Trang chủ Tin tức Đầu tư “đất” đừng ham rẻ mà mua

Đầu tư “đất” đừng ham rẻ mà mua

70
0

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong đầu tư là “muốn kiếm tiền phải biết cách giữ tiền trước”, đừng ham rẻ mà dễ mắc sai lầm.

Trong bối cảnh thị trường nhiều biến động, nhiều nhà đầu tư (NĐT) rất cân nhắc việc “xuống tiền”.


Việc “xuống tiền” đúng phân khúc, loại hình, khu vực, thời điểm sẽ mang lại hiệu quả đầu tư cho NĐT chứ không thể ham rẻ để xuống tiền những nền đất mà giá trị tăng trưởng không cao.

Hình ảnh khách hàng đi xem đất

Ý kiến của các chuyên gia

Ông Nguyễn Anh Đào, Tổng Giám đốc Công ty VietHome cho rằng:

Trong đầu tư BĐS nên chọn các khu vực có cụm khu công nghiệp, có chủ trương lên thị xã, thành phố, từ đó tạo ra khả năng tăng giá nhiều.


“Tôi luôn nhấn mạnh, đừng ham rẻ mà mua. NĐT có thể mua ở những vị trí giá cao nhưng khả năng thanh khoản tốt”, ông Đào nhấn mạnh.

Vì sao người giàu lại càng giàu hơn?

Vì sao người giàu họ lại càng giàu thêm là bởi họ đúc kết được kinh nghiệm đầu tư.

Ví dụ, trong 100 sản phẩm chỉ có 10% lô góc, đối diện công viên. Nhưng 100 người đi mua BĐS thì đến 90% mong muốn mua được lô này.


Vì thế, có thể lô đó cao hơn các lô khác đến 10% giá trị nhưng NĐT vẫn mua là bởi chắc chắn lô đó sẽ có nhiều người sẵn sàng mua sau đó.

Quang cảnh một buổi mua bán đất

Mua BĐS, nên chọn dự án nằm ở vị trí thuận lợi, giá cả hợp lý, không ham rẻ để mua.

Có những NĐT đón đầu quy hoạch, đường, sân bay… thì có thể bỏ qua yếu tố về vị trí để mua những chỗ sâu hơn, nhưng điều này phù hợp với vốn dài. Thực tế cũng đã có nhiều người lời gấp 5-10 lần trong vài năm

Khi được hỏi, để an toàn thì NĐT nên lựa chọn phân khúc nào lúc này để đầu tư?


Ông Đào cho rằng, giữa căn hộ và đất nền thì đất nền sẽ an toàn và sinh lời cao hơn, bởi giá đất nền một số nơi đã bắt đáy của thị trường.

Bối cảnh thị trường hiện nay

Với tình hình thị trường hiện nay. Đầu tư phân khúc nào, khu vực nào phụ thuộc vào việc suy xét của NĐT về thời gian, không gian, khả năng tài chính của NĐT.

Do đó, ngoài nghiên cứu về năng lực chủ đầu tư về tiềm lực tài chính, sự uy tín, nhà đầu tư cần hiểu rõ về pháp lý.

Bên cạnh đó, tránh đầu tư đám đông để dẫn đến những hệ lụy sau này, do khi đầu tư đám đông sẽ xảy ra hiện tượng sốt ảo.

Ngoài ra, khi mua BĐS nhà đầu tư nên lựa chọn các đơn vị tư vấn bán hàng uy tín, các chủ đầu tư uy tín, dự án minh bạch.

Hình ảnh khu đô thị Phúc Hưng Golden của chủ đầu tư Hoàng Cát tại tỉnh Bình Phước

Theo ông Trần Khánh Quang, nếu có tiền nhàn rỗi nên mua BĐS mình yêu thích và hiểu rõ được nó để nhìn được tiềm năng phát triển của BĐS đó.

Đầu tư BĐS muốn thắng phải có tầm nhìn. BĐS đi theo một quy luật, 10 năm tăng gấp 3 lần, tức khi bỏ vốn vào bất động sản phải xác định đầu tư dài hạn và bài bản chứ không phải mua theo phong trào, tránh ham rẻ và những bất động sản có pháp lý không rõ ràng.

Qua những nhận định của các chuyên gia trong ngành bất động sản, mong rằng NĐT sẽ lựa chọn cho mình được phương thức đầu tư hiệu quả nhất.

Theo Vuongphat.com.vn


Rate this post
Bài trướcCao tốc TP HCM – Mộc Bài chuẩn bị khởi công
Bài tiếp theoThời cơ tuyệt vời để mua đất nền cuối năm 2020

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây