Trang chủ Bản đồ Bản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất quận Đống...

Bản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất quận Đống Đa (Hà Nội) đến 04/2024

2024
0

Bản đồ Quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất quận Đống Đa (Hà Nội) gồm: giao thông, công nghiệp, xây dựng, đô thị trên địa bàn. Cập nhật 27/04/2024

Chú ý : Độc giả kéo đến cuối bài viết để thấy link Download bản đồ (nếu có)


Đống Đa là một trong bốn quận nằm ở trung tâm thành phố Hà Nội, quận hiện có 21 phường, tổng diện tích là 9,95 km². Đây là quận có nhiều phường nhất của Hà Nội.

Vị trí địa lý:

  • Phía Bắc giáp quận Ba Đình với ranh giới là các phố Nguyễn Thái Học, Giảng Võ, Láng Hạ, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyên Hồng, Đê La Thành
  • Phía Đông Bắc giáp quận Hoàn Kiếm với ranh giới là phố Lê Duẩn
  • Phía Đông giáp quận Hai Bà Trưng với ranh giới là phố Lê Duẩn, đường Giải Phóng và phố Vọng
  • Phía Nam giáp quận Thanh Xuân với ranh giới là đường Trường Chinh, đường Nguyễn Trãi và sông Tô Lịch
  • Phía Tây giáp quận Cầu Giấy với ranh giới là sông Tô Lịch.

Quận Đống Đa là quận có nhiều hồ điều hòa không khí cho thành phố, gồm:


  • Hồ Ba Mẫu
  • Hồ Đống Đa nằm trong khu Hoàng Cầu
  • Hồ Hào Nam tại ga Cát Linh của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông
  • Hồ Nam Đồng nằm trong khu Trung Tự, giữa phố Hồ Đắc Di và phố Đặng Văn Ngữ
  • Hồ Văn Chương nằm trong ngõ Văn Chương (nay là phố Hồ Văn Chương)
  • Hồ Thiên Quang Tĩnh (giếng soi ánh mặt trời) hay còn gọi là Hồ Vuông nằm trong quần thể Văn Miếu – Quốc Tử Giám
  • Hồ Linh Quang nằm trong ngõ bao quanh bởi ngõ Linh Quang, ngõ Văn Chương
  • Hồ Sót đằng sau bệnh viện Đống Đa
  • Hồ Giám hay còn gọi là Hồ Văn nằm trên phố Quốc Tử Giám, đối diện với Văn Miếu
  • Hồ Khương Thượng, nằm trong phố Khương Thượng thuộc phường Khương Thượng
  • Hồ Hố Mẻ, nằm góc đường Tôn Thất Tùng – Trường Chinh, cạnh trường Đại học Y Hà Nội
  • Hồ Láng
  • Hồ Kim Liên

Quy hoạch Quận Đống Đa, bao gồm 21 phường: Cát Linh, Hàng Bột, Khâm Thiên, Khương Thượng, Kim Liên, Láng Hạ, Láng Thượng, Nam Đồng, Ngã Tư Sở, Ô Chợ Dừa, Phương Liên, Phương Mai, Quang Trung, Quốc Tử Giám, Thịnh Quang, Thổ Quan, Trung Liệt, Trung Phụng, Trung Tự, Văn Chương, Văn Miếu.

Quy hoạch giao thông – Đô thị – Công nghiệp quận Đống Đa

Về quy hoạch giao thông:

Quy hoạch giao thông quận Đống Đa được thực hiện theo Đồ án Quy hoạch giao thông thành phố Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Cụ thể những tuyết đường sẽ đường đầu tư xây dựng gồm:

Các dự án đường sắt đô thị đi qua địa bàn quận là các tuyến số 1 (Ngọc Hồi – Yên Viên), tuyến số 2 (Nội Bài – Thượng Đình), tuyến số 2A (Cát Linh – Hà Đông), tuyến số 3 (Trôi – Nhổn – Yên Sở), tuyến số 5 (Hồ Tây – An Khánh), trong đó tuyến số 3 đoạn Nhổn – Ga Hà Nội (một phần của tuyến Trôi – Nhổn – Yên Sở) hiện đang được thi công; tuyến số 2A chính thức vận hành vào quý IV-2021; tuyến số 1 hiện đang được đầu tư xây dựng.


Dữ liệu bản đồ được chúng tôi cập nhật liên tục và tải về miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng VP Bank / Số TK : 73331102 / Chủ TK : Mai Quang Dũng
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0911 934 848 hoặc quét mã QR dưới đây:


Về quy hoạch xây dựng đô thị:

UBND thành phố Hà Nội Phê duyệt Quy hoạch chi tiết quận Đống Đa Hà Nội, tỷ lệ 1/2000 (phần quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch giao thông). Tổng diện tích toàn quận Đống Đa là 1008,5ha, bao gồm 21 phường với tổng số dân là 317.555 người.

Theo quy hoạch, Các công trình công cộng trực thuộc trung ương và Thành phố được bố trí dọc theo các đường trục chính Thành phố như Tây Sơn – Tốn Đức Thắng, La Thành, Giải phóng và khu vực các trung tâm Ngã Tư Sở, ngã tư Thái Hà.

Khu vực Ô Chợ Dừa được tổ chức là trung tâm hành chính của quận. Văn Miếu – Quốc Tử Giám là trung tâm văn hoá mang tầm cỡ quốc gia, là một di sản văn hoá có giá trị của dân tộc phải được tôn tạo. Ngã Tư Sở là trung tâm thương mại lớn của thủ đô.


Khu vực cải tạo, chỉnh trang, nâng cấp: bao gồm các khu chung cư, các ô phố nhân dân tự xây dựng và các làng xóm cũ (như Kim Liên, Trưng Tự, Phương Mai, Hoàng Cầu…).

Khu vực cải tạo lớn, bao gồm các khu vực có mật độ quá cao, xây dựng lộn xộn, môi trường thấp kém, thông thường là các ô phố xây dựng tự phát, khu vực ven trục phố chính, ven sông hồ (như khu vực hồ Linh Quang, hồ Văn Chương, dọc mương Yên Lãng…).

Khu vực phải giải toả hoàn toàn bao gồm các khu vực nhà nằm trong khu cây xanh, công viên, trong chỉ giới đường đỏ, hành lang kĩ thuật, hành lang bảo vệ các công trình di tích lịch sử, ven sông hồ hoặc công trình trọng điểm của thành phố và các bãi đỗ xe (như khu vực hồ Văn, công viên Đống Đa, trên tuyến đường La Thành…). Các khu vực cấm xây dựng phải tuân theo Quy chuẩn Xây dựng Việt Nam.

Trong thời kỳ quy hoạch đến 2030, quận Đống Đa cũng dành quy đất để thực hiện xây dựng 06 chung cư đã cũ, cần phải đập bỏ để xây dựng lại, gồm:

  • Cải tạo ngay đối với Khu tập thể Khương Thượng do khu tập thể nằm trong khu vực giao thông thuận lợi, chỉ có 16 hộ dân xen kẹt giữa các nhà chung cư.
  • Tập thể 60 ngõ Thổ Quan (phường Thổ Quan),
  • Ttập thể số 26-28-30-32 phố Láng Hạ (phường Láng Hạ),
  • Tập thể 163 phố Thái Hà (phường Láng Hạ),
  • Tập thể G1 Học viện Ngân hàng (phường Quang Trung);
  • Tập thể G1-G2-G3-G4-G5C Hào Nam (phường Ô Chợ Dừa).

Quận Đống Đa sẽ thực hiện theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, quận sẽ tiến hành lập quy hoạch chi tiết đối với 3 khu tập thể là Kim Liên, Trung Tự, Khương Thượng (thời gian thực hiện từ quý II-2023 đến quý I-2024) và lập quy hoạch tổng mặt bằng nhà chung cư cũ 60 Thổ Quan (thời gian từ quý II-2023 đến quý IV-2023).

Giai đoạn 2, lập quy hoạch chi tiết 5 khu tập thể: Vĩnh Hồ, Văn Chương, Thủy Lợi, Nam Đồng, Hào Nam (hoàn thành trong quý II-2024). Giai đoạn 3 gồm các khu chung cư: Phương Mai, Nam Thành Công, hoàn thành trong quý III-2025. Giai đoạn 4 gồm các nhà chung cư cũ còn lại, hoàn thành trong quý IV-2025.

Cũng theo Ban Chỉ đạo, trong năm 2023, có 138 chung cư cũ trên địa bàn quận cần kiểm định. Trong đó đợt 1, quận thực hiện kiểm định 17 chung cư cũ trên địa bàn các phường: Kim Liên, Trung Tự, Thổ Quan (đã được quận phê duyệt dự toán 3,3 tỷ đồng; hiện đã trình Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổ chức phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu). Đợt 2, có 121 chung cư cũ đang được tổ chức khảo sát để thực hiện quy trình kiểm định. UBND quận đang chỉ đạo các phường rà soát, đề xuất danh mục để tổ chức kiểm định đợt 3.

Vị trí các khu vực cải tạo và giải tỏa được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, Quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Bản đồ quy hoạch đến 2030, kế hoạch sử dụng đất, quận Đống Đa

Về quy hoạch sử dụng đất đến 2030:

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, hiện nay, quận Đống Đa đã lập quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 – 2030. Hiện hồ sơ quy hoạch đã được gửi lên Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các cơ quan cấp trên để phê duyệt.

Sau đây là bản đồ quy hoạch sử dụng đất quận Đống Đa đến năm 2030. Bản đồ này do UBND quận Đống Đa phối hợp với các đơn vị liên quan lập và được cung cấp bởi Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội:

Đi kèm với bản đồ, UBND quận Đống Đa cũng đề xuất đưa các dự án trọng điểm có sử dụng đất để làm trong kỳ quy hoạch 2021 – 2030. Trong danh sách này có các dự án giao thông, dự án khu đô thị, công viên, chợ, bãi đỗ xe…

Vị trí và diện tích các khu vực quy hoạch được thể hiện trên trong bản đồ quy hoạch sử dụng đất của quận. Trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030 quận Đống Đa, thành phố Hà Nội cũng có một phần diện tích được quy hoạch phân khu (H1-2), quận Đống Đa đến 2030.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất quận Đống Đa không những thể hiện thông tin chung mà còn là cơ sở pháp lý cho từng khu đất cụ thể tại quận. Ở mỗi khu đất khác nhau sẽ có những đặc điểm cũng như giá trị riêng, chính vì thế mà cũng có nhiều loại bản đồ quy hoạch tương ứng với từng khu vực.

Phương án quy hoạch sử dụng đất quận Đống Đa được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt là căn cứ pháp lý quan trọng để thực hiện giao đất, cho thuê đất và đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh.

Về Kế hoạch sử dụng đất năm 2024

Ngày 22/01/2024, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 422/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 quận Đống Đa.

Vị trí, diện tích các khu vực đất phải thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất: Được xác định theo bản đồ Kế hoạch sử dụng đất năm 2024, tỷ lệ 1/25.000, nội dung cụ thể theo Báo cáo thuyết minh Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của quận Đống Đa.

Tài liệu kèm theo:

(Quy hoạch sử dụng đất quận Đống Đa (Hà Nội) năm 2021, 2022, 2023, 2024, 2025, 2026, 2027, 2028, 2029, 2030, 2035, 2040, 2045, 2050.)


Rate this post
Bài trướcBản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất huyện Bắc Bình (Bình Thuận) đến 04/2024
Bài tiếp theoBản đồ Quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đến 04/2024

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây