Trang chủ Du lịch Người Mỹ nhận xét gì về du lịch phố cổ Hội An...

Người Mỹ nhận xét gì về du lịch phố cổ Hội An và các thành phố của Việt Nam khi đến đây du lịch

243
0

Những du khách người Mỹ đã tỏ ra vô cùng kinh ngạc và bất ngờ trước sự thanh đổi mạnh mẽ về vẻ đẹp cũng như các món ăn vô cùng hấp dẫn khi đến phố cổ Hội An và các TP Hà Nội, Vịnh Hạ Long, Hội An, Hồ Chí Minh, Huế khi đên đây du lịch.

“Chúng tôi đến thăm Hà Nội, Vịnh Hạ Long, Hội An, Huế và Thành phố Hồ Chí Minh. Những điều phải làm ở Việt Nam, phải ăn những món ăn, hướng dẫn đầy đủ và vlog về đất nước Việt Nam xinh đẹp. Xem bên dưới để biết các Khách sạn chúng tôi đã ở và một số chuyến tham quan chúng tôi đã thực hiện và hơn thế nữa” một Youtube viết.


Du lịch phố cổ Hội An, bạn không chỉ được khám phá những giá trị văn hóa qua những kiến trúc hoài cổ, những hoạt động nghệ thuật dân gian hay những cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng mà còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản “hài lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. 

Phố cổ Hội An là địa điểm du lịch nổi tiếng cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía Tây Nam. Không ồn ào, náo nhiệt, Hội An mang vẻ đẹp bình lặng và cổ kính. Sức hấp dẫn của đô thị hơn 400 năm tuổi xuất phát từ những kiến trúc cổ, những nhà mái ngói rêu phong, những con phố đèn lồng đầy màu sắc,… 

Du lịch phố cổ Hội An

Ngoài ra, Hội An cũng nổi tiếng với những lễ hội truyền thống đặc sắc như: lễ hội thành hoàng làng, lễ tưởng niệm các tổ sư ngành nghề, lễ kỷ niệm các bậc thánh nhân tôn giáo,… và các trò chơi dân gian như hò khoan, hò giã gạo, bài chòi,…


Không chỉ được đắm mình trong vẻ đẹp bình dị của phố cổ, du lịch phố cổ Hội An bạn còn được khám phá sự giao thoa giữa các nền văn hóa phương Đông đến từ Nhật Bản, Trung Quốc và văn hóa Việt. Bởi Hội An vốn là thương cảng đông đúc và sầm uất nhất tồn tại dưới triều Nguyễn cách đây khoảng 200 năm, chính sự giao thương giữa Việt Nam và các nước khác (Nhật Bản, Trung Quốc,…) đã tạo nên một Hội An đa văn hóa, đa sắc màu tồn tại đến ngày nay. 

Hàng năm, tạp chí Condé Nast Traveler (Mỹ) đều tổ chức cuộc bình chọn qua mạng với nhiều hạng mục trao giải cho các thành phố, khu nghỉ dưỡng và khách sạn đạt tiêu chuẩn hàng đầu thế giới. Giải thưởng thường niên này thu hút sự chú ý của đông đảo độc giả và được xem là cuộc khảo sát danh giá nhất ngành công nghiệp du lịch toàn cầu. Năm ngoái, phố cổ Hội An chỉ xếp ở vị trí thứ 8 song năm nay, đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn đã “leo” lên ngôi vị Á quân trong bảng xếp hạng Top 10.

Độc giả Mỹ cũng có những nhận xét về phố cổ Hội An một cách tích cực bởi cảm giác như đang dạo bước trong một bộ phim khi đi dọc theo con đường nơi có những căn nhà đầy màu sắc, những ngôi biệt thự cổ…


Đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tình Quảng Nam được chấm điểm cao nhất về bầu không khí với 90,9/100 điểm. Văn hoá, sự thân thiện và nơi lưu trú đều nhận được những số điểm khá, lần lượt là 87,3; 84,3 và 80,3. Riêng nhà hàng và khu mua sắm được chấm 73,1 và 68,4 điểm.

Nhận xét của du khách

Dưới đây là những nhận xét, đánh giá của người Mỹ về du lịch phố cổ Hội An và các thành phố của Việt Nam khi đến đây để du lịch.

Mike Haag: Tôi đã tham gia Quân đội Hoa Kỳ tại Việt Nam vào năm 1968-1969. Không nhìn thấy nhiều thành phố kể từ khi chúng tôi dành thời gian cho các chiến lợi phẩm. Nhưng chúng tôi từng nói rằng nơi này sẽ rất đẹp nếu không có chiến tranh xảy ra. Sau khi xem video này, tôi nhận ra điều đó đúng như thế nào!! Đẹp đến kinh ngạc!! Việt Nam, các bạn đã làm rất tốt!!
Margaret Adler: Sau khi đến thăm Việt Nam nhiều lần và sau khi trải qua một năm rưỡi trong thời gian hạn chế đi lại do covid19 và chứng kiến ​​Hợp chủng quốc Hoa Kỳ đã trở thành một shitshow như thế nào. Tôi và vợ đã bán nhà, xe hơi và bất cứ thứ gì chúng tôi sở hữu và chuyển về Việt Nam. Chúng tôi không hối tiếc!
Việt Nam là một đất nước xinh đẹp với những con người thân thiện và tuyệt vời nhất trên thế giới! Tôi không bao giờ muốn sống ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới! Và chắc chắn sẽ không trở lại Hoa Kỳ! Nói rằng chúng tôi yêu Việt Nam sẽ là nói quá! Đó là thiên đường trên trái đất! Hoặc càng gần nó càng tốt!
20 Luzer: Tôi đã sống và làm việc ở VN 20 năm nhưng sau đó đã chuyển về Mỹ. Tôi nhớ nó rất nhiều. Có quá nhiều điều để giải thích ở đây nhưng con người, thức ăn, phong cảnh, lịch sử và cảm giác tự do đặc biệt khi tôi lái xe tay ga trên khắp đất nước thật đặc biệt.
Paul Mac: 
Vợ tôi và bản thân tôi đã thực hiện chính kỳ nghỉ này vào năm 2015, đây là một sự tái hiện tuyệt vời về chuyến đi mà chúng tôi rất trân trọng,
nhiều đến nỗi chúng tôi định lặp lại điều đó khi biên giới giữa Úc và Việt Nam được mở lại, Hội An chỉ là một phần đẹp nhất
của đất nước tuyệt vời này. Cảm ơn bạn vì video này, những kỷ niệm vui vẻ cho chúng tôi nhưng với một chút buồn tự hỏi khi nào chúng tôi có thể trở lại.
Lost Under the Sky: Xem video này đầy hoài niệm quá. Việt Nam là đất nước đầu tiên tôi đến sau 2 năm nghỉ phép và bỏ việc để đi du lịch vòng quanh thế giới. Bắt đầu rời Hà Nội và đi về phía nam đến sông Mekong. Cảm ơn đã chia sẻ, video tuyệt vời
Archie Travers: Đã đến Việt Nam 8 lần kể từ năm 2002 và chúng tôi đã lên kế hoạch cho chuyến đi năm 2020 nhưng bạn biết điều gì đã xảy ra không. Cực kỳ thích chất lượng vid của bạn và đặc biệt là cách phát âm của bạn về Việt Nam và các địa danh. Chuyến tham quan của bạn hầu như giống như lần đầu tiên của chúng tôi ngoại trừ chúng tôi cũng đã đến Đà Lạt và Nha Trang. Một mẹo nhỏ khi đi du lịch là hãy nhìn xem Vietnam Airlines bay ở đâu hoặc tàu chạy ở đâu. Tìm một khu nghỉ mát hoặc làm những điều văn hóa với số tiền không nhiều. Hạng thương gia có giá cao ngất ngưởng trong nước và bạn có phòng chờ và không phải xếp hàng. Dù sao cũng cảm ơn vì những nỗ lực của bạn và chúng tôi sẽ lại đi sau Omicron.

Thành tích đáng ghi nhận

Các chuyên gia du lịch quốc tế cho rằng đây là một thành tích đáng ghi nhận của một thành phố nhỏ như Hội An so với các “đối thủ” nặng ký khác. Đặc biệt hơn khi mới năm ngoái, lần đầu tiên Hội An được lọt vào danh sách 10 thành phố châu Á nổi tiếng.


Đây là cuộc bình chọn lần thứ 26 của tạp chí Condé Nast Traveller, một trong những tạp chí danh giá trong ngành công nghiệp du lịch quốc tế, thực hiện mỗi năm. Theo tạp chí này, năm nay lượng người tham gia bình chọn cho các tiêu chí của cuộc thi này đã tăng lên gần 80.000 độc giả quốc tế, gần gấp đôi so với cuộc bình chọn năm ngoái. 10 thành phố nằm trong danh sách này gồm Kyoto, Tokyo (Nhật Bản), Hội An, Ubub (Indonesia), Luang Prabang (Lào), Singapore, Chiang Mai, Bangkok (Thái Lan), Hong Kong (Trung Quốc) và Siem Reap (Campuchia).

Ngoài bình chọn này, tạp chí Condé Nast Traveller còn có các bình chọn khác: Top 10 thành phố ở châu Phi và Trung Đông, Top 5 thành phố ở Úc và Thái Bình Dương, Top 10 thành phố ở châu Âu, Top 5 thành phố ở Caribê, Top 5 thành phố Canada…

Ở cả tuần không chán

Ông Ngô Thiên Phong, hướng dẫn viên Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, cho biết nhiều năm đưa khách nước ngoài đến Hội An, lần nào ông cũng cảm nhận được sự thích thú của du khách sau khi chuyến đi kết thúc. Theo ông Phong, du khách đặc biệt thích nơi này vì Hội An vẫn là một thành phố sống động nhưng bên trong lại tồn tại một khu phố cổ tĩnh lặng với những ngôi nhà cổ còn lưu giữ tốt nét kiến trúc đặc trưng, hòa hợp giữa Việt-Nhật-Hoa.

“Nhiều khách nói với tôi dường như họ đang đi trong khung cảnh yên tĩnh, nhẹ nhàng của thế kỷ 17 mà họ từng đọc trong các tác phẩm văn học, nghệ thuật – ông Phong kể lại – Du khách kháo nhau về nét quyến rũ của Hội An nhiều lắm nên mỗi khi nghe tôi thông báo không thể vào tham quan Hội An vì ảnh hưởng mưa bão, lụt lội, đoàn nào cũng đều tiếc ngẩn ngơ”.

Cô Sivan Askayyo, phóng viên ảnh chuyên về du lịch của một tờ báo ở New York (Mỹ), từng viết rằng với cô phố cổ Hội An giống như Venice (Ý) nhưng nơi này không có các gondola (thuyền chèo đặc trưng ở Venice) và các con kênh. “Có cái gì đó rất kỳ ảo, lung linh khi đi dọc các con phố nhỏ ở Hội An, thành phố nhỏ được bao bọc bởi những căn nhà cổ xinh xắn, với những bức tường vàng, những ngọn lồng đèn màu sắc treo trên cao. Hội An vào đêm trăng tròn còn tuyệt vời hơn, toàn khu phố cổ biến đổi hoàn toàn, nó dường như khoác lên mình một sắc thái khác, càng lung linh, huyền ảo” – cô Sivan Askayyo nói

Với người có 18 năm gắn liền với phố cổ Hội An như ông Louk Lennaerts, giám đốc chiến lược của Công ty tư vấn Serenity Holding, nơi sáng tạo ra hàng loạt dự án cao cấp du lịch tại đây, thì “Hội An như một người đẹp vẫn còn đang say ngủ”. Ông Louk Lennaerts cho rằng thành phố vẫn thay đổi nhưng với tốc độ chậm, điều này làm cho du khách như cảm thấy cuộc sống đang chậm lại khi lang thang trên các con phố cổ, “cuộc sống náo nhiệt, ồn ào chỉ cách họ có vài con phố ngoài kia mà thôi!”.

Du khách được tiếp cận ở mức độ gần nhất, thật nhất với cuộc sống đời thường của người dân địa phương khi lang thang trên các con phố cổ và chính quyền địa phương đã bảo tồn và gìn giữ rất cẩn thận nét đặc trưng riêng của Hội An: sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa Nhật Bản, Trung Quốc và đặc trưng của văn hóa VN.

Ông Huỳnh Văn Minh, giám đốc khu vực miền Trung Công ty du lịch Asian Trails, cho rằng trong khu vực châu Á, những thành phố nhỏ đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới như Hội An không nhiều. Đến đây nghỉ dưỡng, du khách có nhiều lựa chọn từ các khu nghỉ dưỡng cực kỳ cao cấp đến bình dân, Hội An cũng có nhiều sản phẩm du lịch như tắm biển, du lịch trên sông, làng nghề, du khách có cơ hội cùng sinh hoạt với người dân địa phương. Từ phố cổ Hội An cũng dễ dàng đến tham quan hai di sản thế giới khác gần đó và có thể đi về trong ngày: Mỹ Sơn và Huế. “Đây chính là nét quyến rũ rất riêng của Hội An nên dù có ở Hội An cả tuần du khách vẫn không cảm thấy chán”.

“Tôi chỉ sợ phố cổ Hội An đang mất đi những nét đẹp của riêng mình khi có quá nhiều du khách đến đây, những ngôi nhà đặc trưng dần dần biến thành nhà hàng, quán cà phê, quán bar, điều này sẽ phá vỡ môi trường, cảnh quan đặc trưng của nơi này. Tất nhiên phải có chỗ để khách giải trí, mua sắm khi đến đây nhưng dứt khoát phải kiểm soát về số lượng nhà hàng, quán bar, cửa hàng ở đây” – ông Louk Lennaerts lo lắng.

Dưới đây là một số Youtube phỏng vấn người nước ngoài nhận xét về du lịch phố cổ Hội An do vuongphat.com.vn tổng hợp và các địa phương khác nhé!

Phỏng Vấn Tây: Món Ăn Việt Nào Gây Ấn Tượng Nhất | Which Is The Best Vietnamese Food?


Rate this post
Bài trướcThanh Hóa xây dựng Tuyến đường nối Quốc lộ 47 với Quốc lộ 47C, huyện Thọ Xuân (giai đoạn 1)
Bài tiếp theoBánh mỳ kẹp thịt Việt Nam được đánh giá ngon nhất thế giới, nhiều thực khách phải trầm trò khen ngợi

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây