Trang chủ Pháp luật Vương Quốc Thịnh (23 tuổi) thủ phạm tấn công báo điện tử...

Vương Quốc Thịnh (23 tuổi) thủ phạm tấn công báo điện tử VOV bị khởi tố

159
0

Vương Quốc Thịnh (ở Bình Định) bị công an khởi tố vì đã tấn công mạng Báo điện tử VOV thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam.

Sáng 27.11, Công an tỉnh Bình Định cho biết Cơ quan An ninh điều tra của công an tỉnh này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vương Quốc Thịnh (23 tuổi, ở xã Cát Hanh, H.Phù Cát, Bình Định) để điều tra về hành vi cản trở hoặc gây rối loạn hoạt động của mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử. Cụ thể, Thịnh là một trong những người đã tham gia tấn công mạng Báo điện tử VOV thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam trong tháng 6 vừa qua khiến việc truy cập vào báo bị tê liệt.


Vương Quốc Thịnh còng một nhóm fan của bà Nguyễn Phương Hằng phát động phong trào tẩy chay báo điện tử VOV, đồng thời hướng dẫn các thao tác nhằm tấn công báo này. Theo đó, Thịnh đã thực hiện các thao tác để tấn công vào hệ điều hành của báo điện tử VOV.

Cao điểm là việc tấn công DDoS (từ chối dịch vụ) nhằm vào Báo điện tử VOV trong ngày 13.6 làm tràn băng thông, khiến việc truy cập vào báo bị tê liệt.

Ngay sau đó, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (thuộc Bộ Công an) đã phối hợp với công an các địa phương khẩn trương vào cuộc điều tra, truy vết, xác định thủ phạm… để điều tra vụ việc.


Kết quả điều tra ban đầu, khoảng tháng 6-2021, Thịnh đã 88 lần tấn công 23 website, trong đó có báo điện tử VOV thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam.

“Ngoài tấn công website của báo điện tử VOV thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam, Thịnh còn tấn công nhiều website khác: Trường ĐH QN, ĐH Luật TP.HCM, UBND TP Đà Nẵng”.

Tại cơ quan chức năng, Thịnh thừa nhận toàn bộ hành vi sai trái của mình và cho biết sở dĩ làm vậy là để thể hiện khả năng của bản thân.



Rate this post
Bài trướcDanh sách dự án trong diện thanh tra toàn diện tại thành phố Thanh Hóa
Bài tiếp theoQuảng Nam Quy hoạch dọc tuyến Quốc lộ 14B đoạn từ Đại Hiệp đến cầu Hà Nha, huyện Đại Lộc

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây