Trang chủ Tổng hợp Lee Young Ae Là Ai? Tiểu Sử – Sự Nghiệp và Đời Tư...

Lee Young Ae Là Ai? Tiểu Sử – Sự Nghiệp và Đời Tư của “thiên thần từ thiện”

46
0

Lee Young Ae là nữ diễn viên điện ảnh người Hàn Quốc, cô có sự nghiệp và đời tư vô cùng sạch, được mệnh danh là “thiên thần từ thiện” trong giới người nổi tiếng.

Tóm tắt tiểu sử Lee Young Ae

Lee Young-Ae (sinh ngày 31 tháng 1 năm 1971, tiếng Hoa: 李英愛 – Lý Anh Ái) là một nữ diễn viên điện ảnh người Hàn Quốc. Cô được khán giả biết đến với các biệt danh Người đẹp Oxy (Oxygen Lady) và Asia Sweetheart. Ngoài ra, cô còn có biệt danh “thiên thần từ thiện” trong giới người nổi tiếng tại xứ sở Kim Chi.


Lee Young Ae là nữ diễn viên điện ảnh người Hàn Quốc.
Lee Young Ae là nữ diễn viên điện ảnh người Hàn Quốc.
Tên tiếng Hoa: 李英愛
Tên tiếng Hàn: Lee Young Ae
Ngày sinh: 31/01/1971
Bao nhiêu tuổi: 51 tuổi (tính đến 2022)
Quê quán: Seoul, Hàn Quốc
Dân tộc: Triều Tiên
Quốc tịch: Hàn Quốc
Chiều cao: 1m65
Học vấn: Hanyang University ERICA Campus (1989–1993)
Nghề nghiệp: Diễn viên, người mẫu
Năm hoạt động; 1980 – nay
Người đại diện: Storm S Company
Vợ/chồng:  Jeong Ho-young (kết hôn 2009)
Con:  Jeong Seung-bin, Jeong Seung-kwon
Nơi kết hôn:  Waialae – Kahala, Honolulu, Hawaii, Hoa Kỳ
Đề cử: Giải Điện ảnh Rồng Xanh cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất
Instagram: leeyoungae0824

Lee Young Ae có thành tích học tập đáng nể, tại trường Đại học Hanyang chuyên ngành Văn học Đức và học thạc sỹ tại trường Đại học Chung-Ang chuyên ngành Kịch nghệ và Điện ảnh. Thành công trong sự nghiệp, mỹ nhân học Lee là minh chứng cho sắc đẹp và trí tuệ.

Sự nghiệp nổi bật của Lee Young Ae

Năm 1993, Lee Young Ae chuyển hướng sang hoạt động đóng phim. Bộ phim đầu tiên mà cô tham gia là phim truyền hình How is Your Husband của đài SBS. Ngay từ những tập đầu của phim, Lee Young Ae đã tạo nên cơn sốt khi xuất hiện với dáng vẻ của một thiên thần xinh đẹp.

Sau bộ phim này, Young Ae được nhiều đạo diễn để mắt tới. Cô nhận được nhiều bộ phim hơn. Kể đến là: Asphalt Man (1995), Papa (1996), Medical Brothers (1997), Advocate (1998),… Ngoài lĩnh vực phim truyền hình, Young Ae còn tham gia vào những dự án phim điện ảnh khác.


Năm 2003, Lee Young Ae vụt sáng trở thành ngôi sao toàn châu Á khi cô đảm nhận vai nữ chính trong phim truyền hình cổ trang Dae Jang Geum. Hóa thân thành nàng Dae Jang Geum tài năng, dịu dàng và xinh đẹp, Young Ae trở thành hình mẫu lý tưởng trong mắt công chúng. Thậm chí cơn sốt này hot đến nỗi nửa dân số Hồng Kông theo dõi tập cuối của phim này.

Lee Young Ae hóa thân thành nàng Dae Jang Geum tài năng
Lee Young Ae hóa thân thành nàng Dae Jang Geum tài năng

Sau phim Dae Jang Geum (2003), Lee Young Ae ít đóng phim hơn. Nhưng sức hút của cô vẫn không hề suy giảm ở các nước gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia, Indonesia và Singapore.

Cuộc sống đời tư và hôn nhân của Lee Young Ae

Lee Young Ae làm đám cưới với doanh nhân Jung Ho-young vào năm 2009 tại Mỹ. Cuộc hôn nhân này từng tiêu tốn nhiều giấy mực truyền thông xứ Hàn một thời gian dài. Dù truyền thông tìm cách săn đón thông tin về Jung Ho-young nhưng họ không biết nhiều về người bạn đời của “bảo quốc nhan sắc xứ Hàn”.


Sau 14 năm chung sống, nữ diễn viên ít khi hé lộ về cuộc sống vợ chồng hay về người đàn ông mà cô lựa chọn làm chồng. Cặp đôi có một trai và một gái, chào đời vào năm 2011.

Vợ chồng Lee Young Ae - Jung Ho-young và hai con
Vợ chồng Lee Young Ae – Jung Ho-young và hai con

Chồng của Lee Young Ae tên là Jung Ho-young. Doanh nhân người Mỹ gốc Hàn sinh năm 1951 từng tốt nghiệp loại ưu tại đại học Illinois (Chicago, Mỹ). Ông từng có một đời vợ trước khi tiến tới hôn nhân với Lee Young Ae.

Lee Young Ae từng chia sẻ về ông xã trong một bài phỏng vấn sau khi kết hôn. Cô nhận xét Jung Ho-young thuộc mẫu đàn ông ấm áp, tinh tế. “Anh ấy biết cách chăm sóc người khác. Tôi rất thích sự thân thiện, hòa nhã và chân thành ở anh ấy”, Lee Young Ae nói.


Năm 2020, vợ chồng Lee Young Ae chuyển tới sống tại một biệt thự ở vùng ngoại ô, tận hưởng cuộc sống kín tiếng, bình yên. Căn biệt thự của vợ chồng Lee Young Ae có diện tích khoảng 330m² và giá trị khoảng 2,8 tỷ won (khoảng 48 tỷ đồng).

Con gái đầu của nữ diễn viên Lee Young Ae tên là Jung Seung Bin năm nay 12 tuổi, đã ra dáng thiếu nữ, sở hữu gương mặt xinh đẹp của người mẹ minh tinh và đam mê bộ môn nhạc kịch.

Lee Young Ae và con gái, Jung Seung Bin (Ảnh: News).
Lee Young Ae và con gái, Jung Seung Bin (Ảnh: News).

Thiên thần từ thiện Lee Young Ae

Lee Young Ae được gọi là quốc bảo xứ Hàn bởi chị đã góp công đưa văn hóa nước này lan tỏa rộng rãi ra toàn thế giới. Vẻ đẹp và nhân cách của chị cũng luôn là tấm gương sáng ngời cho lớp diễn viên trẻ noi theo. Có thể nói là từ khi vào nghề đến nay, nhắc đến tên cô, người ta chỉ có thể khen mãi không thôi.

Ngoài ra, Lee Young Ae còn được gọi là thiên thần từ thiện khi liên tục ra mặt giúp đỡ trong mọi sự kiện xảy ra không chỉ ở Hàn Quốc mà còn cả ở nước ngoài. Gần đây nhất, chị đẹp đã quyên góp 100 triệu won (2 tỷ đồng) cho người dân Ukraine cùng một lá thư bày tỏ sự thấu hiểu và hy vọng bình yên sớm trở lại, hành động này thực sự khiến người ta cảm động không thôi.

Những ngày qua, Lee Young Ae vấp phải phản ứng dữ dội từ dư luận khi quyên góp xây dựng nhà tưởng niệm cho Tổng thống Hàn Quốc đầu tiên, ông Lee Seung Man (còn được gọi là Syngman Rhee, 1875–1965). Nguyên nhân do lúc sinh thời, ông Lee Seung Man bị cáo buộc gian lận bầu cử, tham nhũng và chủ nghĩa độc tài… đến mức phải từ chức vào ngày 27/4/1960 sau khi tại vị 3 nhiệm kỳ liên tiếp.

Tổng thống Hàn Quốc đầu tiên Lee Seung Man. Ảnh: Koreaboo.
Tổng thống Hàn Quốc đầu tiên Lee Seung Man. Ảnh: Koreaboo.

Theo Koreaboo, ngày 12/9, Quỹ tưởng niệm Tổng thống Lee Seung Man thông báo trong thông cáo báo chí ngôi sao Dae Ja Gum quyên góp 50 triệu won (khoảng 37.700 USD) cho quỹ. Nữ diễn viên bày tỏ ý định quyên góp ngay sau khi tin tức về việc thành lập Ủy ban xúc tiến Nhà tưởng niệm Tổng thống Lee Seung Man được công bố vào tháng 7.

Quỹ tưởng niệm Tổng thống Lee Seung Man tuyên bố tán thành mục đích quyên góp của Lee Young Ae. Tuy nhiên, trái với sự ủng hộ, công chúng xứ Kim Chi lại tỏ ra phẫn nộ.

Nhiều bình luận chỉ trích Lee Young Ae được để dưới thông cáo: “Tôi tự hỏi liệu cô ấy có tự viết cái này không. Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy cụm từ Hàn Quốc tự do”, “Hàn Quốc tự do ư”, “Cô ấy mất trí rồi”, “Nó tệ hơn tôi tưởng tượng”, “Tồi tệ nhất theo nghĩa đen”, “Tôi đang xem lại Dae Ja Gum vì thuật toán, nhưng hiện tại tôi sẽ dừng lại”, “Danh tiếng mà tôi có về cô ấy biến mất trong giây lát”, “Tất cả tác phẩm của cô ấy mà tôi thích đều biến mất khỏi tâm trí tôi. Tạm biệt”, “Tôi không thể tin được có người lại nghĩ như thế”, “Danh tiếng của cô ấy bị hủy hoại trong chốc lát”…


Rate this post
Bài trướcVợ Của Tiền Vệ Châu Ngọc Quang Là Ai? Làm Nghề Gì?
Bài tiếp theoNgải Mễ Là Ai? Sự Nghiệp Đầy Triển Vọng – Điện Ảnh Hoa Ngữ

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây