Trang chủ Đời sống Chuyện tình Vân kể chuyện vs Neil – Khi Số Phận Kết...

Chuyện tình Vân kể chuyện vs Neil – Khi Số Phận Kết Nối

423
0

Một câu chuyện đầy kỳ diệu và động lòng về tình yêu đan xen với số phận đã xảy ra giữa chị Nguyễn Thị Vân, người con của đất Nghệ An, và anh Neil Bowden Laurence, một kỹ sư đến từ xứ sở Úc. Dẫu cách xa nửa vòng trái đất, nhưng tình cảm của họ đã vượt qua mọi khó khăn để trở thành một câu chuyện tình yêu đẹp như trong cổ tích.

Vân kể chuyện là ai?

Vân Kể Chuyện tên thật là Nguyễn Thị Vân sinh năm 1987 tại Nghệ An, cô là Chủ tịch Hội đồng Sáng lập Trung tâm Nghị Lực Sống nơi thực hiện sứ mệnh “thắp sáng” ước mơ cho những người yếu thế.


Nguyễn Thị Vân còn gọi là Vân kể chuyện
Nguyễn Thị Vân còn gọi là Vân kể chuyện

Thông tin nhanh về Vân kể chuyện:

Vân sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân tại xóm 7, xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An. Đời sống không dư dả, gia đình có ba anh em nhưng hai người trong đó mắc phải căn bệnh lạ. Nguyễn Thị Vân và anh Công Hùng là những người không may mắn, phải đối mặt với những khó khăn khi bị khuyết tật ngay từ khi sinh ra.

Với tài năng đồ họa, Vân đã gặt hái được nhiều thành công. Cô đã làm việc tại các công ty danh tiếng như HeartLink và Esoftflow. Sự kiên nhẫn và tinh thần làm việc chăm chỉ đã giúp cô ghi dấu ấn trong lĩnh vực này.


Nguyễn Thị Vân còn là đồng sáng lập và Chủ tịch Công ty Cổ phần dịch vụ Nghị Lực Sống (Imagtor)
Nguyễn Thị Vân còn là đồng sáng lập và Chủ tịch Công ty Cổ phần dịch vụ Nghị Lực Sống (Imagtor)

Năm 2008, anh trai của Vân cùng một nhóm bạn thành lập trung tâm Nghị Lực Sống với mục tiêu hướng nghiệp, đào tạo miễn phí cho người khuyết tật. Vân đã đóng góp vào trung tâm này bằng việc làm chuyên viên tư vấn đồng cảnh và đã giúp trung tâm đào tạo hơn 600 học viên.

Tình cờ kết nối qua Facebook

Nguyễn Thị Vân, 31 tuổi, từ nhỏ đã phải đối mặt với căn bệnh teo cơ tủy sống, khiến cô không thể tự mình di chuyển và phải dựa vào sự giúp đỡ của người khác. Tuy thân hình nhỏ bé nhưng cô lại sở hữu trí tuệ và tinh thần phi thường. Ở nặng chỉ 21kg, Vân là giám đốc Trung tâm Nghị lực sống và quản lý một công ty đồ họa phục vụ cho các dự án bất động sản quốc tế.

Neil Bowden Laurence, 51 tuổi, là một kỹ sư người Úc, đã trải qua cuộc ly hôn 15 năm trước đây. Cuộc sống đơn độc khiến anh sống khép kín, hạn chế giao lưu với bạn bè. Anh chỉ tập trung vào công việc và ít thời gian cho cuộc sống cá nhân.


Tình cờ, Neil bắt gặp hình ảnh của Nguyễn Thị Vân trên Facebook – một cô gái Việt Nam với nụ cười tươi tắn, rạng rỡ. Anh bắt đầu tương tác và để lại những bình luận dưới các bài đăng của cô.

Vân kể chuyện bên cạnh chồng
Vân kể chuyện bên cạnh chồng

Mối tình trên mạng xã hội

Ban đầu, Vân không để ý đến những bình luận của Neil. Nhưng sau một thời gian, khi thấy anh liên tục tương tác với mình, cô quyết định chấp nhận kết bạn. Họ bắt đầu trò chuyện và cả hai càng hiểu và thấu hiểu nhau hơn qua từng cuộc trò chuyện.

Hình thành tình cảm

Neil sớm bị cuốn hút bởi trí thông minh, sự hài hước và tâm hồn của Vân. Cách cô xử lý cuộc sống với tình hình khó khăn khiến anh ngưỡng mộ và xúc động. Họ chia sẻ về những điều trong cuộc sống, từ công việc đến niềm đam mê và ước mơ của mỗi người.


Một lần, Vân đăng ảnh cô uống trà cùng câu hỏi “Có ai uống cùng em không?”. Neil không ngần ngại trả lời “Anh được không?”. Cuộc trò chuyện như thế bắt đầu và dần dần họ cảm nhận một mối tình đang nảy nở.

Chính nghị lực phi thường, sự thông minh, hóm hỉnh của cô gái Việt Nam đã khiến cho chàng kỹ sư người Úc nảy sinh tình cảm.
Chính nghị lực phi thường, sự thông minh, hóm hỉnh của cô gái Việt Nam đã khiến cho chàng kỹ sư người Úc nảy sinh tình cảm.

Định mệnh đưa đẩy

Neil quyết định xin nghỉ việc tại Úc và đến Việt Nam để sống và làm việc cùng Vân. Đối với anh, đây là một quyết định của số phận. Cuộc sống tại Việt Nam đã thay đổi Neil từ một người sống khép kín thành người hoàn toàn khác biệt.

Hàng ngày, họ cùng nhau tham gia các hoạt động thiện nguyện tại Trung tâm Nghị lực sống mà Vân sáng lập. Neil còn dành thời gian dạy tiếng Anh cho học viên khuyết tật miễn phí. Sự quan tâm và chăm sóc của Neil đối với Vân trở thành niềm hạnh phúc không thể nào diễn tả.

Tình yêu cần có nền tảng của trách nhiệm

Nếu có ai hỏi Vân ngưỡng mộ tình yêu của ai nhất thì đó chính là tình yêu của ba mẹ Vân. Vân nhớ lúc Vân còn rất bé, gia đình Vân cũng khó khăn, con cái thì bệnh tật. Ba Vân vượt biên đi nước ngoài làm, mong có tiền chữa bệnh cho con. Hồi đó mẹ Vân có dặn mấy anh em: “Ba mà có gọi về không ai được khóc, luôn nói các con vui khoẻ để ba yên tâm!”. Vài tháng sau mẹ lại dặn: “Nếu sau này ba có vợ khác, các con không ai được trách ghét ba, vì ba ở với mẹ con ta khổ, để ba được tự do”. Sau cỡ một năm thì ba về vì nhớ vợ thương con.

Hồi bé Vân không hiểu gì về câu nói của mẹ, lớn lên mới biết được sự hy sinh và tình yêu vô điều kiện của mẹ dành cho gia đình. Có lẽ vì vậy mà ba yêu mẹ hết lòng, chỉ luôn về nhà ăn cơm mẹ nấu, đi đâu cũng phải có nhau. Tình yêu để có sự bền bỉ, thủy chung đôi khi cần có trách nghiệm, không ích kỷ cá nhân, nghĩ cho nhau nhiều hơn, yêu thương nhau nhiều hơn!

Sự ủng hộ của gia đình

Mặc dù có mối tình đáng ngưỡng mộ, Vân và Neil cũng phải đối mặt với sự lo lắng của gia đình. Mẹ Vân lo sợ con gái sẽ bị tổn thương và khuyên cô từ bỏ. Nhưng qua những lần gặp gỡ và tương tác, gia đình Vân đã hiểu và chấp nhận Neil.

Tương lai đẹp đẽ

Vân kể chuyện và Neil đã đăng ký kết hôn và sống cùng nhau tại Hà Nội. Họ không chỉ chia sẻ cuộc sống hàng ngày mà còn tham gia vào các hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ cộng đồng. Họ đã chứng minh rằng tình yêu có thể vượt qua mọi rào cản và tạo nên một cuộc sống đẹp như trong cổ tích giữa thế giới thực.

Kết luận

Chuyện tình giữa Vân kể chuyện và Neil là một minh chứng cho sức mạnh của tình yêu và khả năng kết nối không giới hạn của thế giới hiện đại. Từ cảm xúc ban đầu trên mạng xã hội, tình yêu của họ đã phát triển thành một câu chuyện tình đẹp như cổ tích, gắn kết hai người từ hai đất nước khác nhau.


Rate this post
Bài trướcCú Tây Bắc là ai? Phượng Hoàng Lửa: Sự so sánh đầy thú vị trên The Masked Singer
Bài tiếp theoDiễn viên Vu Thích là ai? Tiểu sử – Nổi tiếng trong Phong Thần Tam Bộ Khúc

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây