Trang chủ Doanh nhân Điểm mặt những Doanh nhân tuổi Dần thành công tại Việt Nam

Điểm mặt những Doanh nhân tuổi Dần thành công tại Việt Nam

352
0

Tại Việt Nam có rất nhiều những Doanh nhân tuổi Dần thành công ở nhiều lĩnh vực như bất động sản, tài chính, chủ doanh nghiệp sản xuất.

Người tuổi Dần được biết là những người luôn đi tiên phong, dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực trong cuộc sống, nhiều người đã và đang nắm những vị trí chủ chốt của các tập đoàn kinh tế lớn trong nước. Trong bất kỳ tình huống nào, người lãnh đạo tuổi Dần cũng là người đầu tiên bắt tay vào hành động. Họ rất can đảm, dũng cảm và hoang dã. Bản năng nổi loạn cộng với ý chí sắt có thể khiến họ gặp rắc rối, nhưng cũng có thể là mồi châm ngọn lửa thành công.


Với những đặc điểm tính cách trên, những CEO tuổi Dần thường để lại những cột mốc vàng son trong lĩnh vực của họ. Dưới đây là những gương mặt doanh nhân tuổi Dần thành công tại Việt Nam.

1- Doanh nhân tuổi Dần Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL

CEO Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai (HAG) sinh năm Nhâm Dần 1962, quê tại Bình Định và có biệt danh là “Bầu Đức”. Ông là người Việt nổi tiếng như một ông bầu trong làng bóng đá và đồng thời cũng là một doanh nhân thành đạt qua thương hiệu nổi tiếng Hoàng Anh – GIa Lai.

Bản thân ông Đức cũng là một trong những lãnh đạo tuổi Dần giàu có nhất Việt Nam. Năm 2008 và 2009, ông Đức liên tiếp xếp ở vị trí thứ nhất trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam. Năm 2012, ông xếp ở vị trí thứ hai sau ông Phạm Nhật Vượng với tổng tài sản 5.600 tỷ đồng.


Chân dung Doanh nhân tuổi Dần Đoàn Nguyên Đức
Chân dung Doanh nhân tuổi Dần Đoàn Nguyên Đức

2- Doanh nhân tuổi Dần Đỗ Quang Hiển – Chủ tịch Tập đoàn T&T

CEO Đỗ Quang Hiển (hay còn được gọi là “bầu” Hiển), người sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn T&T. Ông Hiển sinh năm 1962 (Nhâm Dần), quê gốc tại Thái Bình. Năm 1993, ông thành lập Công ty TNHH Công nghệ và Thương mại T&T (Technology & Trade), tiền thân của Tập đoàn T&T, hoạt động chính trong lĩnh vực điện tử.

Bên cạnh bất động sản, doanh nhân tuổi Dần Đỗ Quang Hiển còn nổi tiếng với vai trò ông bầu của Câu lạc bộ Bóng đá T&T Hà Nội (nay là Câu lạc bộ Hà Nội) với những cầu thủ nổi tiếng như Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh,…

Ngoài ra, ông Hiển còn là nhà lãnh đạo lớn tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB), CTCP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS), CTCP Quản lý quỹ Đầu tư Sài Gòn – Hà Nội (SHF),..


Chân dung doanh nhân tuổi Dần Đỗ Quang Hiển
Chân dung doanh nhân tuổi Dần Đỗ Quang Hiển

3- Doanh nhân tuổi Dần Huỳnh Bích Ngọc – Chủ tịch HĐQT TTC Sugar

CEO tuổi Dần Huỳnh Bích Ngọc sinh năm 1962. Bà hiện đang là Chủ tịch HĐQT Công ty mía đường Thành Thành Công – Biên Hòa, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Thành Thành Công (TTC). Bà Ngọc hiện đang đứng thứ 102 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán với khối tài sản trị giá 1.570 tỷ đồng.

Chân dung Doanh nhân tuổi Dần Huỳnh Bích Ngọc
Chân dung Doanh nhân tuổi Dần Huỳnh Bích Ngọc

4- Doanh nhân tuổi Dần Nguyễn Duy Hưng – Chủ tịch HĐQT SSI

CEO tuổi Dần Nguyễn Duy Hưng sinh năm Nhâm Dần 1962, năm nay vừa tròn 60 tuổi. Hiện ông đang đứng thứ 31 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán, nhưng là người giàu thứ hai trong số những lãnh đạo tuổi Dần trên sàn chứng khoán.

Chân dung doanh nhân tuổi Dần Nguyễn Duy Hưng
Chân dung doanh nhân tuổi Dần Nguyễn Duy Hưng

Doanh nhân tuổi Dần Nguyễn Duy Hưng được mệnh danh là “vua chứng khoán” của Việt Nam từ việc sáng lập và giữ vai trò Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán SSI, một công ty chứng khoán có tuổi đời lâu nhất tại Việt Nam cũng như có thị phần môi giới hàng đầu.


5- Doanh nhân tuổi Dần Nguyễn Thành Lập – Chủ tịch HĐQT Tập đoạn Tiến Phước

CEO tuổi Dần Nguyễn Thành Lập là một vị “lão hổ” nổi danh tại thị trường bất động sản phía Nam khi sở hữu CTCP Bất động sản Tiến Phước (Tập đoàn Tiến Phước), chủ đầu tư của loạt dự án khủng tại TP HCM.

Chân dung Doanh nhân tuổi Dần Nguyễn Thành Lập
Chân dung Doanh nhân tuổi Dần Nguyễn Thành Lập

Một dự án được chú ý hiện nay nhất của Tập đoàn này phải kể đến Khu phức hợp tháp quan sát Empire City nằm tại khu chức năng số 2B ở “khu đất vàng” Thủ Thiêm, do liên doanh Tập đoàn Tiến Phước, Công ty TNHH Bất Động sản Trần Thái, Công ty Denver Power Ltd cùng Công ty TNHH Keppel Land thực hiện.

6- Doanh nhân tuổi Dần Nguyễn Xuân Thành – Chủ tịch Tập đoàn Xuân Thành

CEO tuổi Dần Nguyễn Xuân Thành, cha ruột của doanh nhân Nguyễn Đức Thụy (hay còn gọi là “bầu” Thụy) và là người sáng lập của CTCP Xuân Thành Group (Tập đoàn Xuân Thành), tiền thân của CTCP Thaigroup.

Tập đoàn Xuân Thành có khởi nguồn là Tổ hợp xây dựng Bình Minh, được thành lập vào năm 1976 tại tỉnh Ninh Bình. Đến năm 2015, Tập đoàn Xuân Thành đổi tên thành Thaigroup như hiện tại.

Chân dung Doanh nhân Nguyễn Xuân Thành
Chân dung Doanh nhân Nguyễn Xuân Thành

7- Doanh nhân tuổi Dần Chu Thị Thanh Hà – Chủ tịch HĐQT FPT Telecom

CEO tuổi Dần Chu Thị Thanh Hà sinh năm 1974, là một nữ doanh nhân nổi tiếng Việt Nam. Chị được biết đến với vai trò là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Viễn thông FPT từ năm 2012 đến nay. Từ năm 1995, chị gia nhập CTCP FPT (mã FPT) với vị trí trợ lý của Tổng giám đốc Trương Gia Bình. Đầu năm 1997, chị Hà đã tham gia cùng ông Trương Đình Anh thành lập Trung tâm Dữ liệu trực tuyến (FPT Online eXchange – FOX) tiền thân của FPT Telecom bây giờ. Trải qua nhiều vị trí quan trọng tại FPT, hiện chị Hà đảm nhận chức vụ Chủ tịch HĐQT FPT Telecom (FTC).

Chân dung Doanh nhân Chu Thị Thanh Hà
Chân dung Doanh nhân Chu Thị Thanh Hà

8- Doanh nhân tuổi Dần Phạm Thúy Hằng – Phó chủ tịch Tập đoạn Wingroup

CEO tuổi Dần Phạm Thúy Hằng sinh năm Giáp Dần (1974) là em vợ ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Vingroup. Năm 2020, bà đứng thứ 9 trong số 10 doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Về Vingroup, đây là tập đoàn đa ngành, hoạt động trên nhiều lĩnh vực như bất động sản (Vinhomes), bán lẻ (Vincom Retail), ô tô (Vinfast), giáo dục (Vinschool, VinUni), y tế (Vinmec),…

Chân dung Doan nhân Phạm Thúy Hằng
Chân dung Doan nhân Phạm Thúy Hằng

9- Doanh nhân tuổi Dần Nguyễn Bảo Hoàng – Tổng Giám đốc Ngân hàng số Timo

CEO tuổi Dần Nguyễn Bảo Hoàng sinh năm 1974, hiện là Tổng Giám đốc điều hành cho Quỹ đầu tư IDG Ventures tại Việt Nam. Trước khi gia nhập Quỹ đầu tư IDG Ventures. Ông Hoàng đã từng là giám đốc điều hành cho công ty VITC tại khu vực châu Á, một công ty viễn thông Mỹ chuyên về IP và công nghệ.

Chân dung Doanh nhân Nguyễn Bảo Hoàng
Chân dung Doanh nhân Nguyễn Bảo Hoàng

10- Doanh nhân tuổi Dần Nguyễn Hoàng Giang – Chủ tịch Công ty chứng khoán DNSE

Nguyễn Hoàng Giang sinh năm 1986. Ở tuổi 24, anh đã chính thức đảm nhiệm vai trò CEO của công ty chứng khoán hàng đầu Việt Nam. Trước đó, Nguyễn Hoàng Giang là một trong 4 sinh viên xuât sắc nhất được nhận học bổng Philip Schager, Mỹ. Anh hiện là Founder và CEO công ty công nghệ tài chính Encapital và là Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần chứng khoán DNSE. Nguyễn Hoàng Giang luôn là cái tên “máu mặt” trong “làng” kinh doanh. Tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng thành tích và kinh nghiệm của anh luôn khiến mọi người trầm trồ.

Chân dung Doanh nhân Nguyễn Hoàng Giang
Chân dung Doanh nhân Nguyễn Hoàng Giang

Năm 2016, anh lọt top 30 gương mặt nổi bật nhất dưới 30 tuổi tại Việt Nam do tạp chí Forbes bình chọn. Năm 2018, sau 8 năm chèo lái công ty, Giang từ nhiệm vị trí CEO VNDirect, huy động vốn liếng để khởi nghiệp. Anh mở công ty công nghệ tài chính Encapital với 10 tỷ đồng trong tay. Năm 2020, Encapital đã “thâu tóm” Công ty chứng khoán DNSE với 162 tỷ đồng. Và hiện tại, năm 2021, startup của anh Giang tăng trưởng khoảng gần 100 lần (gần 1000 tỷ đồng) về vốn chủ sở hữu sau 3 năm.

11- Doanh nhân tuổi Dần Nguyễn Diệu Linh – Chủ tịch HĐQT Winhome

CEO tuổi Dần Nguyễn Diệu Linh (sinh năm 1974, Giáp Dần). Bà gia nhập Vingroup từ năm 2005 và hiện đang giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT tại Vingroup. Đồng thời, bà Linh còn giữ chức Chủ tịch HĐQT tại CTCP Vinhomes (mã chứng khoán: VHM), một doanh nghiệp bất động sản họ Vin.

Chân dung doanh nhân Nguyễn Diệu Linh
Chân dung doanh nhân Nguyễn Diệu Linh

12- Doanh nhân tuổi Dần Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn cũng sinh năm Nhâm Dần 1962, năm nay vừa tròn 60 tuổi. Ông là người đứng thứ 39 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán.

Ngoài vai trò Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát, ông Tuấn còn trực tiếp sở hữu 101,449 triệu cổ phiếu HPG, tương đương 2,27% vốn điều lệ của tập đoàn này, trị giá 4.280 tỷ đồng tính theo giá đóng cửa gần nhất của HPG.

Chân dung doanh nhân Nguyễn Mạnh Tuấn
Chân dung doanh nhân Nguyễn Mạnh Tuấn

Có thể nói, tại Việt Nam có những doanh nhân tuổi Dần rất tài giỏi và năng động, những người đã và đang chăm chỉ làm việc giúp cho đất nước phát triển trở thành một nước giàu trong tương lại.

Đầu xuân năm 2022, xin chúc cho các doanh nhân tuổi Dần có nhiều sức khỏe để tiếp tục cống hiến và xây dựng đất nước Việt Nam trở nên hùng mạnh và to đẹp hơn, sáng vai với các cường quốc trê thế giới.


Rate this post
Bài trướcTử vi tháng 2/2022 của 12 con giáp, Tị gặp khó khăn, Tuất khởi đầu thuận lợi
Bài tiếp theoQuy hoạch phát triển hệ thống Khu công nghiệp tại Thanh Hóa

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây