Trang chủ Tổng hợp Nguyễn Chí Đức Là Ai? Tưởng Nhớ Thượng Tướng Nguyễn Chí Vịnh

Nguyễn Chí Đức Là Ai? Tưởng Nhớ Thượng Tướng Nguyễn Chí Vịnh

447
0

Nguyễn Chí Đức là con trai của Thượng Tướng Nguyễn Chí Vịnh – Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam. Ông đã thay mặt gia đình cảm ơn tất cả mọi người đã đến tiễn đưa ông về nơi an nghỉ cuối cùng.

Tóm tắt cuộc đời và sự nghiệp đầy cống hiến của Thượng Tướng Nguyễn Chí Vịnh, một tấm gương sáng của người chiến sĩ cộng sản và lãnh đạo có tầm nhìn.


Gia Đình Và Tuổi Thơ Đầy Ấm Áp

Thượng Tướng Nguyễn Chí Vịnh là con trai của Đại Tướng Nguyễn Chí Thanh, một trong những lãnh tụ đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống cách mạng, ông từ sớm đã có tâm huyết với sự nghiệp cách mạng và thống nhất đất nước.

Sự Học Tập Và Rèn Luyện

Qua thời gian học tập, rèn luyện và tham gia các cuộc chiến, ông Vịnh không ngừng trưởng thành, từ người chiến sĩ binh nhì lên đến Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.


Sự Nghiệp Và Đóng Góp

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đã có những đóng góp quan trọng và để lại nhiều dấu ấn trong ngành tình báo quốc phòng Việt Nam. Trên cương vị Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, với tầm tư duy chiến lược, ông Nguyễn Chí Vịnh đã thực hiện tốt chức năng tham mưu với Đảng, Nhà nước về quân sự, quốc phòng, không để Tổ quốc bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Từ Cán Bộ Cấp Phòng Đến Thứ Trưởng Bộ Quốc Phòng

Từ cán bộ cấp Phòng đến Phó Cục trưởng, Cục trưởng, và sau cùng là Thứ Trưởng Bộ Quốc phòng, ông Vịnh đã thực hiện tốt chức năng tham mưu và không để Tổ quốc bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Những Đề Xuất Và Đóng Góp Về Chính Sách

Đặc biệt, ông có nhiều đề xuất quan trọng trong hoạch định, thực hiện đường lối chiến lược quân sự, quốc phòng và hội nhập quốc tế.


Phẩm Chất Và Tấm Gương Đạo Đức

Thượng tướng Vịnh luôn thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và nhân dân. Ông được đồng chí, đồng đội, bạn bè và nhân dân yêu mến, quý trọng.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đã có nhiều đề xuất quan trọng trong hoạch định, thực hiện đường lối chiến lược quân sự, quốc phòng về hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng, khắc phục hậu quả chiến tranh tại Việt Nam và nỗ lực thúc đẩy Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc nhằm bảo vệ đất nước từ sớm, từ xa bằng biện pháp hoà bình; góp phần nâng cao vị thế, củng cố niềm tin chiến lược, sự ủng hộ rộng rãi của cộng đồng quốc tế đối với Việt Nam….

Trong Công Tác

Trong công tác, ông là người lãnh đạo, chỉ huy nhạy bén, sâu sát thực tiễn và có tư duy chiến lược. Trong cuộc sống ông luôn là người chân thành, gần gũi, nghĩa tình, thủy chung; được đồng chí, đồng đội, bạn bè và nhân dân yêu mến, quý trọng. Trong gia đình, Thượng tướng là người chồng, người cha, người ông, sống giản dị, mẫu mực, giàu đức hy sinh và lòng nhân ái.


Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh luôn thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; luôn đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, đồng chí luôn là tấm gương sáng để cán bộ, chiến sĩ toàn quân học tập và noi theo.

Trong Gia Đình

Thượng tướng là người chồng, người cha, sống giản dị, giàu đức hy sinh và lòng nhân ái.

Cuộc Đời Là Tấm Gương Sáng

Tại lễ truy điệu, con trai của Thượng tướng – ông Nguyễn Chí Đức đã thay mặt gia đình cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ban, bộ ngành, địa phương, đồng đội, bạn bè đã đến phúng viếng, dự lễ tang, gửi vòng hoa và tiễn đưa Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ông Nguyễn Chí Đức Chia Sẻ

Theo ông Đức, ba ông đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp cách mạng, là tấm gương sáng để các thế hệ nối theo. “Với truyền thống yêu nước, yêu quê hương, đặc biệt là tiếp nối con đường mà ông nội tôi – Đại tướng Nguyễn Chí Thanh đã chọn, ba chúng tôi suốt 47 năm phục vụ trong Quân đội đã nỗ lực hết mình, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của Tổ quốc, nhân dân và QĐND Việt Nam và đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”, ông Nguyễn Chí Đức chia sẻ.

Ông Đức cho biết, thời gian hơn một năm qua cha ông mắc căn bệnh hiểm nghèo, dù đã được chăm sóc, cứu chữa nhưng đã không qua khỏi. “Ba tôi đã ra đi một cách thanh thản”, ông Đức bày tỏ.

Con trai của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nói: “Trong tâm trí của con và gia đình, ba không những là một người chồng, người cha, người ông với trái tim nhân hậu, mà còn là một người chiến sĩ luôn tâm huyết và cháy hết mình cho mục tiêu mà ba đã lựa chọn.

Đối với con, cuộc đời của ba là tấm gương của một người lính quả cảm, hiến dâng cho đời trọn vẹn tới hơi thở cuối cùng. Sống thẳng mình, ở nơi đâu cũng có tình người, nhìn đâu cũng thấy sự tin cậy giữa con người với con người. Chúng con hiểu rằng, lẽ sống đó chính là cách để ba hiện thực lời căn dặn rất mộc mạc của ông nội, là tài sản quý giá nhất mà ba luôn khắc ghi trong lòng: “Phải chăm lao động, người khác sao thì mình vậy!”.

Ông Đức cũng nhấn mạnh rằng, sẽ thay cha chăm sóc mẹ, các bác và cả đại gia đình, luôn ấm áp như cha đang ở kề bên; sẽ nuôi dạy các con cháu nội ngoại khôn lớn, trưởng thành, để những thế hệ sau luôn tự hào là ‘cháu con tướng Thanh, tướng Vịnh’.

Ông Đức giãi bày, cha ông vẫn còn nhiều ý tưởng, tâm huyết, nhiều công việc còn dở dang, nhưng có gia đình cùng bao đồng chí, đồng đội, các thế hệ học trò sẽ tiếp nối, thực hiện đến cùng. Ông nhấn mạnh, mọi người đều tin rằng những di sản mà Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh để lại sẽ được thế hệ trẻ mai sau đón nhận, suy ngẫm, kế thừa và phát huy.

Tóm lại, cuộc đời và sự nghiệp của Thượng Tướng Nguyễn Chí Vịnh đại diện cho tình yêu quê hương, tình yêu Tổ quốc và lòng trung thành với Đảng. Ông là một tấm gương sáng cho những người con của Việt Nam và được nhớ mãi trong lòng dân tộc.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/con-trai-thuong-tuong-nguyen-chi-vinh-ba-da-hien-dang-cho-doi-tron-ven-2191081.html


Rate this post
Bài trướcHòa Bình quy hoạch Khu công nghiệp Nhuận Trạch, huyện Lương Sơn
Bài tiếp theoYoo Ah In Là Ai? Sự Nghiệp và Đời Tư Bị Bắt vì Sử Dụng Ma tuý

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây