Trang chủ Bất động sản Top 10 Tòa nhà Cao Nhất Thế Giới

Top 10 Tòa nhà Cao Nhất Thế Giới

26
0

Bài viết này sẽ giới thiệu về danh sách các tòa nhà cao nhất thế giới, bao gồm thông tin về vị trí, chiều cao, số tầng và những điểm đặc biệt về kiến trúc của mỗi tòa nhà. Những công trình kiến trúc ấn tượng này không chỉ là biểu tượng của sự phát triển về kỹ thuật xây dựng mà còn thể hiện sự đổi mới và tinh thần kiên trì của con người trong việc vượt qua những thách thức khó khăn.

1. Burj Khalifa (Dubai)

Thông tin cơ bản

– Địa điểm: Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất.
– Chiều cao: 810m.
– Số tầng: 163 tầng.
– Khánh thành: 04/01/2010.


Tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa (Dubai)
Tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa (Dubai)

Đặc điểm nổi bật

Burj Khalifa là biểu tượng đặc biệt của Dubai và là tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay. Với layout hình chữ L, tòa nhà này cung cấp hơn 1000 căn hộ cao cấp, 50 tầng văn phòng và một khách sạn Armani sang trọng. Cấu trúc của Burj Khalifa là sự kết hợp giữa bê tông và thép nhúng, với đỉnh tháp có khả năng lắc lư khoảng 1,5m. Thang máy tại đây không chỉ có khoảng cách di chuyển dài nhất thế giới mà còn là thang máy có dịch vụ cao nhất thế giới.

2. Tháp Thượng Hải (Trung Quốc)

Thông tin cơ bản

– Địa điểm: Thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.
– Chiều cao: 632m.
– Số tầng: 128 tầng.
– Khánh thành: 05/2015.

Đặc điểm nổi bật

Tháp Thượng Hải là biểu tượng của sự phát triển tại khu trung tâm tài chính Lục Gia Chủy. Với tạo hình xoắn quanh một trục, tháp mang lại vẻ đẹp ấn tượng và độc đáo. Mỗi tầng của tháp đều được tận dụng với nhà hàng, quán cafe, sân vườn, cửa hàng tiện ích. Đặc biệt, tòa tháp này sở hữu tốc độ thang máy mạnh nhất thế giới và nhà hàng cao nhất thế giới.


Đây được xem là tòa tháp cao nhất ở trong nhóm 3 tòa tháp ở Phố Đông, cao nhất Trung Quốc và cao thứ hai trên thế giới. Được khởi công năm 2008 và được khánh thành vào tháng 5 năm 2015 với số tiền đầu tư lên tới 2,4 tỷ USD.

Tháp Thượng Hải
Tháp Thượng Hải

3. Tháp Đồng Hồ Abraj Al-Bait (Saudi Arabia)

Thông tin cơ bản

– Địa điểm: Mecca, Saudi Arabia.
– Chiều cao: 601m.
– Số tầng: 120 tầng.
– Khánh thành: N/A.

Đặc điểm nổi bật

Tháp Đồng Hồ Abraj Al-Bait là biểu tượng của Mecca và dành riêng cho người hành hương. Với mặt đồng hồ lớn nhất, tòa tháp có khả năng giữa giờ chính xác trong phạm vi xa. Mặc dù bề ngoài khiêm tốn, tháp này gồm 7 tòa tháp làm nơi phục vụ những người đến tham quan thánh địa.


Tháp Abraj Al Bait
Tháp Abraj Al Bait

Tháp Abraj Al Bait còn có tên gọi khác là Tháp đồng hồ khách sạn hoàng gia Mecca, là một công trình phức hợp gồm các tòa tháp chọc trời ở Mecca, Ả rập Saudi. Công trình thiết kế là một phần của dự án Abdullah bin Abdulaziz al-Saud nơi cung cấp dịch vụ nghỉ chân cho khách du lịch đến thánh địa Mecca.

4. Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Bình An (Trung Quốc)

Thông tin cơ bản

– Địa điểm: Thâm Quyến, Trung Quốc.
– Chiều cao: 599m.
– Số tầng: 115 tầng.
– Khánh thành: Cuối 2016.

Đặc điểm nổi bật

Trung tâm Tài chính Quốc tế Bình An (còn gọi là Ping An IFC) là một tòa nhà cao tầng 115 tầng ở Thâm Quyến, Quảng Đông. Tòa nhà được ủy quyền bởi Bảo hiểm Bình An và được thiết kế Bởi công ty kiến ​​trúc Mỹ Kohn Pedersen Fox Associates, được hoàn thành xây dựng bởi Tổng Công Ty Xây Dựng Trung Quốc vào năm 2017, trở thành tòa nhà cao thứ 4 trên thế giới.


Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Bình An là tòa nhà đa chức năng với nhiều chức năng như văn phòng, khách sạn, không gian bán lẻ. Tòa tháp mang dấu ấn của sự đầu tư bài bản và quy mô.

Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Bình An (Trung Quốc)
Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Bình An (Trung Quốc)

5. Lotte World Tower (Hàn Quốc)

Thông tin cơ bản

– Địa điểm: Seoul, Hàn Quốc.
– Chiều cao: 555m.
– Số tầng: 123 tầng.
– Khánh thành: N/A.

Đặc điểm nổi bật

Lotte World Tower là tòa nhà chọc trời tại Seoul, Hàn Quốc. Với thiết kế hình nón cong nhẹ, nó là trung tâm mua sắm hàng đầu và có tầng quan sát với sàn kính cao nhất thế giới.

Lotte World Tower - Tòa tháp cao nhất Hàn Quốc.@shutterstock
Lotte World Tower – Tòa tháp cao nhất Hàn Quốc.@shutterstock

Không chỉ là tòa tháp cao nhất Hàn Quốc mà Lotte World Tower rất vinh hạnh khi được mọi người mệnh danh là tòa nhà có tầng quan sát với sàn kính cao nhất trên thế giới. Đến với tòa tháp cao chọc trời này, du khách sẽ có cơ hội đi dạo trên nền kính trong suốt ở độ cao 500m so với mặt đất.

6. 1 WTC (Mỹ)

Thông tin cơ bản

– Địa điểm: New York, Mỹ.
– Chiều cao: 541m.
– Số tầng: 104 tầng.
– Khánh thành: 2014.

Đặc điểm nổi bật

1 WTC, còn được gọi là Tháp Tự Do, là tòa nhà cao nhất Tây bán cầu. Nó đứng tại vị trí của tòa Tháp Đôi Mỹ bị khủng bố năm 2001 và là biểu tượng của sự vượt qua khó khăn và lòng kiên nhẫn của dân Mỹ.

Trung tâm thương mại Một thế giới (1 WTC) - Ảnh: GARY HERSHORN/GETTY
Trung tâm thương mại Một thế giới (1 WTC) – Ảnh: GARY HERSHORN/GETTY

Trung tâm thương mại Một thế giới (One World Trade Center, còn gọi 1 WTC, nơi từng là tháp Tự do) là một tòa nhà chọc trời ở khu tài chính Lower Manhattan, thành phố New York.

Việc xây dựng tòa nhà chọc trời 1 WTC, biểu tượng của Mỹ, bắt đầu 5 năm sau vụ tấn công 11-9. Công trình xây dựng kéo dài trong 7 năm. Và tòa nhà trị giá 3,9 tỉ USD này hiện trở thành tòa nhà cao nhất ở Tây bán cầu.

Với ngọn tháp trên đỉnh, tòa nhà đã vươn tới độ cao 541m (1.776 feet). Con số 1.776 cũng là một cách nhắc nhớ năm Mỹ tuyên bố độc lập khỏi Anh.

7. Trung Tâm Tài Chính Quảng Châu CTF (Trung Quốc)

Thông tin cơ bản

– Địa điểm: Quảng Châu, Trung Quốc.
– Chiều cao: 468m.
– Số tầng: 103 tầng.
– Khánh thành: N/A.

Đặc điểm nổi bật

Trung Tâm Tài Chính Quảng Châu CTF là tòa nhà cao thứ 3 ở Trung Quốc. Với khối văn phòng, khách sạn Four Seasons, và các khu vực thú vị như đài quan sát, tòa nhà này mang đến nhiều tiện ích cho cư dân và khách du lịch.

Trung tâm Tài chính CTF Quảng Châu
Trung tâm Tài chính CTF Quảng Châu

Trung tâm Tài chính CTF Quảng Châu (còn gọi là East Tower) là một tòa nhà cao tầng hỗn hợp cao 1.739 foot (530 m) ở Quảng Châu, Quảng Đông, được hoàn thành vào tháng 10 năm 2016. Đây là tòa nhà hoàn thiện cao nhất tại Quảng Châu, Trung Quốc, và cao thứ bảy trên thế giới

Trung tâm Tài chính CTF Quảng Châu có tổng cộng 111 tầng trên và 5 tầng dưới mặt đất và có trung tâm mua sắm, văn phòng, căn hộ và khách sạn. Tòa nhà chọc trời có tổng diện tích sàn là 5.464.633 feet vuông (507.681.0 m2).

8. Trung Tâm Tài Chính Thiên Tân CTF (Trung Quốc)

Thiên Tân CTF là tòa nhà đa chức năng được xây dựng ở Thiên Tân, Trung Quốc. Với tổng chiều cao 530 mét, tòa nhà 97 tầng này hiện đang là tòa nhà cao thứ 8 trên thế giới. Tòa tháp cao 97 tầng được thiết kế bởi công ty Skidmore, Owings & Merrill (SOM) có trụ sở tại Chicago, với mục tiêu đạt chuẩn LEED. Bề mặt cong trơn giúp tối ưu hóa việc đón ánh sáng ban ngày và giảm thiểu tác động gió trên bề mặt của tòa tháp. Dự kiến cũng sẽ hoàn thành vào năm 2019.

Trung Tâm Tài Chính Thiên Tân
Trung Tâm Tài Chính Thiên Tân

Thông tin cơ bản

– Địa điểm: Thiên Tân, Trung Quốc.
– Chiều cao: 530m.
– Số tầng: 98 tầng.
– Khánh thành: N/A.

Đặc điểm nổi bật

Trung Tâm Tài Chính Thiên Tân là tòa nhà đa di năng với nhiều chức năng như căn hộ, văn phòng và khách sạn. Được xây dựng tại khu vực thương mại tự do Tân Hải, tòa tháp này đóng góp vào sự phát triển kinh tế và văn hóa của Trung Quốc.

Kết luận

Những tòa nhà cao nhất thế giới không chỉ là biểu tượng của sự phát triển về kỹ thuật xây dựng mà còn thể hiện tinh thần kiên nhẫn và đổi mới của con người. Chúng đại diện cho những thành tựu kiến trúc và là điểm đến hấp dẫn cho du khách từ khắp nơi trên thế giới.


Rate this post
Bài trướcDiễn viên Trình Tiêu là ai? Tài Năng Sự Nghiệp và Tiểu Sử
Bài tiếp theoStay with me BL với dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây