu cũng bỡ ngỡ, cô đầu tư một số tiền nhỏ và cũng để mất tiền một cách ngốc nghếch. Sau lần đó, Thu ngừng chơi một thời gian dài để trau dồi thêm kiến thức và rút ra cho mình nhiều bài học kinh nghiệm khi tham gia đầu tư.

Theo Phan Hoàng Thu dù là một nhà đầu tư có mong muốn khoản đầu tư sinh lời tốt nhưng cô cho biết, cô không chạy theo những “tin đồn” mà tập trung tìm kiếm những doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt, tiềm năng tăng trưởng cao để đầu tư, vì bản chất thị trường chứng khoán là giúp huy động vốn trung và dài hạn cho các doanh nghiệp, nên ở góc độ nhà đầu tư, cô muốn đồng hành cùng doanh nghiệp để có kết quả tốt.

Sau một thời gian dài tham gia thị trường chứng khoán, Hoàng Thu rút ra bài học rằng: Việc mua đi bán lại liên tục thường tạo cảm giác là sẽ có cơ hội lãi nhiều hơn! Nhưng về bản chất là đối với những cổ phiếu của doanh nghiệp tốt thì cứ để đó, sau một thời gian mức lãi cũng không thua kém gì. Chưa kể nếu cứ trading liên tục cộng thêm với tâm lý FOMO, rất dễ dẫn đến việc mua đắt bán rẻ, mua đỉnh bán đáy.


Phan Hoàng Thu luôn đeo đuổi phương pháp đầu tư dài hạn mang lại giá trị bền vững. Đối với cô, những khoản đầu tư 1 năm đôi khi cũng chưa thể nói lên điều gì, có khi phải vài năm mới thực sự thấy rõ kết quả. Bởi có những doanh nghiệp kinh doanh tốt, tăng trưởng đều qua các năm, khi đó, nắm giữ những cổ phiếu này, tài sản của mình cũng sẽ tăng theo thời gian một cách bền vững.

Theo tìm hiểu, Phan Hoàng Thu giành vương miện Hoa hậu Đông Nam Á 2014 nhưng không mải miết chạy show sự kiện giải trí mà xây dựng sự nghiệp riêng của mình với nghề thiết kế và thi công nội thất. Phan Hoàng Thu cho biết, cô cảm thấy công việc mình đang làm vô cùng thú vị khi tạo ra thẩm mỹ, góp phần đẩy giá đến mức bất ngờ cho một bất động sản.



Rate this post
Bài trướcBình Dương khởi công xây dựng cầu Bạch Đằng 2 bắc qua sông Đồng Nai
Bài tiếp theoBắc Giang phê duyệt 1/500 Khu đô thị tại xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng và xã Đông Sơn, TP Bắc Giang

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây