Trang chủ Bất động sản Dự án KDL Nghỉ dưỡng Sinh thái Hải An (Nghi Sơn) trách...

Dự án KDL Nghỉ dưỡng Sinh thái Hải An (Nghi Sơn) trách nhiệm của Công ty Hải An với khách hàng

74
0

Công ty Hải An và trách nhiệm liên quan đến dự án KDL sinh thái Hải An tại thị xã Nghi Sơn đối với khách hàng mua sản phẩm tại dự án như thế nào?

Thông tin dự án

Tên Dự Án: KDL Nghỉ Dưỡng Sinh Thái Hải An


Vị trí: Phường Hải An, Thị Xã Nghi Sơn, Tỉnh Thanh Hóa, Việt Nam

Chủ Đầu Tư: Công Ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Và Đô thị Hải An

Quy Mô Dự Án:


  • Loại hình: Khu phức hợp khách sạn, nhà hàng, biệt thự nghỉ dưỡng, khu du lịch sinh thái làng chài.
  • Diện tích khu đất: 67.000 m²

Số tầng: 

  • 10 khách sạn 10 tầng
  • Nhà hàng 6 tầng
  • 78 căn – 4 loại biệt thự nghỉ dưỡng 2 tầng
  • khu du lịch sinh thái làng chài 2 tầng

Được biết, dự án khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Hải An được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1802/QĐ-UBND ngày 1/6/2017.

Phối cảnh KDL Nghỉa dưỡng Sinh thái Hải An tại thị xã Nghi Sơn
Phối cảnh KDL Nghỉa dưỡng Sinh thái Hải An tại thị xã Nghi Sơn

Theo quyết định này, dự án có diện tích khoảng 6,7 ha và tổng vốn đầu tư khoảng 150 tỷ đồng. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm.


Thông tin chủ đầu tư Công ty Hải An

  • Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Hải An (gọi tắt là Công ty Hải An)
  • Tên quốc tế: HAI AN INFRASTRUCTURE AND URBAN INVESTMENT JOINT STOCK COMPANY
  • Tên viết tắt: HAI AN INVESTMENT
  • Mã số thuế: 2801667832
  • Địa chỉ: Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Hải An, Tổ dân phố 2, Phường Hải An, Thị xã Nghi Sơn, Tỉnh Thanh Hoá, Việt Nam
  • Người đại diện: Phạm Đức Tiến
  • Điện thoại: 0378725222 – 098701086
  • Ngày hoạt động: 07 – 03 – 2011
  • Quản lý bởi: Chi cục Thuế thị xã Nghi Sơn
  • Loại hình doanh nghiệp: Công ty cổ phần ngoài nhà nước
  • Ngành nghề kinh doanh chính:
    4299 Xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác
    Chi tiết: Xây dựng công trình công nghiệp, thủy lợi, công trình hạ tầng kỹ thuật, xử lý nước thải, công trình bưu chính viễn thông, xử lý nền móng công trình

Điều chỉnh chủ trương đầu tư và tăng vốn

Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Hải An được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư tại quyết định số 1802/QĐ-UBND ngày 1/6/2017. Theo quyết định này, dự án có diện tích khoảng 6,7ha và tổng vốn đầu tư khoảng 150 tỷ đồng. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm.

Tuy nhiên, sau hơn 4 năm được chấp thuận và 2 lần điều chỉnh chủ trương đầu tư thì dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Hải An vẫn đang nằm trên giấy.

Ngày 02/07/2021 UBND tỉnh Thanh Hoá có Quyết định số 2256/QĐ-UBND Về việc Chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư Dự án Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, resort ven biển tại xã Hải An, huyện Tĩnh Gia (nay là phường Hải An, thị xã Nghi Sơn)


Theo đó, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển công trình Hà Nội có trách nhiệm khẩn trương triển khai thực hiện dự án và hoàn thành đưa dự án vào hoạt động đảm bảo tiến độ đúng với các nội dung chủ trương đầu tư dự án đã được chấp thuận, tuân thủ nghiêm các quy định về bảo vệ môi trường và các quy định của pháp luật khác có liên quan.

Ngày 17/11/2021, UBND tỉnh Thanh Hoá chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Hải An tại thị xã Nghi Sơn.

Theo đó, về tổng vốn đầu tư dự án khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Hải An được điều chỉnh tăng lên ở mức khoảng 668,6 tỷ đồng, tăng hơn 518 tỷ đồng so với trước đó và được chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 đầu tư khoảng 330 tỷ đồng, giai đoạn 2 khoảng 338,6 tỷ đồng.

Cũng theo quyết định của tỉnh Thanh Hóa, quy mô dự án sẽ gồm đầu tư 10 khách sạn, diện tích khoảng 5.500m2, chiều cao 10 tầng; khu biệt thự nghỉ dưỡng, tầng cao tối đa 2 tầng và một tầng bán âm, diện tích 8.000m2; nhà hàng cao cấp 1.339m2; khu sinh thái làng chài 1.680m2; đất cây xanh mặt nước 15.408m2; trạm xử lý nước thải, diện tích khoảng 380m2; trạm cấp nước diện tích khoảng 390m2 và các hạng mục phụ trợ khác.

Bên cạnh đó, dự án cũng được điều chỉnh về tiến độ thực hiện dự án. Cụ thể, giai đoạn 1 sẽ khởi trong quý II/2022 và hoàn thành đi vào hoạt đọng trong quý IV/2022. Giai đoạn 2 dự kiến khởi trong quý I/2023 và đưa vào sử dụng từ quý IV/2024.

Quyết định cũng nêu rõ đơn vị chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng và đô thị Hải An có trách nhiệm hoàn thành đưa dự án vào hoạt động đảm bảo tiến độ đúng với các nội dung chủ trương đầu tư dự án đã được chấp thuận, tuân thủ nghiêm các quy định về bảo vệ môi trường và các quy định.

Triển khai bán sản phẩm đến khách hàng nhà đầu tư

Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Hải An ký văn bản, hợp đồng thỏa thuận với khách hàng về việc mua bán 5 lô đất thuộc Dự án Khu nghỉ dưỡng sinh thái Hải An.

Sẽ không có gì để nói, nếu trong quá trình thực hiện dự án chủ đầu tư là Công ty Hải An không ký các văn bản, hợp đồng thỏa thuận với khách hàng về việc mua bán 5 lô đất BT 2 -1, BT 2-2, BT 2-4, BT 2-5, BT 2-6 với tổng diện tích 1.000m2, giá trị giao dịch theo thỏa thuận là 5 tỷ 100 triệu đồng. Hợp đồng do ông Lường Tú Quỳnh, Giám đốc Công ty Hải An ký, đóng dấu. Đến nay, quyền lợi của khách hàng không được đảm bảo, phức tạp bắt đầu nảy sinh.

 Giấy xác nhận khách hàng đã chuyển tiền qua giao dịch ngân hàng vào tài khoản của Công ty Hải An. Ảnh: Văn Thanh
Giấy xác nhận khách hàng đã chuyển tiền qua giao dịch ngân hàng vào tài khoản của Công ty Hải An. Ảnh: Văn Thanh.

Tháng 11/2019, Công ty Hải An đã có các hợp đồng vay vốn, đăng ký nguyện vọng và biên bản thỏa thuận đồng ý chuyển nhượng các lô đất BT 2-1, BT 2-2, BT 2-4, BT -2 -5, BT -2-6, có tổng diện tích 1.000m2, giá trị giao dịch theo thỏa thuận là 5 tỷ 100 triệu đồng cho 5 khách hàng gồm các ông: Phan Viết Mai, Trịnh Xuân Thành, Lê Xuân Huy, Lê Quốc Long và bà Lê Thị Hải.

Ngay sau khi ký hợp đồng, các khách hàng đã nộp đủ tiền theo đúng tiến độ thỏa thuận giữa hai bên vào tài khoản của Công ty Hải An tại Ngân hàng Sacombank Chi nhánh Thanh Hóa. Số tiền các khách hàng đã nộp tương đương với 50% giá trị lô đất đã mua theo đúng tiền độ thanh toán của hợp đồng, tổng số tiền đã nộp của 5 lô đất là 2 tỷ 550 triệu đồng. Theo thỏa thuận, 50% số tiền còn lại sẽ nộp vào thời điểm chủ đầu tư bàn giao quyền sử dụng đất (QSDĐ) của dự án và Công ty Hải An cam kết quý II năm 2020 sẽ hoàn thiện việc đầu tư hạ tầng của dự án và bàn giao QSDĐ cho khách hàng.

Côn ty Hải An có dấu hiệu bội tín và lảng tránh khách hàng

Theo các khách hàng mua đất tại Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Hải An, hiện nay, Công ty Hải An đã có sự thay đổi về cổ đông và giám đốc (người đại diện theo pháp luật mới) là ông Phạm Đức Tiến. Ngay sau khi biết thông tin, khách hàng đã gửi các hợp đồng, văn bản thỏa thuận, đồng thời báo cáo với Công ty Hải An về quyền lợi và nghĩa vụ của khách hàng. Nhiều lần làm việc với ông Phạm Đức Tiến, đều được khẳng định (không có văn bản) Công ty Hải An sẽ có trách nhiệm và đảm bảo toàn bộ quyền lợi của khách hàng theo các hợp đồng và theo văn bản thỏa thuận đã ký kết.

“Nhiều lần cố liên lạc, nhóm khách hàng chúng tôi được thông báo Công ty Hải An sẽ cử bà Ngọc làm việc về các quyền lợi và nghĩa vụ có liên quan. Ngày 9//2022 chúng tôi nhận được thông tin từ bà Ngọc qua điện thoại, cho biết Công ty Hải An hiện tại không có nghĩa vụ gì liên quan đến nhóm khách hàng chúng tôi và Công ty Hải An đang lưu trữ các văn bản chấm dứt hợp đồng cũng như phiếu chi tiền đã thanh toán lại toàn bộ số tiền khách hàng đã nộp”, bà Lê Thị Hải người đứng đơn phản ánh.

Hợp đồng vay vốn và văn bản thỏa thuận mua các lô đất tại Dự án Khu du lịch ngỉ dưỡng sinh thái Hải An. Ảnh: Văn Thanh
Hợp đồng vay vốn và văn bản thỏa thuận mua các lô đất tại Dự án Khu du lịch ngỉ dưỡng sinh thái Hải An. Ảnh: Văn Thanh

Theo bà Lê Thị Hải cùng những người mua đất khẳng định: “Chúng tôi chưa hề ký bất kỳ văn bản nào về việc chấm dứt hợp đồng và các văn bản thỏa thỏa thuận mua lô đất nói trên ở Khu nghỉ dưỡng sinh thái Hải An, cũng như chưa ký vào bất kỳ văn bản hay phiếu chi nào của Công ty Hải An về việc nhận lại số tiền đã thanh toán như bà Ngọc nói.

Ngày 3/6/2022 tại Hà Nội, nhóm khách hàng chúng tôi có buổi làm việc với 3 bên giữa ông Lường Tú Quỳnh nguyên là Giám đốc (người đại diện theo pháp luật của Công ty Hải An trước đây) và bà Ngọc – đại diện Ban lãnh đạo Công ty Hải An hiện nay. Tại buổi làm việc, bà Ngọc tiếp tục khẳng định Công ty Hải An không có trách nhiệm đối với chúng tôi.

Từ tháng 6/2022 cho đến nay, chúng tôi nhiều lần liên hệ với đại diện Công ty Hải An để làm việc nhưng đều bị từ chối và không trả lời điện thoại hoặc công văn chúng tôi đã gửi”.

Để làm rõ những thỏa thuận giữa Công ty Hải An và khách hàng mua đất cũng như những tồn tại của dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Hải An, rất mong UBND tỉnh Thanh Hóa sớm chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc để vụ việc tranh chấp sớm được giải quyết, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các bên, tránh để tình trạng kiện cáo kéo dài.

Theo tổng hợp


Rate this post
Bài trướcBà Trần Uyên Phương, phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, bị điều tra về hành vi trốn thuế
Bài tiếp theoQuy hoạch giao thông tỉnh Hà Nam đến 2030, tầm nhìn đến 2050

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây