Trang chủ Doanh nghiệp Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh An Giang – Chức năng...

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh An Giang – Chức năng – Nhiệm vụ và quyền hạn

31
0

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh An Giang (gọi tắt là Ban Quản lý) là cơ quan trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang. Do Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập và chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế, chương trình, kế hoạch công tác và kinh phí hoạt động của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Ngày 18/8/2023, Uỷ ban nhân dân tỉnh An Giang ban hành Quyết định số 32/2023/QĐ-UBND Về việc Ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh An Giang.


Vị trí, chức năng

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh An Giang, thực hiện chức năng quản lý nhà nước trực tiếp đối với các khu công nghiệpkhu kinh tế cửa khẩu trên địa bàn tỉnh; quản lý và cung ứng dịch vụ hành chính công, dịch vụ hỗ trợ khác có liên quan đến hoạt động đầu tư và sản xuất, kinh doanh cho nhà đầu tư trong các khu công nghiệp và khu kinh tế cửa khẩu trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.

Ban Quản lý do Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập và chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế, chương trình, kế hoạch công tác và kinh phí hoạt động của Ủy ban nhân dân tỉnh; chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra về chuyên môn nghiệp vụ của các bộ, ngành quản lý về ngành, lĩnh vực có liên quan; có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh đảm bảo cho hoạt động quản lý nhà nước trong khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu thống nhất và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động theo quy định của pháp luật; làm nhiệm vụ của cơ quan chuyên môn của Ủy ban nhân dân tỉnh khi được phân cấp, ủy quyền; thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định tại Nghị định số 35/2022/NĐ-CP ngày 28 tháng 5 năm 2022 của Chính phủ quy định về quản lý khu công nghiệp và khu kinh tế và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Ban Quản lý có tư cách pháp nhân; tài khoản và con dấu mang hình quốc huy; kinh phí quản lý hành chính nhà nước, kinh phí hoạt động sự nghiệp và vốn đầu tư phát triển do ngân sách nhà nước cấp theo kế hoạch hằng năm và nguồn kinh phí khác theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.


Ban Quản lý thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn theo phân cấp, ủy quyền của cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại Nghị định số 35/2022/NĐ-CP và quy định khác của pháp luật có liên quan.

BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH AN GIANG
45 Nguyễn Văn Cưng, P. Mỹ Long, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang
Tel: 0296. 3.943.623 – 3.941.583     Fax: 0296.3.943.623
Website: http://www.bqlkktv1.angiang.gov.vn
Email: [email protected] ; [email protected]

Một góc thành phố Long Xuyên
Một góc thành phố Long Xuyên

Nhiệm vụ và quyền hạn

1- Xây dựng và trình các bộ, cơ quan ngang bộ và Ủy ban nhân dân tỉnh, Xây dựng và trình các bộ, cơ quan ngang bộ: Tham gia ý kiến với các bộ, ngành trong việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, chính sách, phương án phát triển hệ thống, quy hoạch có liên quan đến hoạt động đầu tư, phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu.


Xây dựng và trình Ủy ban nhân dân tỉnh:  Dự thảo quyết định quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý; quyết định thành lập, sáp nhập, chia tách, tổ chức lại, giải thể các tổ chức, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Ban Quản lý theo quy định của pháp luật;

2- Lập, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trình cấp có thẩm quyền: Đề án mở rộng, điều chỉnh ranh giới khu kinh tế; Lập, điều chỉnh nhiệm vụ và đồ án quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế; Đề án phát hành trái phiếu chính quyền địa phương; phương án huy động các nguồn vốn khác để đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội quan trọng trong khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu.

3- Trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh: Dự thảo quyết định quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Ban Quản lý; Dự thảo các văn bản thuộc thẩm quyền ban hành của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về lĩnh vực khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu.


4- Thực hiện các nhiệm vụ theo ủy quyền, phân cấp

Về quản lý đầu tư: Quản lý, phổ biến, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định, phương án phát triển hệ thống, quy hoạch xây dựng, kế hoạch có liên quan tới khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt; 

Về quản lý môi trường: Thực hiện trách nhiệm về bảo vệ môi trường của Ban Quản lý theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường; báo cáo định kỳ với các bộ, ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân tỉnh về các biện pháp bảo vệ môi trường trong khu công nghiệp, khu chức năng trong khu kinh tế cửa khẩu;

Về quản lý quy hoạch và xây dựng: Trình cấp thẩm quyền điều chỉnh cục bộ quy hoạch xây dựng khu công nghiệp, các khu chức năng trong khu kinh tế cửa khẩu đã được phê duyệt; trình phê duyệt nhiệm vụ và đồ án quy hoạch chi tiết dự án đầu tư xây dựng trong khu công nghiệp, khu chức năng trong khu kinh tế thuộc diện phải lập quy hoạch chi tiết theo phân cấp và theo quy định của pháp luật về xây dựng;

Về Quản lý Doanh nghiệp: Kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện mục tiêu đầu tư quy định tại Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, tiến độ góp vốn và triển khai dự án đầu tư; việc thực hiện các điều khoản cam kết đối với các dự án được hưởng ưu đãi đầu tư và việc chấp hành pháp luật về xây dựng, an toàn vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội đối với người lao động, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động và người sử dụng lao động đối với các dự án tại khu công nghiệp, khu chức năng trong khu kinh tế cửa khẩu.

Về quản lý thương mại: Cấp, cấp lại, điều chỉnh, gia hạn, thu hồi Giấy phép thành lập văn phòng đại diện và chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện của tổ chức, thương nhân nước ngoài đặt trụ sở tại khu công nghiệp, khu chức năng trong khu kinh tế cửa khẩu theo quy định của pháp luật về thương mại;

Về quản lý đất đai: Quản lý và sử dụng có hiệu quả quỹ đất, mặt nước chuyên dùng đã được giao sau khi đã hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng theo đúng mục đích sử dụng và phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế, Quy hoạch phân khu xây dựng các khu chức năng, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt;

Cơ cấu tổ chức Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh An Giang

Lãnh đạo Ban Quản lý

1. Lãnh đạo Ban Quản lý gồm Trưởng ban và không quá 03 Phó Trưởng ban;

Trưởng ban do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh bổ nhiệm, miễn nhiệm. Phó Trưởng ban do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh bổ nhiệm, miễn nhiệm theo đề nghị của Trưởng ban.

2. Trưởng Ban có trách nhiệm điều hành mọi hoạt động của Ban Quản lý, chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và pháp luật về hoạt động và hiệu quả hoạt động của khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu.

3. Phó Trưởng ban là người giúp Trưởng ban thực hiện một hoặc một số nhiệm vụ cụ thể do Trưởng ban phân công và chịu trách nhiệm trước Trưởng ban và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công; khi Trưởng ban vắng mặt, một Phó Trưởng ban được Trưởng ban ủy quyền điều hành các hoạt động của Ban Quản lý (trừ nhiệm vụ đã phân công cho Phó Trưởng ban khác).

4. Việc điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, miễn nhiệm, cho từ chức, nghỉ hưu và thực hiện các chế độ chính sách khác đối với Trưởng ban, Phó Trưởng ban do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định theo quy định của pháp luật

Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ

1. Văn phòng;

2. Phòng Quản lý Đầu tư;

3. Phòng Quản lý Doanh nghiệp;

4. Phòng Quản lý Quy hoạch và Xây dựng;

5. Phòng Quản lý Tài nguyên và Môi trường;

6. Đại diện Ban Quản lý tại Khu công nghiệp;

7. Đại diện Ban Quản lý tại Khu kinh tế cửa khẩu.

8. Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

a) Trung tâm Đầu tư – Phát triển hạ tầng và hỗ trợ doanh nghiệp Khu kinh tế;

b) Ban Quản lý cửa khẩu Tịnh Biên;

c) Ban Quản lý cửa khẩu Vĩnh Xương;

d) Ban Quản lý cửa khẩu Khánh Bình.

Tài liệu kèm theo:


Rate this post
Bài trướcNgân 98 Là Ai? Tiểu Sử – Sự Nghiệp và Đời Tư Với Siêu Xe
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất huyện Tịnh Biên (An Giang) đến 05/2024

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây