Trang chủ Tổng hợp Tiểu sử Thần bài Châu Nhuận Phát tái xuất sau 5 năm...

Tiểu sử Thần bài Châu Nhuận Phát tái xuất sau 5 năm vắng bóng

121
0

Châu Nhuận Phát (tên tiếng Trung: 周捷發) là một diễn viên, ca sĩ, và nhạc sĩ người Đài Loan. Ông được biết đến là “Thần bài” vì tài năng diễn xuất của mình.

Tiểu sử Châu Nhuận Phát

Châu Nhuận Phát (tên tiếng Trung: 周捷發) là một diễn viên, ca sĩ, và nhạc sĩ người Đài Loan. Sinh ngày 8 tháng 9 năm 1966 tại thành phố Đài Bắc, Đài Loan, ông được biết đến là “Thần bài” vì tài năng diễn xuất của mình.


Tài tử Châu Nhuận Phát
Tài tử Châu Nhuận Phát

Năm 1974, Châu Nhuận Phát được hãng TVB tuyển chọn và ký hợp đồng 3 năm, Châu bắt đầu tham gia các bộ phim truyền hình của hãng này và nhanh chóng trở nên nổi tiếng nhờ ngoại hình cao to (1,85m) và khả năng diễn xuất. Năm 1980, Châu thực sự trở thành ngôi sao của màn ảnh nhỏ Hồng Kông sau khi thủ vai Hứa Văn Cường trong bộ phim truyền hình dài 25 tập Bến Thượng Hải (上海灘), đây được xem là một trong những bộ phim truyền hình thành công nhất mà TVB đã từng sản xuất. Sau Bến Thượng Hải, Châu Nhuận Phát lại tiếp tục thành công với vai Lệnh Hồ Xung trong phiên bản truyền hình năm 1984 của tiểu thuyết võ hiệp Tiếu ngạo giang hồ.

Châu Nhuận Phát trở thành một trong những diễn viên truyền hình nổi tiếng nhất Đài Loan trong thập kỷ 1990 với nhiều vai diễn ấn tượng trong các bộ phim truyền hình. Ông được khán giả yêu mến và công nhận với khả năng biểu cảm tự nhiên và khả năng thể hiện các vai diễn đa dạng.

Ngoài diễn xuất, Châu Nhuận Phát cũng là một ca sĩ và nhạc sĩ có sự nghiệp thành công. Ông đã phát hành nhiều album thành công và có nhiều bài hát nổi tiếng. Giọng hát của ông có đặc điểm độc đáo và sở hữu khả năng truyền cảm mạnh mẽ.


Trong sự nghiệp của mình, Châu Nhuận Phát đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm Giải thưởng Diễn viên xuất sắc nhất tại Giải thưởng Đài Loan và Giải thưởng Đài Loan Hồng Kông. Ông là một trong những diễn viên có ảnh hưởng lớn trong làng giải trí Đài Loan và được coi là một biểu tượng của sự nghiệp nghệ thuật thành công.

Cuộc sống hôn nhân của Châu Nhuận Phát

Châu Nhuận Phát đã có hai đời vợ. Người vợ đầu của ông là Dư An An (余安安). Hai người lập gia đình vào năm 1983 khi Châu đang là ngôi sao của hãng TVB còn Dư lại là ngôi sao của hãng truyền hình đối địch Asia Television Ltd (ATV). Chỉ 9 tháng sau ngày cưới, Châu Nhuật Phát và Dư An An đã làm thủ tục ly dị, những rắc rối gia đình này đã làm ảnh hưởng tới sự nghiệp điện ảnh của ông trong những năm đầu thập niên 1980.

Năm 1986, Châu Nhuận Phát cưới một cô gái người Singapore tên là Trần Hội Liên (陳薈蓮). Trần đã mang thai một bé gái thế nhưng khi thai nhi được 7 tháng, một biến cố đau đớn đã xảy ra. Trần Hội Liên tâm sự trong nước mắt: “Đến một ngày, tôi quay sang hỏi chồng vì sao hôm nay con gái ngoan vậy, không còn đạp bụng mẹ. Rồi chúng tôi đều sợ hãi, dự cảm điều chẳng lành. Đến viện kiểm tra, bác sĩ nói con gái đã qua đời do tràng hoa quấn cổ, là ngạt thở mà chết. Con gái của tôi chết. Đó là điều tôi không thể chấp nhận. Ngày hôm đó, con nằm ngoan trong bụng mẹ lại hóa ra là ngày mẹ con xa nhau”. bị sẩy và từ đó đến nay hai người không có con.


Vợ Châu Nhuận Phát rơi nước mắt khi kể về nỗi đau mất con gái trên truyền hình
Vợ Châu Nhuận Phát rơi nước mắt khi kể về nỗi đau mất con gái trên truyền hình

Hoạt động thiện nguyện

Nam diễn viên Châu Nhuận Phát và vợ chung sống gần ba thập kỷ nhưng không có con chung. Vì thế, ông quyết định sẽ hiến khối tài sản 714 triệu USD (hơn 16.400 tỷ đồng) cho các tổ chức từ thiện sau khi qua đời.

Từ nhiều năm nay, bà xã của Châu Nhuận Phát là Trần Hội Liên đã bắt tay vào việc thành lập các tổ chức từ thiện nhằm ủng hộ kế hoạch quyên góp tài sản của chồng. Tài tử Hồng Kông đã từng thổ lộ rằng: “Ước mơ của tôi là trở thành một người bình thường và hạnh phúc. Trong cuộc sống, điều khó khăn nhất không phải là kiếm được bao nhiêu tiền mà là làm thế nào để giữ được tâm tính bình thản, dùng một phương thức đơn giản mà vô tư vượt qua quãng đời còn lại”.

Người dân Hong Kong đã không còn thấy lạ khi bắt gặp Phát Ca đi tàu điện ngầm, mua đồ giá rẻ ở chợ bình dân hay ghé vào dùng bữa trong các quán ăn ven đường
Người dân Hong Kong đã không còn thấy lạ khi bắt gặp Phát Ca đi tàu điện ngầm, mua đồ giá rẻ ở chợ bình dân hay ghé vào dùng bữa trong các quán ăn ven đường

Top những bộ phim nổi tiếng do Châu Nhuận Phát thủ vai

Suốt hơn 30 năm lăn lộn trong giới giải trí, Châu Nhuận Phát đóng hơn 100 bộ phim, nổi tiếng khắp châu Á và cả Hollywood, trong đó có. Trong rất nhiều bộ phim Châu Nhuận Phát tham gia có thể liệt kê 10 bộ phim nổi tiếng sau đây:


1. The Bund – Bến Thượng Hải
2. Hard Boiled – Lạt Thủ Thần Thám
3. The Killer – Điệp Huyết Song Hùng
4. Crouching Tiger, Hidden Dragon – Ngọa Hổ Tàng Long
5. An Autumn’s Tale – Đồng thoại mùa thu
6. A Better Tomorrow – Anh Hùng Bản Sắc
7. God of Gamblers – Thần Bài
8. All About Ah-Long – A Lang đích cố sự
9. Curse of the Golden Flower – Hoàng Kim Giáp
10. Project Gutenberg – Phi vụ tiền giả

Hình ảnh bộ phim Bến thượng hải
Hình ảnh bộ phim Bến thượng hải

Châu Nhuận Phát sở hữu tài sản 200 triệu USD

Suốt hơn 30 năm lăn lộn trong giới giải trí, Châu Nhuận Phát đóng hơn 100 bộ phim, nổi tiếng khắp châu Á và cả Hollywood, trong đó có Anh hùng bản sắc, Ngọa hổ tàng long  Cướp biển vùng Caribbean: Nơi tận cùng thế giới…

Là một diễn viên nổi tiếng, không có gì ngạc nhiên khi Châu Nhuận Phát sở hữu khối tài sản ròng 200 triệu USD. Năm 2014, Châu Nhuận Phát kiếm được số tiền khổng lồ 21,9 triệu USD. Mặc dù giàu có, nam diễn viên sống khiêm tốn, thường xuyên được bắt gặp mua hàng giá rẻ, sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Do không có con cái, Châu Nhuận Phát quyết định quyên toàn bộ tài sản làm từ thiện, giúp đỡ người gặp khó khăn.

Thần bài’ Châu Nhuận Phát tái xuất sau 5 năm vắng bóng

Mới đây, Châu Nhuận Phát gây chú ý khi sánh bước cùng bà xã Trần Oải Liên ở Liên hoan phim Thượng Hải sau thời gian dài vắng bóng tại các sự kiện của làng điện ảnh. Năm nay, tài tử tái xuất với tác phẩm Đừng gọi tôi là thần bài.

Châu Nhuận Phát cùng bà xã Trần Hội Liên ở Liên hoan phim Thượng Hải sau thời gian dài vắng bóng tại các sự kiện của làng điện ảnh.
Châu Nhuận Phát cùng bà xã Trần Hội Liên ở Liên hoan phim Thượng Hải sau thời gian dài vắng bóng tại các sự kiện của làng điện ảnh.

Tối 9.6, Châu Nhuận Phát trở thành tâm điểm chú ý khi xuất hiện tại Liên hoan phim Thượng Hải (Trung Quốc) cùng bà xã Trần Hội Liên. Đây là lần hiếm hoi cặp đôi quyền lực này công khai xuất hiện tại các sự kiện lớn của làng điện ảnh Hoa ngữ bởi suốt 5 năm qua, tài tử Hồng Kông chưa ra mắt dự án mới nào. Sắp tới, ngôi sao 68 tuổi trở lại màn bạc với bộ phim Đừng gọi tôi là thần bài dự kiến ra mắt vào tháng 6.2023. Nhiều người hâm mộ lâu năm phấn khích khi thấy “Phát ca” bắt đầu xuất hiện tại các sự kiện công khai nhằm quảng bá tác phẩm mới.


Rate this post
Bài trướcQuỹ từ thiện “Trái tim Hằng Hữu” làm gì 7 năm qua?
Bài tiếp theoĐồng Nai được quy hoạch hai sân bay dận dụng Long Thành và Biên Hoà

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây