Trang chủ Đời sống Thanh Hoá: Tiếp tục đầu tư phát triển khu du lịch Động...

Thanh Hoá: Tiếp tục đầu tư phát triển khu du lịch Động Bo Cúng

98
0

Ngày 12/05/2023, huyện Quan Sơn đã tổ chức buổi làm việc thứ hai với Công ty Bamboo King Vina về tiếp tục khai thác tiềm năng chuỗi giá trị tre, luồng và kế hoạch đầu tư phát triển du lịch sinh thái Động Bo Cúng.

Khảo sát thực tế

Trước khi làm việc với huyện, phía đối tác đã dành thời gian đi tham quan, khảo sát thực tế một số điểm du lịch trên địa bàn huyện. Các điểm du lịch như khu Póm Dụng, du lịch cộng đồng bản Ngàm, đặc biệt là Động Bo Cúng với tiềm năng để phát triển du lịch rất lớn đã hoàn toàn thuyết phục được phía lãnh đạo công ty đầu tư.


Lãnh đạo huyện, lãnh đạo Cty đi khảo sát thực tế một số điểm du lịch trên địa bàn huyện và thắp hương tại Đền thờ Tướng quân Tư Mã Hai Đào
Lãnh đạo huyện, lãnh đạo Cty đi khảo sát thực tế một số điểm du lịch trên địa bàn huyện và thắp hương tại Đền thờ Tướng quân Tư Mã Hai Đào

Ý kiến của đối tác

Sau khi khảo sát thực tế, tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện, ông Đỗ Mạnh Hùng – Chủ tịch Công ty cổ phần Hệ sinh thái sức khỏe Ehealthcave đã bày tỏ sự cảm kích về sự tiếp đón hết sức thịnh tình và chu đáo của các đồng chí lãnh đạo huyện cũng như các phòng, ban, ngành huyện và rất tâm đắc về khu du lịch động Bo Cúng. Sau nhiều lần đến tìm hiểu và nghiên cứu, Công ty nhận thấy động Bo Cúng có vị thế, địa hình, cảnh quan thiên nhiên rất đẹp, phù hợp để Công ty đầu tư phát triển dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp. Tương lai sẽ là nơi thu hút khách trong và ngoài nước đến nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái.

Kế hoạch đầu tư

Để dự án sớm triển khai được thuận lợi, phía Công ty bày tỏ mong muốn được huyện và địa phương hỗ trợ về thủ tục hành chính, công tác giải phóng mặt bằng… đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật. Công ty cam kết nếu được sự chấp thuận sẽ nhanh chóng triển khai, hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất có thể. Phấn đấu dự kiến đến năm 2024 sẽ hoàn thiện giai đoạn I của dự án với những hạng mục cơ bản.

Hình ảnh các nhũ đá trong Động Bo Cúng
Hình ảnh các nhũ đá trong Động Bo Cúng

Mục tiêu phát triển

Dự án Khu du lịch sinh thái cao cấp Động Bo Cúng với mục tiêu khai thác tiềm năng thắng cảnh thiên nhiên sẵn có; hài hoà giữa phát triển và bảo tồn các giá trị vật thể, phi vật thể, đưa dự án trở thành điểm phải đến của khu vực, chất lượng, đẳng cấp mang tầm quốc gia, vươn tầm quốc tế, phát triển du lịch hướng đến phát triển bền vững tỉnh Thanh Hóa. Ngoài việc cam kết đầu tư xây dựng khu du lịch sinh thái cao cấp Động Bo Cúng với nguồn vốn dự kiến 400 tỷ đồng, phía công ty đặc biệt quan tâm bảo tồn cảnh quan môi trường, sinh thái, giữ gìn bản sắc dân tộc, tạo công ăn việc làm và cho người dân.


Những câu hỏi liên quan

1. Điểm du lịch nào được công ty quan tâm đầu tư phát triển?

– Động Bo Cúng là điểm du lịch được công ty quan tâm đầu tư phát triển.

2. Dự án Khu du lịch sinh thái cao cấp Động Bo Cúng có mục tiêu gì?


– Dự án Khu du lịch sinh thái cao cấp Động Bo Cúng có mục tiêu khai thác tiềm năng thắng cảnh thiên nhiên sẵn có, hài hoà giữa phát triển và bảo tồn các giá trị vật thể, phi vật thể, đưa dự án trở thành điểm phải đến của khu vực, chất lượng, đẳng cấp mang tầm quốc gia, vươn tầm quốc tế, phát triển du lịch hướng đến phát triển bền vững tỉnh Thanh Hóa.

3. Năm nào dự án Khu du lịch sinh thái cao cấp Động Bo Cúng dự kiến hoàn thành giai đoạn I?

– Dự án Khu du lịch sinh thái cao cấp Động Bo Cúng dự kiến hoàn thành giai đoạn I đến năm 2024.


Các từ khóa nổi bật

– Động Bo Cúng
– Khu du lịch sinh thái
– Phát triển du lịch
– Bảo tồn cảnh quan môi trường
– Tạo công ăn việc làm


Rate this post
Bài trướcBản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất thành phố Lai Châu đến 05/2024
Bài tiếp theoA 16-year-old Chinese successfully climbed to the summit of Mount Everest

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây