Trang chủ Tổng hợp Diễn viên Lê Phương là ai? Tiểu sử – Sự nghiệp và...

Diễn viên Lê Phương là ai? Tiểu sử – Sự nghiệp và Đời tư

89
0

Lê Phương tên thật là Trang Dương Lê Phương, sinh năm 1985 tại Trà Vinh, cô là một nữ diễn viên, người mẫu kiêm ca sĩ người Việt Nam. Tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 38 với vai diễn Hương trong phim Gạo nếp gạo tẻ, cô đã giành giải thưởng “Nữ diễn viên chính xuất sắc”.

Lê Phương còn được mệnh danh là “chị Hai quốc dân”, cô được biết đến là một nữ diễn viên tài năng có thực lực được giới chuyên môn và công chúng công nhận qua từng vai diễn trong những bộ phim truyền hình nổi tiếng “Tường vi cánh mỏng”, “Vó ngựa trời nam”, hay “Cá rô, em yêu anh”…


Tiểu sử và thông tin liên hệ

Diễn viên Lê Phương sinh ra và lớn lên trong một gia đình tri thức. Ba của Lê Phương tên là Trang Thiếu Hùng là giám đốc đài phát thanh – Truyền Hình Trà Vinh. Mẹ tên là Dương Bạch Lê Hoa. Lê Phương là con gái lớn trong gia đình, kế tiếp là 2 cô em gái khá xinh đẹp, có dung mạo tương đồng với chị 2 là Trang Lê Vân, Trang Thiên Hương. Tuy không có ai tham gia nghệ thuật nhưng cô nàng vốn đam mê diễn xuất tùy nhỏ. Sau khi tốt nghiệp cấp 3 trường tỉnh, Lê Phương trở thành sinh viên trường Cao Đẳng Sân Khấu và Điện Ảnh TpHCM.

Lê Phương có năng khiếu nghệ thuật từ nhỏ và được gia đình đã tạo điều kiện để cô tiếp xúc với nghệ thuật sớm như học đàn, học hát và tham gia các hoạt động văn nghệ.


Thông tin nhanh về diễn viên Lê Phương:

Sự nghiệp của diễn viên Lê Phương

Năm 2003 Lê Phương đạt thủ khoa và nhận bằng tốt nghiệp. Kể từ lúc này, Lê Phương được một số đạo diễn tham gia phim điện ảnh như “Ký Túc Xá”, “Tường vi cánh mỏng”, “Vó ngựa trời nam”, hay “Cá rô, em yêu anh”…


Đến năm 2014, Lê Phương đoạt chiến thắng Giải thưởng truyền thình HTV ở hạng mục “Nghệ sĩ kịch nói được yêu thích nhất” và nhiều giải thưởng khác trong thời gian tham gia hoạt động nghệ thuật của mình.

Năm 2018 được xem là năm thành công của Lê Phương khi cô là diễn viên chính trong bộ phim “Gạo nếp gạo tẻ” đã gây được tiếng vang lớn và chiếm được cảm tình từ khán giả.


Gần đây nhất, diễn viên Lê Phương giảm gần 30 kg, nhận lời diễn thời trang trong show áo dài của nhà thiết kế Minh Châu. Vợ chồng cô thử áo dài cho show của nhà thiết kế Minh Châu, hôm 1/12. Khi được mời từ vài tháng trước, cô ngần ngại vì nặng gần 80 kg, dáng không như xưa. Được chồng động viên, cô lao vào tập luyện, chuẩn bị cho ngày trở lại.

Trong suốt thời gian tham gia nghệ thuật, Lê Phương luôn cố gắng rèn luyện bản thân để hoàn thành vai diễn của mình một cách xuất sắc nhất. Nhằm đem lại niềm vui tiếng cười cho khán giả, truyền đạt nội dung, cốt truyện phim một cách chân thật nhất. 

Hôn nhân và gia đình

Mặc dù rất thành công trong sự nghiệp, Diễn viên Lê Phương lại gặp tương đối trắc trở về hôn nhân. Cô kết hôn với nam diễn viên Quách Ngọc Ngoan vào năm 2012 và ly hôn vào năm 2015 sau khi có một con trai. Con trai đầu lòng của họ được sinh ra vào tháng 9 năm 2012. Tuy nhiên, sau ba năm sống chung, họ đã ly hôn vì mâu thuẫn trong gia đình.

Lê Phương kết hôn với Quách Ngọc Ngoan
Lê Phương kết hôn với Quách Ngọc Ngoan

Đến năm 2017, Lê Phương gặp và kết hôn lần 2 với chàng trai kém 7 tuổi Phạm Trung Kiên. 

Phạm Trung Kiên là một ca sĩ, sinh năm 1992, hiện công tác tại Đoàn nghệ thuật quân khu 7 và từng đoạt giải nhất cuộc thi Tiếng ca học đường. Sau này, Lê Phương cho biết cô gặp Trung Kiên trong một chuyến đi biểu diễn phục vụ các chiến sĩ ở đảo Trường Sa. Sự nhiệt tình, chu đáo ở chàng trai kém tuổi khiến Lê Phương cảm thấy động lòng và tình cảm đến với họ một cách tự nhiên.

Lê Phương cùng chông Phạm Trung Kiên và con gái thứ 2
Lê Phương cùng chông Phạm Trung Kiên và con gái thứ 2

Trước khi đến hôn nhân, cả hai gặp nhiều sóng gió. Thậm chí bị phản đối từ 2 phía gia đình. Tuy nhiên tình yêu cả hai đủ lớn để vượt qua tất cả. Một năm sau, cặp đôi quyết định tiến tới hôn nhân. Cuối tháng 8/2019, nữ diễn viên gốc Trà Vinh và chồng hạnh phúc chào đón con gái vào đúng ngày sinh nhật tròn 34 tuổi của cô. Lê Phương may mắn khi người đàn ông bên cạnh là người hiểu biết, yêu thương cô chân thành. Cô mừng vì Trung Kiên và con trai Cà Pháo gần gũi, thân thiết và yêu thương nhau như cha con ruột. Gia đình bên chồng cũng rất mực yêu thương hai mẹ con.

Chuyện hôn nhân của Lê Phương và Trung Kiên nhận được khán giả quan tâm bởi sự chênh lệch tuổi tác của 2 người. Nhất là Lê Phương còn trải qua một lần dang dở và có con riêng. Tuy nhiên, với ca sĩ Trung Kiên anh luôn dành tình cảm trân trọng Lê Phương và yên thương con riêng như con ruột. Trong mối quan hệ con chung – con riêng, Trung Kiên xử sự công bằng và rất chân thành. Điều đó được thể hiện ở trong cuộc sống của anh và diễn viên Lê Phương.


Rate this post
Bài trướcDouble Feature Delight: ‘Barbie’ and ‘Oppenheimer’ Premiere Excitement
Bài tiếp theoTriệu Lệ Dĩnh và “Tiểu Triệu Lệ Dĩnh” Triệu Lộ Tư: Cuộc Chiến Giữa Fandom Dĩnh Hoả Trùng Và Khả Lộ Lệ

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây