Trang chủ Tổng hợp Hàng Bún Ốc Nguội Cực Ngon Tại Ngõ Chợ Đồng Xuân

Hàng Bún Ốc Nguội Cực Ngon Tại Ngõ Chợ Đồng Xuân

94
0

Những bài viết trước, đã giới thiệu đến các bạn về những món ăn đặc trưng của khu vực chợ Đồng Xuân như bánh dân gian, chè, caramel. Hôm nay, chúng tôi giới thiệu đến các bạn nơi bán bún ốc ngon ở ngõ chợ Đồng Xuân.

Thông tin về hàng bún ốc ở ngõ chợ Đồng Xuân

Nằm sâu tít tận gần cuối ngõ chợ Đồng Xuân có một hàng bún ốc nhỏ, nhưng hàng ngày khách ra vào tấp nập vô cùng. Quán nhỏ, ít chỗ ngồi, nhưng được cái phục vụ rất nhanh và niềm nở nên cũng gỡ lại được kha khá điểm rồi đấy.


Tô bún ốc được bán tại chợ Đồng Xuân
Tô bún ốc được bán tại chợ Đồng Xuân

Hàng này có 2 loại là bún ốc nguội và bún chan. Chúng mình chẳng còn xa lạ gì với loại bún ốc nguội rồi phải không? Một bát nước dùng nấu chua với khoảng 7-8 con ốc nhồi béo ngậy, ăn kèm một đĩa bún rối trắng tinh. Còn bún chan ở đây cũng có 2 loại, là bún ốc riêu và bún ốc chuối đậu.

Nước dùng là điểm nhấn của bún ốc ngon ở ngõ chợ Đồng Xuân

Bún ở đây ngon nhất là phần nước dùng, nước chua chua, thơm nhẹ nhàng vị nếp cái dùng làm giấm bỗng, lại để lại cái vị ngọt ngọt nơi đầu lưỡi, nước ăn vừa miệng, điểm thêm một ít ớt chưng vào thì sẽ là hoàn hảo.


Ốc ngọt ngào, giòn hơn nhiều hàng bún ốc khác

Sau nước dùng, phải kể đến ốc để ăn kèm. Những con ốc nhồi béo múp, ăn vào thấy vị ngọt của thịt ốc, lại giòn chứ không dai nhách như nhiều hàng bún ốc khác. Đặc biệt là, bún ốc ở đây không hề có thêm giò, chả hay thịt bò theo xu hướng bây giờ đâu nhé. Vậy nên ăn bát bún cũng thanh và nhẹ nhàng hơn hẳn.

Bác chủ quán chăm chỉ trang bị rau sống và gia vị

Một điều khiến chúng tôi rất thích nữa ở hàng bún này, chính là sự cầu kỳ của bác chủ quán. Ở trên mỗi bàn, ngoài một khay rau sống rất tươi để sẵn, thì còn có đủ giấm, ớt chưng, gia vị, lại còn có cả một hũ sấu dầm nước mắm để bạn thoải mái gia giảm thêm vào bát bún của mình.

Bác chủ quản chăm chỉ trộn gia vị
Bác chủ quản chăm chỉ trộn gia vị

Giá bán phù hợp với món ngon

Giá cho một bát bún ở đây là từ 20 – 25k tùy loại bún bạn chọn. Giá cả này khá hợp lí cho một bát bún ăn no ngon và đầy đủ dinh dưỡng dành cho cơ thể.


Du khách cũng có thể chọn thêm các món ăn khác ở chợ Đồng Xuân
Du khách cũng có thể chọn thêm các món ăn khác ở chợ Đồng Xuân

Ngoài bún ốc ra thì ngõ Đồng Xuân còn rất nhiều những hàng ăn nữa như bún đậu, miến lươn, bún chả que tre đang chờ bạn để khám phá đấy.

Kết luận

Với món ăn đặc trưng này, ngõ chợ Đồng Xuân đã trở thành một trong những địa chỉ hấp dẫn đối với khách thập phương và cả những người địa phương. Nơi đây là điểm đến lý tưởng để trải nghiệm những món ăn độc đáo của Hà Nội. Hãy đến và thưởng thức những bát bún ốc ngon tuyệt của ngõ chợ Đồng Xuân.



Rate this post
Bài trướcĐiều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng huyện Tuy Phước: Phát triển đồng bộ, mở rộng đô thị
Bài tiếp theoBiến đổ khí hậu (el nino) năm 2023 trên thế giới và Việt Nam thế nào?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây