Thứ Sáu, Tháng Sáu 21, 2024
- Quảng cáo -
Trang chủ QH giao thông Quy hoạch Cảng hàng không Quốc tế Thọ Xuân (Thanh Hoá) đến...

Quy hoạch Cảng hàng không Quốc tế Thọ Xuân (Thanh Hoá) đến 2050

37
0

Cảng hàng không Thọ Xuân nằm cách thành phố Thanh Hóa 45 km về phía tây và di chuyển bằng tuyến đường Quốc lộ 47. Được phê duyệt quy hoạch tại Quyết định số 1136/QĐ-BGTVT ngày 12/6/2020 của Bộ GTVT, là cảng hàng không quốc tế, có chức năng dự bị cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự cấp 4E và sân bay quân sự cấp I.

Thông tin về Cảng Hàng Không Thọ Xuân

Hiện tại Cảng HK Thọ Xuân có 01, đường CHC, 01 đường lăn, 1 đường lăn thoát nhanh, 5 đường lăn nối chính và các đường lăn nối phụ vào sân đỗ máy bay.Công trình quản lý điều hành bay và thông tin liên lạc, thiết bị dẫn đường là hệ thống hạ cánh chính xác ILS. Khu hàng không dân dụng nhà ga hành khách có công suất đáp ứng 1,2 triệu lượt hành khách/năm và có khả năng mở rộng nâng công suất lên 2 triệu hành khách/ năm, có sân đỗ ô tô và các công trình hạ tầng, kỹ thuật đồng bộ.


Nhà điều hành Cảng, nhà làm việc cảng Vụ, các công trình hạ tầng kỹ thuật phụ trợ
Nhà điều hành Cảng, nhà làm việc cảng Vụ, các công trình hạ tầng kỹ thuật phụ trợ

Quy hoạch giai đoạn 2021-2030

Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân thời kỳ 2021-2030 là cảng hàng không quốc tế, có chức năng dự bị cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự cấp 4E và sân bay quân sự cấp I, công suất 5 triệu hành khách/năm và 27.000 tấn hàng hóa/năm, loại tàu bay khai thác code E hoặc tương đương. Tổng vị trí đỗ tàu bay là 16 vị trí code C (có khả năng đỗ tàu bay code E). Tổng nhu cầu sử dụng đất là 844,86 ha.

Quy hoạch khu bay sử dụng đường cất hạ cánh hiện hữu, xây dựng đường cất hạ cánh số 2 song song và cách đường hạ cất cánh số 1 khoảng 360m về phía Đông Bắc; nghiên cứu lắp đặt hệ thống tự động cảnh báo xâm nhập đường cất hạ cánh, hệ thống giám sát đa điểm, hệ thống rada thời tiết, hệ thống giám sát bề mặt đường cất hạ cánh, hệ thống thiết bị xua đuổi chim khi có nhu cầu.

Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân thời kỳ 2021-2030 sử dụng đài kiểm soát không lưu, đài dẫn đường, hệ thống thiết bị hạ cánh, đèn tiếp cận hiện hữu. Đầu tư hệ thống đèn tiếp cận đơn giản đầu 13 và hệ thống đèn tiếp cận CAT II đầu 31 cho đường cất hạ cánh số 2, quy hoạch đủ diện tích đất để nâng hệ thống đèn tiếp cận đơn giản đầu 13 lên CAT II khi có nhu cầu.


Mặt bằng quy hoạch giai đoạn 2021-2030
Mặt bằng quy hoạch giai đoạn 2021-2030

Nhà ga hành khách được cải tạo, mở rộng từ nhà ga hiện hữu và nghiên cứu xây dựng 01 nhà ga hàng hóa, đáp ứng công suất 27.000 tấn/năm khi có nhu cầu.

Đối với quy hoạch nhà điều hành của Cảng, sử dụng nhà điều hành hiện hữu và nghiên cứu, cải tạo, mở rộng trên khu đất hiện hữu có diện tích khoảng 10.500m2.

Quy hoạch giai đoạn 2030-2050

Quy hoạch cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân tầm nhìn đến 2050 nghiên cứu và xây dựng đồng bộ các công trình khu hàng không dân dụng mới ở phía Đông Bắc đạt khoảng 20 triệu hành khách/năm. Khu vực phía Tây Nam vẫn được tiếp tục sử dụng và sẽ được tính toán để chuyển dần sang khu vự phía Đông Bắc khi cần phải tăng công suất để đảm bảo phù hợp với nhu cầu phát triển của Cảng. Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2050 là 1.092,53 ha.


Mặt bằng quy hoạch giai đoạn 2030-2050
Mặt bằng quy hoạch giai đoạn 2030-2050

Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với UBND Tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan liên quan tổ chức công bố quy hoạch, nghiên cứu, tiếp thu Báo cáo thẩm định để quản lý và thực hiện quy hoạch theo quy định; cập nhật các nội dung quy hoạch nêu trên vào quy hoạch của địa phương, bố trí và bảo vệ quỹ đất phù hợp nhu cầu phát triển của cảng hàng không theo quy hoạch được duyệt.

Tài liệu quy hoạch kèm theo:



4.7/5 - (10 bình chọn)
Bài trướcTầm Nhìn và Quy Hoạch Phát Triển Tỉnh Cà Mau Đến Năm 2050
Bài tiếp theoĐiều chỉnh quy hoạch chung thị xã Bỉm Sơn đến 2045 là một trong 3 cực tăng trưởng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây