Trang chủ Tổng hợp Diễn viên Triệu Lệ Dĩnh là ai? Tiểu sử – Sự nghiệp...

Diễn viên Triệu Lệ Dĩnh là ai? Tiểu sử – Sự nghiệp và Đời tư

142
0

Triệu Lệ Dĩnh sinh năm 1987 tại tỉnh Hà Bắc, cô là diễn viên kiêm ca sĩ của làng giải trí Trung Quốc, xuất thân trong một gia đình thuần nông. Cô có những vai diễn để lại dấu mốc lịch sử trong sự nghiệp của mình.

Tiểu sử và Sự nghiệp

Tiểu sử:

Triệu Lệ Dĩnh (bính âm Zhao Liying, 赵丽颖) sinh ngày 16 tháng 10 năm 1987 tại Lang Phường, Hà Bắc, nước Trung Quốc là một nữ diễn viên kiêm ca sĩ.


Triệu Lệ Dĩnh lớn lên trong một gia đình không mấy điều kiện ở vùng quê hẻo lánh. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô bắt đầu tìm việc làm để giúp đỡ gia đình. Năm 2006, cô nàng bước chân vào làng showbiz sau khi giành giải quán quân “Yahoo Star Search” mục Phùng Tiểu Cương.

Diễn viên Triệu Lệ Dĩnh
Diễn viên Triệu Lệ Dĩnh

Thông tin nhanh về Triệu Lệ Dĩnh

  • Tên tiếng Hoa: 赵丽颖
  • Ngày sinh: 16/10/1987
  • Quê quán: Lang Phường, Hà Bắc, Trung Quốc
  • Tên khác: Zanilia Zhao, Triệu Tiểu Đao, Dĩnh Bảo
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Chiều cao: 1m6
  • Cân nặng: 43 kg
  • Những bộ phim nổi bật: Lục Trinh truyền kỳ, Hoa Thiên Cốt, Sở Kiều truyện, Sam Sam đến rồi, …
  • Weibo: 赵丽颖

Sự nghiệp:

Triệu Lệ Dĩnh bước chân vào làng showbiz sau khi giành giải quán quân “Yahoo Star Search” mục Phùng Tiểu Cương. Đến 2011, cô đã được công nhận với vai diễn Qing’er trong bộ phim cổ trang “New My Fair Princess”. Năm 2013, cô được chú ý nhiều hơn với phim cổ trang “Legend of Lu Zhen”.


Bước ngoặt đến với cô khi giành quán quân cuộc thi Tìm kiếm ngôi sao năm 2016, Triệu Lệ Dĩnh có cơ hội bước chân vào showbiz để đóng những quảng cáo. Với khả năng diễn xuất ấn tượng, cô tiến bộ từng ngày và chính thức bắt đầu sự nghiệp diễn xuất trong phim Nam Việt Vương. Sau đó, “Tiểu hoa đán” tiếp tục lăn lộn trên màn ảnh với nhiều vai diễn phụ trong phim Golden Marriage, Tân Ngọc Quan Âm,…

Qua từng vai diễn, Triệu Lệ Dĩnh ngày càng trưởng thành và nhận được nhiều giải thưởng danh giá “Nữ Thần Kim Ưng”, “Nữ diễn viên được công chúng yêu thích nhất”, …. Cô còn là đại diện nhiều nhãn hàng nổi tiếng. “Nữ hoàng màn ảnh” là Triệu Lệ Dĩnh thì có lẽ nữ hoàng thị phi cũng là cô.

Ngày 23 tháng 9 năm 2016, Triệu Lệ Dĩnh chính thức thành Đại sứ Du lịch tỉnh Hà Bắc, quê nhà của cô. Năm 2018, Triệu Lệ Dĩnh được chọn cho bảng Nhân vật (nữ diễn viên) của Lễ kỷ niệm 60 năm truyền hình Trung Quốc Tổ chức xã hội phát hành điện ảnh truyền hình Trung Quốc liên hợp Hội ủy Hội diễn viên Trung Quốc bình chọn, trở thành nữ diễn viên trẻ tuổi nhất trong 66 người được chọn.


Triệu Lệ Dĩnh cũng là mỹ nhân ngập chìm trong thị phi
Triệu Lệ Dĩnh cũng là mỹ nhân ngập chìm trong thị phi

Những dấu mốc để đời

  • Năm 2006, Triệu Lệ Dĩnh tham gia Trò chơi Ngôi sao tìm kiếm Yahoo và trở thành người chiến thắng cuối cùng. Sau đó, ký hợp đồng với Hoa Nghị Huynh Đệ như một tài năng mới.
  • Năm 2007, Dĩnh lần đầu tham gia diễn xuất trong bộ phim truyền hình gia đình “Đám cưới vàng” đạo diễn Trịnh Hiểu Long.
  • Năm 2009, Lệ Dĩnh đảm nhận vai cổ trang đầu tiên của cô trong Thương Khung Chi Mão. Triệu Lệ Dĩnh được giải thưởng Nữ diễn viên được yêu thích nhất Chinese Creative Short Video Awards.
  • Năm 2010, lần đầu tiên nhận sự công nhận của khán giả đại lục khi đóng vai chính trong Tân Hồng Lâu Mộng, trên tiểu thuyết cùng tên Tào Tuyết Cần.
  • Năm 2011, sự nổi tiếng của cô nàng đã tăng lên sau vai diễn Công chúa Tình Nhi trong “Tân Hoàn Châu Cách Cách”.
  • Năm 2012, cô nàng đóng vai nữ chính lần đầu tiên trong Se nhầm nhân duyên/Thác điểm uyên ương.
  • Năm 2013, Triệu Lệ Dĩnh đóng chính trong bộ phim cổ trang “Lục Trinh Truyền Kỳ”. Cùng năm, Dĩnh đóng chính trong bộ phim lãng mạn lịch sử “Cung Toả Trầm Hương”.
  • Năm 2014, Dĩnh đóng vai chính trong phim hài lãng mạn “Sam Sam Tới Rồi”, cô được trao vương miện “Nữ Thần Kim Ưng” tại LHP Kim Ưng lần thứ 10, nơi cô biểu diễn mở màn cho buổi lễ.
  • Năm 2015, Triệu Lệ Dĩnh đóng chính trong bộ phim tình cảm “Hoa Thiên Cốt”. Bộ phim đạt rating cao nhất là 3,89, là bộ phim vượt 20 tỷ lượt xem trực tuyến.
  • Năm 2016, Triệu Lệ Dĩnh vinh dự đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Giải Bạch Ngọc Lan lần 22 (Liên hoan phim truyền hình Thượng Hải) với vai Hoa Thiên Cốt trong phim Hoa Thiên Cốt.
  • Năm 2017, Triệu Lệ Dĩnh là diễn viên chính trong bộ phim do Hàn Hàn chỉ đạo, “Đạp gió rẽ sóng” cùng Đặng Siêu và Bành Vu Yến.
  • Năm 2018, Triệu Lệ Dĩnh đóng chính trong bộ phim phiêu lưu giả tưởng “Tây Du Ký 3: Nữ Nhi Quốc”, với vai nữ vương Nữ Nhi Quốc.
  • Năm 2019, Lệ Dĩnh đóng vai nữ chính Chu Phỉ bộ phim Hữu phỉ, chuyển thể tiểu thuyết cùng tên của Priest, hợp tác nam diễn viên Vương Nhất Bác.
  • Năm 2020, Triệu Lệ Dĩnh đạt giải “Nữ diễn viên được yêu thích nhất” Giải thưởng truyền hình Kim Ưng Trung Quốc lần thứ 30 và đề cử giải “Nữ diên viên xuất sắc nhất” tại Giải thưởng truyền hình Kim Ưng Trung Quốc lần 30 (vai diễn Thịnh Minh Lan).
  • Năm 2022, Triệu Lệ Dĩnh được mệnh danh Nữ hoàng giải trí Trung Quốc vì có người xem nhiều nhất trên nền tảng video. Loạt tác phẩm cô đóng chính đạt tổng lượt xem trên 200 tỷ trên các nền tảng video của Trung Quốc.

Đời Tư Của diễn viên Triệu Lệ Dĩnh

Diễn viên Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong kết hôn cùng nhau vào năm 2018. Ngày 8 tháng 3 năm 2019, Lệ Dĩnh đã hạ sinh một bé trai đầu lòng, theo tiết lộ gần đây của Phùng Thiệu Phong thì tên ở nhà bé là Tưởng Tưởng.

Ngày 23 tháng 4 năm 2021, công ty quản lý Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong cho biết chính thức ly hôn. Lệ Dĩnh, Thiệu Phong cùng gánh trách nhiệm nuôi con hai tuổi. Sau đó không lâu, có tin đồn Lệ Dĩnh tỏ tình với Cao Tử Kỳ nhưng không lâu sau thì chia tay.


Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục sánh đôi Trần Hiểu và sau đó cũng chia tay. Và sau đó nên duyên với bạn diễn Phùng Thiệu Phong cũng là chồng qua bộ phim Minh Lan Truyện. Bên cạnh chuyện tình ồn ào cùng bạn diễn, cô còn vướng tin đồn đã kết hôn với Vương Bân trước khi đám cưới, tin đồn ảnh đến khách sạn cùng bạn trai CEO Vương Hạo.

Giấy đăng ký kết hôn giữa Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong
Giấy đăng ký kết hôn giữa Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong

Chỉ chưa đến một năm sau ngày công khai kết hôn, Phùng Thiệu Phong đã bị đồn ngoại tình lúc Triệu Lệ Dĩnh mang thai và đồn cả hai rạn nứt khi không xuất hiện cùng nhau. Cuối cùng sau 3 năm kết hôn, ngày 23/4/2021, Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong ly hôn.

Hậu ly hôn, Triệu Lệ Dĩnh dành thời gian chăm sóc bản thân và liên tục làm mới mình (Ảnh: Sina).
Hậu ly hôn, Triệu Lệ Dĩnh dành thời gian chăm sóc bản thân và liên tục làm mới mình (Ảnh: Sina).

Trở lại cuộc sống độc thân, cô chăm chỉ làm việc, bận rộn với các dự án điện ảnh, phim truyền hình, các chương trình thực tế, đóng quảng cáo. Tuy nhiên, bà mẹ một con cũng không lơ là việc chăm sóc bản thân.

Mới đây, công ty quản lý của Triệu Lệ Dĩnh đã đăng tải những bức hình chụp mỹ nhân phim Sở Kiều truyện ở mọi góc độ. Loạt hình được đăng tải nhân kỷ niệm 17 năm hoạt động trong showbiz của Triệu Lệ Dĩnh.

Triệu Lệ Dĩnh vừa kỷ niệm 17 năm hoạt động trong showbiz (Ảnh: Sina).
Triệu Lệ Dĩnh vừa kỷ niệm 17 năm hoạt động trong showbiz (Ảnh: Sina).

Trong một số bức ảnh, nữ diễn viên trẻ trung, cá tính như cô gái mới lớn. Ở một số khoảnh khắc, cô lại đằm thắm, dịu dàng. Dù ở tuổi U40 nhưng Triệu Lệ Dĩnh vẫn luôn là một tượng đài nhan sắc của làng giải trí Hoa ngữ. Khi để mặt mộc, các đường nét trên gương mặt của Triệu Lệ Dĩnh cũng vẫn rất tươi sáng.


4.8/5 - (11 bình chọn)
Bài trướcKim Lang Trong Truyện Kiều là ai? Biểu Tượng Tình Yêu và Trung Thành
Bài tiếp theoOppenheimer là ai? Tiểu sử – Cha đẻ của Bom nguyên Tử

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây