Trang chủ Thể thao Truyền thông Indonesia thừa nhận thua tâm phục khẩu phục bởi “Đẳng...

Truyền thông Indonesia thừa nhận thua tâm phục khẩu phục bởi “Đẳng cấp của Việt Nam”

133
0

Các tờ báo Indonesia đều tâm phục khẩu phục sau khi đội tuyển của họ thua đậm Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 tối 7/6

Tiêu đề bài tổng hợp sau trận của báo Indonesia Bola: "Chênh lệch đẳng cấp, Indonesia bị Việt Nam thảm sát. Ảnh chụp màn hình.
Tiêu đề bài tổng hợp sau trận của báo Indonesia Bola: “Chênh lệch đẳng cấp, Indonesia bị Việt Nam thảm sát. Ảnh chụp màn hình.

“Việt Nam thảm sát Indonesia bằng tỷ số 4-0” là tiêu đề bài viết trên CNN Indonesia. Trong đó, họ thuật lại diễn biến trận đấu kèm lời bình: “Việt Nam áp đảo ngay từ hiệp một, nhưng vấp phải lối chơi rắn của Indonesia, với hai thẻ vàng của Arif Satria và Rachmat Irianto. Sau khi dẫn bốn bàn, Việt Nam chỉ giữ bóng, còn Indonesia gặp khó khăn trong việc đưa bóng vào cấm địa”.


Trang bola.com giật tiêu đề: “Chênh lệch đẳng cấp, Indonesia bị Việt Nam thảm sát”. Tờ Kompas thì nhấn mạnh: “Việt Nam vùi dập Indonesia bốn bàn không gỡ”. Trong khi đó, trang Viva viết: “Chuỗi bàn thua khiến Indonesia bị Việt Nam huỷ diệt”. Còn Bola.net đăng tin: “Indonesia vô vọng, bị Việt Nam đánh bại 4-0”.

Indonesia không còn mục tiêu ở vòng loại World Cup 2022, nhưng trận hoà 2-2 trước Thái Lan giúp tinh thần của họ được cải thiện. Nhất là khi đó là trận ra mắt của tân HLV Shin Tae-yong. Trước trận Việt Nam, ông được kỳ vọng sẽ làm nên bất ngờ, nhờ lịch sử đối đầu vượt trội đàn anh đồng hương Hàn Quốc Park Hang-seo.

Chính vì vậy, tờ Bolasport có ý nhắm vào HLV Park sau khi thấy ông reo mừng các bàn thắng của Việt Nam. Trong bài viết cho tiêu đề: “Indonesia thua Việt Nam, Park Hang-seo hoan hỉ”, tác giả Rinaldy Azka Abdillah mô tả: “Chiến thắng khiến Park hạnh phúc. Dường như ông luôn mừng bàn bằng cách nhìn về ban huấn luyện Indonesia – nơi có Shin Tae-yong”.


Các tờ báo Indonesia, nhìn chung, đều nhận thua tâm phục khẩu phục thông qua những dòng tiêu đề. Thầy trò Shin cầm chân đối thủ sau 45 phút đầu tiên. Nhưng kể từ khi Tiến Linh mở tỷ số phút 51, Việt Nam như trút bỏ gánh nặng và ghi bàn liên tiếp nhờ công của Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh.



Rate this post
Bài trướcBất động sản có là một phương tiện để làm giàu?
Bài tiếp theo100 dự án nhà ở được phê duyệt tại Quảng Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây