Trang chủ Quy hoạch Đồng Nai Đề Xuất Điều Chỉnh Quy Hoạch Chung TP. Biên Hoà

Đồng Nai Đề Xuất Điều Chỉnh Quy Hoạch Chung TP. Biên Hoà

39
0

UBND Tỉnh Đồng Nai Đề Xuất Điều Chỉnh Quy Hoạch Chung TP. Biên Hoà Cho Các Dự Án Bất Động Sản của dự án Novaland ở Đồng Nai.

UBND Tỉnh Đồng Nai vừa gửi báo cáo đến Thủ tướng Chính phủ đề xuất xử lý các vướng mắc tại các dự án bất động sản trên địa bàn TP. Biên Hòa. Điều này đến sau khi Bộ Xây dựng thông báo kết quả giải quyết vướng mắc cho 7 dự án bất động sản tại địa phương này. UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP. Biên Hoà vì tại các thời điểm phê duyệt quy hoạch chung và quy hoạch phân khu chưa cập nhật đầy đủ các hồ sơ quy hoạch chi tiết của các dự án trước đó. Novaland ở Đồng Nai đã bị đình trệ do sự không đồng bộ giữa quy hoạch chung TP. Biên Hoà và quy hoạch chi tiết dự án. Tổng thể quy hoạch chung TP. Biên Hoà đã được Thủ tướng phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch tại Quyết định số 252/QĐ-TTg ngày 17/3/2023.


Trung tâm thành phố Biên Hoà
Trung tâm thành phố Biên Hoà

Tình hình quy hoạch chung TP. Biên Hoà UBND tỉnh Đồng Nai đưa ra đề nghị điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP. Biên Hoà vì trong quá trình phê duyệt quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, các hồ sơ quy hoạch chi tiết của các dự án trước đó chưa được cập nhật đầy đủ. Điều này gây ra khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện một số dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh. Tổng thể quy hoạch chung TP. Biên Hòa đã được Thủ tướng phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch tại Quyết định số 252/QĐ-TTg ngày 17/3/2023.

Nội dung đề xuất điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP. Biên Hoà Sau khi Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh kết luận tại cuộc họp ngày 18/4, đề nghị UBND tỉnh rà soát các nội dung vướng mắc, bất cập của đồ án quy hoạch chung TP. Biên Hòa, có ảnh hưởng lớn đến an ninh, quốc phòng, phát triển kinh tế xã hội của địa phương, báo cáo Thủ tướng xem xét chấp thuận chủ trương cho UBND tỉnh Đồng Nai lập hồ sơ điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP. Biên Hòa. UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng xem xét chấp thuận cho việc lập hồ sơ điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP. Biên Hòa để sớm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện một số dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh, cũng như các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Ảnh hưởng đến Novaland ở Đồng Nai Novaland ở Đồng Nai đã bị đình trệ do sự không đồng bộ giữa quy hoạch chung TP. Biên Hoà và quy hoạch chi tiết dự án. Các dự án thành phần thuộc dự án Khu đô thị kinh tế mở Long Hưng (gồm 3 dự án thành phần: Khu dân cư Long Hưng; Khu đô thị Đồng Nai WaterFront; Khu đô thị Aquacity) và Khu đô thị Dịch vụ thương mại cao cấp Cù lao Phước Hưng đã được UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận chủ trương đầu tư và cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư từ năm 2008. Tuy nhiên, khi UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức lập và phê duyệt điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung TP. Biên Hoà, thông tin về các đồ án quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt thuộc dự án nêu trên chưa đầy đủ, gây ra vướng mắc cho Novaland.


Dự án của Novaland Đồng Nai
Dự án của Novaland Đồng Nai

UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP. Biên Hoà cho các dự án bất động sản. Sau khi được cấp thẩm quyền phê duyệt, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ xin ý kiến thỏa thuận của Bộ Xây dựng để thực hiện điều chỉnh quy hoạch phân khu C4, làm cơ sở xem xét xử lý các vướng mắc của các dự án trong phân khu này. Novaland ở Đồng Nai đã đình trệ do sự không đồng bộ giữa quy hoạch chung TP. Biên Hoà và quy hoạch chi tiết dự án, điều này khiến cho UBND tỉnh Đồng Nai đang nỗ lực để sớm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để triển khai các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh.


5/5 - (2 bình chọn)
Bài trướcPhạm Thị Thu Hằng người sáng lập và giám đốc điều hành của Công ty Pơ Lang
Bài tiếp theoCụm Công Nghiệp Làng Nghề Xuân Lai: Quy Hoạch và Hệ Thống Hạ Tầng Kỹ Thuật

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây