Trang chủ Đời sống Quỹ từ thiện “Trái tim Hằng Hữu” làm gì 7 năm qua?

Quỹ từ thiện “Trái tim Hằng Hữu” làm gì 7 năm qua?

5108
0

Gần 7 từ khi được thành lập đã có hơn 2.000 em bé đã được cứu sống nhờ sự hỗ trợ của quỹ “Trái tim Hằng Hữu” do vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng lập ra.

CEO Nguyễn Phương Hằng - Chủ tịch quỹ từ thiện Hằng Hữu phát biểu tại một hội thảo
CEO Nguyễn Phương Hằng – Chủ tịch quỹ từ thiện Hằng Hữu phát biểu tại một hội thảo

Tấm lòng bác ái

Ngày 21/9/2014, Công ty Cổ phần Đại Nam và Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức ký kết thực hiện Chương trình phẫu thuật và can thiệp tim miễn phí mang tên “Trái tim Hằng Hữu”. 21/9 là ngày sinh nhật con trai út của ông bà chủ Đại Nam và được xem là ngày “khai sinh” của chương trình thiện nguyện này.


Bắt đầu từ việc 7 năm trước, bà Nguyễn Phương Hằng nhận được lời cầu cứu hỗ trợ kinh phí thực hiện mổ úng thủy não cho một em bé Việt tại Singapore. Gia đình em bé không đủ chi phí phẫu thuật cho con (xấp xỉ 40.000 đô) nên đã kêu gọi khắp nơi. Biết tin, bà Phương Hằng đã sang tận nơi gặp gỡ và hỗ trợ chí phí ca phẫu thuật. Em bé sau đó đã được cứu sống. Từ đó, bà chủ Đại Nam mới nảy ra ý tưởng lập quỹ từ thiện mang tên con trai mình.

Những hình ảnh giản dị của bà Nguyễn Phương Hằng.
Những hình ảnh giản dị của bà Nguyễn Phương Hằng.

Bà Phương Hằng, vợ ông Huỳnh Uy Dũng, Giám đốc Quỹ từ thiện trái tim Hằng Hữu cũng nói: “Tôi đồng ý cam kết tài trợ trọn gói chi phí để bệnh viện Nhi đồng TP.HCM thực hiện điều trị bệnh tim bẩm sinh và úng thuỷ não cho trẻ em nghèo trong giai đoạn ký kết hợp tác, Đại Nam còn thì Quỹ Hằng Hữu còn”

Vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng đã nguyện cống hiến tài sản của mình, cụ thể là toàn bộ lợi nhuận của Công ty Cổ phần Đại Nam từ năm 2014 đến 2030 (ước tính từ 1.000 đến 1.500 tỷ đồng) để làm từ thiện.


Ban đầu, quỹ ký kết với Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh, sau đã mở rộng phối hợp cùng Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh Viện Nhi đồng Thành Phố và Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

2.000 sinh mạng trẻ em được cứu trong gần 7 năm

Fanpage Bệnh Viện Nhi đồng Thành Phố cũng đã gửi những lời tri ân đến Quỹ Hằng Hữu sau gần 2 năm nhận tài trợ. “Danh sách các em bệnh tim ngày càng dài, và đã có nhiều trường hợp trẻ bị bệnh tim có hoàn cảnh khó khăn từng đánh mất cơ hội vì chưa xin được tài trợ, kinh phí nay đã tiếp cận được với trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật mổ tân tiến và cơ hội chỉnh sửa trái tim khối óc cực tốn kém này…

Có thể nói, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố như “cá gặp nước” khi được quỹ Hằng Hữu để tâm và ký kết hợp tác, mang lại hy vọng cho hàng ngàn trái tim lỗi hay những trường hợp não úng thủy”.


Những em bé đã được Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố mổ tim trong khuôn khổ hợp tác với quỹ Trái tim Hằng Hữu.
Những em bé đã được Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố mổ tim trong khuôn khổ hợp tác với quỹ Trái tim Hằng Hữu.

Chương trình Trái tim Hằng Hữu ưu tiên cho trẻ em từ 1 – 6 tuổi, ngoài ra còn xem xét cho những trường hợp từ 7 – 16 tuổi (chiếm tỷ lệ tối đa 30% của chương trình), hoặc trên 16 tuổi (chiếm tỷ lệ tối đa 5% của chương trình) được phẫu thuật. Ngoài ra, quỹ còn hỗ trợ tiền cho mỗi bệnh nhi và gia đình để có thêm chi phí ăn uống, đi lại trong quá trình phẫu thuật.

Tính trên quy mô cả nước, hơn 2.000 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh và úng thủy não đã được cứu sống nhờ quỹ Trái tim Hằng Hữu. Không chỉ mang lại niềm hạnh phúc cho gia đình các em bé trực tiếp được hỗ trợ, những trang thiết bị y tế phục vụ cho các ca mổ dùng kỹ thuật cao và trong khâu hồi sức, hậu phẫu được quỹ Trái tim Hằng Hữu tài trợ cho các bệnh viện cũng đã cứu giúp phục vụ điều trị cho hàng nghìn bệnh nhi khác.

Quỹ từ thiện Hằng Hữu là quỹ từ thiện phi lợi nhuận, được hình thành từ nguồn vốn ban đầu của các thành viên và nguồn thu kinh doanh từ hoạt động công cổ phần Đại Nam để thực hiện các hoạt động thiện nguyện nhằm mục đích hỗ trợ và khuyến khích giáo dục, y tế, từ thiện nhân đạo giúp các em bị úng thuỷ não và bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, Quỹ đã cứu 2.500 em mắc các căn bệnh úng thủy não và tim bẩm sinh.


Các gia đình khó khăn có các em bé bị tim bẩm sinh, bị não úng thủy có thể đến trực tiếp bệnh viện Nhi đồng TP.HCM tại đường số 15, cao tốc TP.HCM – Trung Lương, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Điện thoại hotline bệnh viện nhi đồng Thành phố: 19009095 và số điện thoại bệnh viện Nhi đồng thành phố: 028 2253 6688 để nhận đăng ký phẫu thuật miễn phí.

Diễn biến liên quan đến vụ án Nguyễn Phương Hằng, cơ quan cảnh sát điều tra đã yêu cầu sao kê “Quỹ từ thiện Hằng Hữu” để xác minh khoản chi tiêu tài trợ hơn 467,6 tỷ đồng để giúp đỡ cộng đồng.

Hình ảnh một số trang trong hồ sơ sao kê Quỹ từ thiện Hằng Hữu đã được gửi tới các cơ quan luật pháp.
Hình ảnh một số trang trong hồ sơ sao kê Quỹ từ thiện Hằng Hữu đã được gửi tới các cơ quan luật pháp.

Ngày 10/6/2023, các tài liệu sao kê xung quanh hoạt động thiện nguyện của Quỹ từ thiện Hằng Hữu đã được gửi đến cơ quan chức năng.

Cụ thể: Bảng sao kê tổng hợp của Quỹ từ thiện Hằng Hữu thể hiện, từ ngày 1/1/2014 đến ngày 31/3/2023, có 49 đơn vị, tổ chức đã được Quỹ từ thiện Hằng Hữu tài trợ hơn 467,6 tỷ đồng để làm công tác từ thiện giúp đỡ cộng đồng.

Trong số các đơn vị được Quỹ từ thiện Hằng Hữu tài trợ, có 8 bệnh viện (Chợ Rẫy, Đại học Y dược TP.HCM, Nhi Đồng TP.HCM, Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2, Đà Nẵng, Bình Định, Quân Y 175) phối hợp với Quỹ từ thiện Hằng Hữu thực hiện mổ tim, cứu sống hàng ngàn trẻ sơ sinh mắc bệnh tim bẩm sinh.

Trong cao điểm chống dịch Covid-19, Quỹ từ thiện Hằng Hữu đã hỗ trợ hơn 215,2 tỷ đồng cho công tác chống dịch ở nhiều tỉnh – thành phía Nam.

V.P


4.1/5 - (883 bình chọn)
Bài trướcCụm công nghiệp Toàn Thắng huyện Gia Lộc tỉnh Hải Dương
Bài tiếp theoTiểu sử Thần bài Châu Nhuận Phát tái xuất sau 5 năm vắng bóng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây