Trang chủ Bất động sản FLC của ông Trịnh Văn Quyết đề xuất xây Khu đô thị...

FLC của ông Trịnh Văn Quyết đề xuất xây Khu đô thị Smart Eco City tại huyện Bình Chánh (TP HCM)

366
0

FLC mới đây đã đề xuất xây khu phức hợp xanh Smart Eco City tại huyện Bình Chánh (TP HCM) với quy mô hơn 1.150 ha, tổng mức đầu tư 80.000 tỷ đồng. Theo quy hoạch, dự án sẽ có tòa tháp cao 99 tầng.

Ngày 8/2, Ban Thường vụ Huyện uỷ Bình Chánh (TP HCM) đã có buổi làm việc để nghe các đại diện CTCP Tập đoàn FLC (mã chứng khoán: FLC) báo cáo chi tiết về kế hoạch đầu tư của doanh nghiệp trên địa bàn huyện.


Phối cảnh khu đô thị phức hợp quy mô gần 1.200 ha do FLC đề xuất tại Bình Chánh. (Ảnh: FLC).
Phối cảnh khu đô thị phức hợp quy mô gần 1.200 ha do FLC đề xuất tại Bình Chánh. (Ảnh: FLC).

Theo đó, đại diện FLC đã báo cáo chi tiết về đề xuất đầu tư Khu đô thị nghỉ dưỡng Smart Eco City tại xã Tân Nhựt và xã Bình Lợi, với quy mô 1.154 ha, tổng mức đầu tư khoảng 80.000 tỷ đồng.

Theo FLC, mục tiêu của dự án là xây dựng một khu phức hợp xanh, ứng dụng công nghệ thông minh trong quản lí, điều hành và tiết kiệm năng lượng. Tỷ lệ xanh của toàn dự án sẽ chiếm hơn 75%, phần còn lại gần 25% là xây dựng.

Dự án bao gồm 5 phân khu, gồm khu đô thị sinh thái, khu đô thị sáng tạo và khoa học kỹ thuật, khu đô thị nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí, khu đô thị dịch vụ, tái định cư và nhà ở xã hội, khu dân cư hiện hữu và tái định cư.


Điểm nhấn của toàn dự án là tòa tháp Landmark 99 tầng nằm ở lõi dự án. Đây cũng là tòa tháp có kế hoạch xây dựng cao nhất ở TP HCM, vượt qua Landmark 81 tầng hiện tại Bình Thạnh và Empire City 88 tầng đang xây dựng tại Thủ Thiêm.

Dự án cũng bao gồm các khu ở cao tầng, thấp tầng, cao cấp và khu tái định cư với nhà ở xã hội và nhà ở trung cấp đáp ứng nhu cầu lưu trú cho khoảng 165.000 – 180.000 người.

Bên cạnh đó, nhiều hạng mục tiện ích khác cũng được FLC quy hoạch như công viên chủ đề theo mô hình Disneyland, công viên trung tâm và hồ điều hòa, khu nghỉ dưỡng, học viện golf, khu chăm sóc sức khỏe, trung tâm mua sắm, trường học quốc tế…


Đánh giá cao ý tưởng cũng như tính hiệu quả các đề xuất nghiên cứu từ phía FLC, Bí thư Huyện ủy Trần Văn Nam kỳ vọng dự án sẽ tạo sự phát triển cho huyện, đồng thời là tổng thể đồng bộ, liên kết cả vùng cũng như liên kết 6 huyện thị của thành phố, các khu công nghiệp, các khu bệnh viện, trường học, giao thông,…

Bí thư cũng cho biết huyện sẽ tạo điều kiện tối đa trong việc hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến các thủ tục pháp lý theo đúng quy định, nhằm đẩy nhanh tiến trình đầu tư của FLC trên địa bàn.

Theo vietnammoi.vn



Rate this post
Bài trướcThông tin quy hoạch Khu du lịch sinh thái Thung Nai, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình
Bài tiếp theo12 dự án đường cao tốc thúc đẩy giá bất động sản tăng cao giai đoạn 2021-2025

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây