Trang chủ Kinh doanh Danh sách 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín 2023...

Danh sách 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín 2023 – Vietcombank xếp thứ mấy?

53
0

Danh sách 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2023 – Ngân hàng Vietcombank được vinh dự xếp thứ nhất trong hệ thống ngân hàng tại Việt Nam.

Vietcombank đứng ở vị trí nào trong Top 10?

Top 10 ngân hàng thương mại uy tín tại Việt Nam năm 2023 bao gồm Vietcombank, VietinBank, Techcombank, BIDV, MB, VPBank, ACB, Agribank, TPBank và VIB.


Ngân hàng Vietcombank xếp thứ nhất trong 10 ngân hàng thương mại uy tín năm 2023
Ngân hàng Vietcombank xếp thứ nhất trong 10 ngân hàng thương mại uy tín năm 2023

Danh sách Top 10 ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân uy tín

Ngoài ra, Vietnam Report cũng công bố danh sách Top 10 ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân uy tín năm 2023 gồm Kỹ thương Việt Nam, Việt Nam Thịnh Vượng, Á Châu, Tiên Phong, Quốc tế Việt Nam, Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh, Sài Gòn Thương Tín, Sài Gòn-Hà Nội, Hàng hải Việt Nam và Đông Nam Á.

Các tiêu chí đánh giá và xếp hạng ngân hàng

Top 10 ngân hàng thương mại uy tín tại Việt Nam được xây dựng dựa trên 3 tiêu chí chính: năng lực tài chính được phản ánh qua báo cáo tài chính gần nhất, uy tín truyền thông và kết quả khảo sát các đối tượng liên quan trong tháng 6/2023.

Tình hình ngành ngân hàng và thách thức trong năm 2023

Theo ông Vũ Đăng Vinh, Tổng giám đốc Vietnam Report, cho biết trong giai đoạn đầu năm 2023, kinh tế toàn cầu suy yếu, doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh. Điều này ảnh hưởng đến hoạt động của ngân hàng. Tuy nhiên, không có kỳ vọng vào tăng trưởng đột phá trong 6 tháng cuối năm 2023. Thay vào đó, ngành ngân hàng dự báo tăng trưởng ổn định ở mức 44,2%, cao hơn so với năm trước.


Các thách thức lớn nhất cho ngành ngân hàng trong năm 2023

Trong năm 2023, các ngân hàng đã tích cực tăng vốn và nâng cao năng lực tài chính. Tuy nhiên, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, sản xuất bị hạn chế và khả năng hấp thụ vốn thấp, dẫn đến tăng trưởng tín dụng chậm lại. Tình trạng lệch pha diễn ra khi nhóm khách hàng ưu tiên cho vay là doanh nghiệp sản xuất và cá nhân có nhu cầu vay chậm lại do lãi suất cao, đơn hàng giảm và thị trường đầu tư tài sản không thuận lợi, trong khi nhóm khách hàng khác khát vốn và chấp nhận vay với lãi suất cao, chủ yếu là doanh nghiệp bất động sản không đủ điều kiện giải ngân.

Đến cuối tháng 5, tín dụng nền kinh tế tăng khoảng 3,17% so với cuối năm 2022, thấp hơn đáng kể so với mức tăng trưởng tín dụng cùng kỳ năm 2022, xấp xỉ 8%. Tỷ lệ nợ xấu trong ngành ngân hàng tăng lên mức 2,9% vào cuối quý 1/2023, trong khi lợi nhuận trước thuế của hệ thống ngân hàng trong quý đầu năm tăng trưởng nhưng chưa đạt được như kỳ vọng.

Dù vậy, không có kỳ vọng vào tăng trưởng đột phá trong 6 tháng cuối năm 2023 so với cùng kỳ năm trước. Thay vào đó, phần lớn các ngân hàng cho rằng toàn ngành sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định là 44,2% trong nửa còn lại của năm, cao hơn so với mức 42% theo kết quả khảo sát năm 2022. Tuy tỷ lệ tăng trưởng ngành dự kiến giảm nhẹ so với năm trước, các ngân hàng tin rằng kịch bản tăng trưởng khả quan/tốt hơn một chút so với cùng kỳ năm 2021 vẫn còn ở mức 14,3%.


Ông Vũ Đăng Vinh của Vietnam Report đã đánh giá những khó khăn và thách thức lớn nhất đối với sự tăng trưởng của ngành ngân hàng trong năm 2023. Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023, nhiều ngân hàng đã đặt kế hoạch kinh doanh năm 2023 một cách thận trọng. Tất cả các ngân hàng đã điều chỉnh kế hoạch lợi nhuận trong năm nay, cho thấy 2023 được coi là năm đầy thử thách khi phải chia sẻ nguồn lực và chia khó với doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại. Các vấn đề như lãi suất, nợ xấu, trích lập dự phòng rủi ro, thị trường bất động sản và trái phiếu đóng băng chưa được phản ánh đầy đủ trong kết quả kinh doanh năm trước và sẽ gây ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của ngân hàng trong năm nay.

Dựa trên kết quả khảo sát của Vietnam Report, có 7 thách thức lớn nhất mà ngành ngân hàng phải đối mặt trong năm 2023 bao gồm: tăng nợ xấu, rủi ro lạm phát, tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm, suy thoái thị trường chứng khoán, bất động sản và trái phiếu. Ngoài ra, sự cạnh tranh gay gắt từ các công ty Fintech và áp lực tăng vốn điều lệ nhằm cải thiện hệ số an toàn vốn và vị trí xếp hạng của ngân hàng cũng là các thách thức mà ngành ngân hàng cần đối mặt trong thời gian tới.



Rate this post
Bài trướcTrần Quí Thanh bị bắt – Vợ Phạm Thị Nụ lên làm Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát
Bài tiếp theoBản đồ sao cá nhân: Cách xem, đọc và ý nghĩa của nó

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây