Trang chủ Công nghiệp Cụm Công Nghiệp Làng Nghề Xuân Lai: Quy Hoạch và Hệ Thống...

Cụm Công Nghiệp Làng Nghề Xuân Lai: Quy Hoạch và Hệ Thống Hạ Tầng Kỹ Thuật

174
0

Cụm Công nghiệp làng nghề Xuân Lai được thành lập trên cơ sở Quyết định số 247 của UBND tỉnh Bắc Ninh vì vậy, ngày 1/3/2023 Chủ tịch UBND huyện Đặng Đình Mạch đã ký quyết định Phê duyệt Đồ án quy hoạch chi tiết cụm Công nghiệp làng nghề Xuân Lai, huyện Gia Bình.

Theo đó Cụm Công nghiệp làng nghề Xuân Lai thuộc thôn Xuân Lai, xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh có tổng diện tích 93.521,6 m2, trong đó đất nhà xưởng, nhà kho chiếm 53,62%; đất hành chính, đất vụ chiếm 8,12%; đất cây xanh chiếm 11,85%; đất hạ tầng kỹ thuật khoảng 2,12% và đất giao thông chiếm 14,3%.


Bản đồ quy hoạch cảnh quan Cụm công nghiệp Xuân Lai
Bản đồ quy hoạch cảnh quan Cụm công nghiệp Xuân Lai

Quy hoạch và hệ thống hạ tầng kỹ thuật của Cụm Công nghiệp làng nghề Xuân Lai

Cụm công nghiệp được tổ chức quy hoạch trên cơ sở tận dụng tối đa hiện trạng hạ tầng, kỹ thuật đã có, gắn kết với mạng lưới kỹ thuật của dự án. Các tuyến đường trong cụm công nghiệp bố trí theo mạng lưới ô bàn cờ, bao quanh các khu vực chức năng tạo thuận tiện cho tường khu vực sản xuất và xuất, nhập kho. Cụm công nghiệp này có hệ thống đường giao thông phát triển, giúp cho việc di chuyển hàng hóa và người lao động được thuận tiện và nhanh chóng. Cụ thể:

  • Tuyến đường theo hướng đông – tây có mặt cắt ngang từ 15,5 đến 21m;
  • Tuyến đường theo hướng bắc – nam có mặt cắt ngang từ 15,5 đến 21m.

Ngoài ra, Đồ án quy hoạch chi tiết các hệ thống hạ tầng kỹ thuật như hệ thống cấp, thoát nước; hệ thống cấp điện; rác thải và cệ sinh môi trường cũng được đưa ra một cách chi tiết và rõ ràng. Điều này giúp cho việc xây dựng hạ tầng được diễn ra thuận lợi, đảm bảo tính an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Mặt bàng CCN Xuân Lai
Mặt bàng CCN Xuân Lai

Hội đồng Bồi thường, Hỗ trợ và Thu hồi đất

Cũng liên quan đến Cụm Công nghiệp làng nghề Xuân Lai, ngày 16/3 Chủ tịch UBND huyện đã ban hành quyết định số 530 thành lập Hội đồng bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án Cụm công nghiệp làng nghề xã Xuân Lai, do đồng chí Lương Trung Hậu, Phó chủ tịch UBND huyện làm Chủ tịch hội đồng, thành viên là các ông, bàn lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện, lãnh đạo xã Xuân Lai, đại diện các hộ có đất thu hồi. Sau khi thành lập Hội đồng đã xúc tiến tổ chức hội nghị triển khai chủ trương thu hồi đất; tổ chức rà soát, quy chủ, kiểm đếm, lập hồ sơ số liệu về đất, tài sản, hoa màu, để niêm yết công khai, lấy ý kiến nhân dân, giải trình, đối thoại, trả lời vướng mắc, sau đó sẽ tiến hành chi trả, bồi thường, hỗ trợ đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật.


Với quy hoạch và hệ thống hạ tầng kỹ thuật cụm Công nghiệp làng nghề Xuân Lai, dự án này sẽ đem lại rất nhiều tiềm năng, giúp khu vực phát triển kinh tế và tạo ra hàng ngàn việc làm cho người dân tại đây. Bên cạnh đó, hội đồng bồi thường, hỗ trợ và thu hồi đất cũng đảm bảo quyền lợi của các hộ dân tại khu vực này được bảo vệ và an toàn. Nếu bạn quan tâm đến các dự án phát triển kinh tế, cụm công nghiệp hay hạ tầng kỹ thuật, hãy tiếp tục theo dõi các bài viết của chúng tôi trên trang web.

Tài liệu kèm theo:



Rate this post
Bài trướcĐồng Nai Đề Xuất Điều Chỉnh Quy Hoạch Chung TP. Biên Hoà
Bài tiếp theoQuy hoạch giao thông TP Nha Trang

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây