Trang chủ Quy hoạch Điều chỉnh quy hoạch chung thị xã Bỉm Sơn đến 2045 là...

Điều chỉnh quy hoạch chung thị xã Bỉm Sơn đến 2045 là một trong 3 cực tăng trưởng

62
0

Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thị xã Bỉm Sơn đến năm 2045 đã được công bố tại hội nghị do Sở Xây dựng Thanh Hoá và UBND thị xã Bỉm Sơn tổ chức. Quyết định phê duyệt đồ án đã được trao cho lãnh đạo thị xã Bỉm Sơn bởi Giám đốc Sở Xây dựng Phan Lê Quang.

Trung tâm hội nghị thị xã Bỉm Sơn
Trung tâm hội nghị thị xã Bỉm Sơn

Bỉm Sơn – Trung tâm vùng động lực kinh tế phía bắc tỉnh Thanh Hóa

Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thị xã Bỉm Sơn đến năm 2045 cho thấy Bỉm Sơn được quy hoạch chức năng là trung tâm vùng động lực kinh tế phía bắc của tỉnh Thanh Hoá. Thị xã này đóng vai trò là một trong 3 cực tăng trưởng vùng đồng bằng trung du của tỉnh. Với vị trí quan trọng về quốc phòng – an ninh và đầu mối giao thông, Bỉm Sơn được quy hoạch để phát triển công nghiệp và thương mại, dịch vụ.


Tầm nhìn phát triển đô thị Bỉm Sơn

Đồ án đề xuất tầm nhìn phát triển đô thị từ nay đến năm 2030, nghiên cứu kết nối không gian, hạ tầng kỹ thuật đô thị giữa thị xã với các huyện lân cận phía Bắc của tỉnh. Đồng thời, từng bước chuyển đổi các ngành công nghiệp thân thiện môi trường, phát triển đô thị hiện đại, thu hút dân cư đến sinh sống, trở thành một cực tăng trưởng kết nối tỉnh Thanh Hóa với khu vực phía bắc.

Thị xã Bỉm Sơn xác định là một trong 4 cực động lực của tỉnh Thanh Hóa với kinh tế mũi nhọn là ngành công nghiệp. Tốc độ phát triển nhanh, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực chuyển dần sang công nghiệp xây dựng và dịch vụ thương mại.

Khu chức năng đô thị Bỉm Sơn

Đồ án cũng định hướng 7 phân khu trên cơ sở quy hoạch chức năng đô thị, đồ án định hướng các phân khu trên cơ sở điều chỉnh các quy hoạch phân khu trước đây. Cụ thể:


1- Khu số 1 phía tây Quốc lộ 1A

2- Khu số 2 phía tây Quốc lộ 1A

3- Khu trung tâm thị xã


4- Khu đô thị phía đông

5- Khu chức năng phía đông thị xã

6- Khu đô thị mới phía nam sông Tam Điệp


7- Khu đô thị, trung tâm văn hóa thể thao phía nam sông Tam Điệp.

Sơ đồ liên hệ vùng thị xã Bỉm Sơn
Sơ đồ liên hệ vùng thị xã Bỉm Sơn

Ý nghĩa của Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thị xã Bỉm Sơn đến năm 2045

Đồ án này có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của Bỉm Sơn, tháo gỡ được nhiều tồn tại, vướng mắc mà nhân dân đã nhiều lần kiến nghị xem xét. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng cho việc quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng phát triển, tạo động lực và cơ hội để thị xã Bỉm Sơn khơi dậy và giải phóng tiềm năng, thu hút tối đa nguồn lực cho đầu tư phát triển.

Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thị xã Bỉm Sơn đến năm 2045 là một bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển của thành phố này. Với việc quy hoạch chức năng chính là trung tâm vùng động lực kinh tế phía bắc của tỉnh Thanh Hóa, Bỉm Sơn có thể trở thành địa điểm thu hút đầu tư hấp dẫn cho các ngành công nghiệp, dịch vụ, và thương mại. Các phân khu đô thị được định hướng trong đồ án cũng sẽ giúp Bỉm Sơn hoàn thiện khu vực phát triển đô thị để trở thành cực tăng trưởng kết nối tỉnh Thanh Hóa với khu vực phía bắc.

Tài liệu kèm theo:


4.8/5 - (5 bình chọn)
Bài trướcQuy hoạch Cảng hàng không Quốc tế Thọ Xuân (Thanh Hoá) đến 2050
Bài tiếp theoThanh Hóa phê duyệt quy hoạch vùng huyện Như Thanh đến 2045

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây