Trang chủ Kinh doanh 12 dự án đường cao tốc thúc đẩy giá bất động sản...

12 dự án đường cao tốc thúc đẩy giá bất động sản tăng cao giai đoạn 2021-2025

82
0

Trong giai đoạn 2021-2025 sẽ triển khai 12 dự án cao tốc, với gói 113.550 tỷ đồng. Trong đó, 70% trong số đó sẽ dành cho đường cao tốc Bắc – Nam.

Trong báo cáo mới đây, ông Michael Kokalari, chuyên gia kinh tế trưởng của VinaCapital đề cập đến tầm quan trọng của 12 dự án cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2021 – 2025.


Chuyên gia nhắc lại trong quy mô gói 113.550 tỷ đồng đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, dự kiến chi đến 103.164 tỷ đồng cho hạ tầng giao thông chiến lược, bao gồm đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông, một số tuyến cao tốc, tuyến nối các cửa khẩu, quốc lộ.

“Gói 113.550 tỷ đồng dành đến 90% cho dự án giao thông và 70% trong số đó sẽ dành cho đường cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2021 – 2025”, ông Michael Kokalari viết trong báo cáo và nhấn mạnh đây là dự án giao thông quan trọng nhất cả nước.

Gói phát triển kết cấu hạ tầng chiếm phần lớn trong tổng quy mô gói kích thích kinh tế 350.000 tỷ đồng. (Nguồn: VinaCapital).
Gói phát triển kết cấu hạ tầng chiếm phần lớn trong tổng quy mô gói kích thích kinh tế 350.000 tỷ đồng. (Nguồn: VinaCapital).

Tác động cảu 12 dự án này, chuyên gia đưa ra nhận định cụ thể như sau:


Tác động ngắn hạn, ông cho rằng việc đẩy mạnh xây dựng sẽ thúc đẩy lợi nhuận (và giá cổ phiếu) của các công ty xây dựng cũng như các công ty cung cấp vật liệu xây dựng.

Tác đồng trung và dài hạn, 12 dự án đường cao tốc này sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp FDI xây thêm các nhà máy ở ven đô TP HCM và ngoại thành Hà Nội, xa các trung tâm công nghiệp lâu đời.

“Trong tương lai, các doanh nghiệp khối FDI sẽ có thể xây dựng các nhà máy mới ở cả vùng nông thôn, nơi phần lớn lao động vẫn đang làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp”, chuyên gia nhận định.


Ngày 11/1, Quốc hội đã thông qua chủ trương đầu tư dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025, tổng mức đầu tư 146.990 tỷ đồng.

Dự án dài 729 km được chia thành 12 dự án thành phần trên các đoạn Bãi Vọt (Hà Tĩnh) – Cam Lộ (Quảng Trị), Quảng Ngãi – Nha Trang và Cần Thơ – Cà Mau; tiến độ cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác, vận hành từ năm 2026.


Theo vietnammoi.vn


Rate this post
Bài trướcFLC của ông Trịnh Văn Quyết đề xuất xây Khu đô thị Smart Eco City tại huyện Bình Chánh (TP HCM)
Bài tiếp theoNam Định quy hoạch phân khu công nghiệp, đô thị, du lịch sinh thái Cửa Đáy, phía Nam đô thị Rạng Đông

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây