Trang chủ Bất động sản Bất động sản có là một phương tiện để làm giàu?

Bất động sản có là một phương tiện để làm giàu?

32
0

Bất động sản có là một phương tiện để người đầu tư hoặc nhân viên môi giới làm giàu từ nó. xác định rằng sự đầy tư vào bất động sản là khả thi hay đầu tư vào các kênh khác như: vàng, chứng khoán ….

Bạn có thể đã nhìn thấy nhiều anh chị tình cờ hay may mắn kiếm được tiền qua “sốt” đất, nhưng vì không có kiến thức về quản lý tài chính – thực tế là chưa bao giờ đi học về quản lý tài chính cá nhân cả – nên tiêu xài và bắt đầu đầu tư lung tung. Họ cũng giống như một số người, hỏi qua một người bạn, một vị chuyên gia nào đó trên ti vi và thấy họ nói thế này the kia rồi bắt đầu cầm tiền đầu tư theo; hoặc đơn giản là tham gia buổi mở bán tại một khác sạn 5 sao nào đó, các bạn nhân viên bán hàng thì ăn mặc chuyên nghiệp, có cách bán hàng chuyên nghiệp, thế là họ bỏ tiền ra mua mà không hề đặt câu hỏi “Mình đầu tư để làm gì?”


Một buổi mở bán bất động sản
Một buổi mở bán bất động sản

Riêng tôi, tôi chọn đầu tư bất động sản vì tôi rất yêu nó, đam mê nó. Việc đi xem đất khiến tôi thấy phấn chấn. Không giống một số anh chị đi xem đất lại không có cảm giác hứng thú. Nếu không thích đi xem BĐS thì bạn rất khó đầu tư bất động sản, vì đầu tư BĐS là bạn phải xem thực tế, đáng giá tiềm năng, nắm chắc khả năng thắng khi đó mới xuống tiền.

Có những người bạn hỏi tôi những câu bâng quơ thì thường tôi sẽ không trả lời, vì ít nhất bạn nên cho tôi biết những thông tin như:

  • Vốn bạn đang có?
  • Bài toán kinh doanh của bạn như thế nào?
  • Giá đất khu vực bạn đang tìm hiểu là bao nhiêu?
  • Giá bạn mua vào là bao nhiêu?
  • Kế hoạch của bạn ra sao?
  • Bạn dự định thời điểm bán ra là khi nào?
  • Chi phí và lợi nhuận dự kiến là bao nhiêu?

Và bạn nên hỏi những người đang đầu tư tại địa phương có BĐS bạn định đầu tư ở đó là tốt nhất.


Tìm kiếm những nguồn thông tin tại những địa phương mà bạn quan tâm.

Ví dụ: Nếu bạn muốn đầu tư ở ven HCM như Thủ Đức, Thuận An, Bến Cát….. thì bạn cần tới địa điểm đó trong khoảng 1 tuần chứ không nên ngồi ở nhà và nghe thông tin bởi một ai đó. Vì bất động sản có tính chất địa phương, không một chuyên gia nào có thể giỏi tất cả mọi thứ. Bạn có thể là chuyên gia trong khu vực này nhưng sang một khu vực khác thì bạn là “tay mơ”, bạn phải nghiên cứu lại từ đầu. Những nguyên lý, kiến thức của bạn là đúng nhưng bạn phải nghiên cứu thị trường mới từ đầu thì mới đảm bảo được.

Cần làm gì khi xuống thị trường đó?

  • Dạo qua một số văn phòng bất động sản văn phòng công chứng.
  • Tìm kiếm các nhà đầu tư tại thị trường đó, kết bạn, mời họ đi “cafe”. Bạn trả phí cho họ vì để đầu tư thì họ cũng phải nghiên cứu mất một thời gian thì mới có nhiều thứ để chia sẻ cho bạn.
  • Đi nghiên cứu, đi xem đất ở khu vực đó (trước đó thì bạn cần có một mục tiêu về đầu tư).

Sau khi làm những việc này thì dần dần bạn sẽ vỡ ra nhiều điều. Bạn nên hình thành thói quen làm chủ được khoản đầu tư của mình thay vì nghe lời khuyên của người này, tư vấn của người kia.

Như bạn biết đấy, dù bạn kinh doanh hay đầu tư bất động sản thì khi kiến thức của bạn sẽ tăng lên, năng lực của bạn cũng tăng lên, đồng nghĩa với thu nhập, tài sản của bạn cũng tăng.


Thay đổi để thành công

Trước đây tôi có đọc một cuốn sách mang tựa đề: “Thay đổi tất cả chỉ trừ vợ & con”. Tôi cũng nhớ lại thời sinh viên tôi hay nói với bạn bè rằng mỗi người chúng ta đang sống trong một cái hộp” của riêng mình.

 


Vì vậy, để phát triển thì bạn phải thay đổi cái hộp của chính mình. Nghĩa là gì?

  • Thay đổi đầu tiên chính là những người bạn thường xuyên gặp gỡ và trao đổi. Hãy chơi với những người mà mình muốn trở thành, mang chung “làn sóng” của mình.
  • Xây dựng các thói quen tốt và tạo dựng tâm lý Vững vàng.

Thói quen của đa số các nhà đầu tư là quyết định bằng cảm xúc. Điều đó có thể khiến cho bạn ra những quyết định sai lầm. Nhẹ thì mất vài trăm triệu, còn không thì có thể mất đến tiền tỷ.

Hiểu chính mình để thành công

  • Bạn có đam mê đầu tư bất động sản? 
  • Bạn đang dành bao nhiêu thời gian cho bất động sản?
  • Bạn đang chi bao nhiêu tiền cho việc khảo sát thị trường?
  • Bạn đang làm những gì để xây dựng mối quan hệ với các nhà đầu tư bất động sản?
  • Bạn đang chi bao nhiêu tiền để tham dự vài khóa học về đầu tư bất động sản

Khi được hỏi “Bạn có muốn đầu tư bất động sản không?” rất nhiều người nói “Có”. Nhưng khi được hỏi “Bạn sẵn sàng bỏ tiền túi ra để tham gia các khóa học nâng cao kiến thức về đầu tư chứ?” thì đến 77% im lặng.

Tin về thị trường trên báo đăng rất nhiều, nhưng tôi vẫn bỏ tiền hằng tháng để nhận tin từ một đơn vị chuyên nghiệp, bởi theo quan điểm của tôi: “Thao trường đổ mồ hôi thì chiến trường bớt đổ máu”. Không có gì là miễn phí cả, kiểu gì bạn cũng phải trả một cái giá nào đó, chỉ là bạn trả trước hay trả sau, trả giá nhiều hay ít mà thôi.

Tóm lại, tôi muốn nói với bạn rằng, để bắt đầu vào con đường đầu tư bất động sản thì:

  • Bạn phải dành thời gian cho nó.
  • Bạn phải thay đổi môi trường xung quanh 1 mình, phải chơi với những người cũng kinh doanh và đầu tư như bạn.

Hiện tại, trong danh mục của tôi có rất nhiều cơ hội đầu tư bất động sản. Một phần là do tôi tự đi nghiên cứu thị trường để tìm ra, nhưng đến 80% còn lại là do các nhà đầu tư khác đẩy thông tin cho tôi.

Đấy chính là sức mạnh của mối quan hệ mà tôi thu được thông qua những lần kết bạn, giao lưu cà phê, từ đó tôi đã tích được một mối quan hệ tương đối tốt và nó đang phát huy tác dụng. 

Cuối cùng, tôi chúc bạn đặt ra được cho mình một mục tiêu lớn và làm đầy cái HỘP của mình bằng những mối quan hệ tốt với thật nhiều nhà đầu tư bất động sản xung quanh. Chúc bạn ngày càng phát triển hơn nữa. Bạn càng phát triển bản thân thì càng nhiều cơ hội tốt đến với bạn.

Quang Dũng


Rate this post
Bài trướcTham vọng của giới siêu giàu việt như thế nào?
Bài tiếp theoTruyền thông Indonesia thừa nhận thua tâm phục khẩu phục bởi “Đẳng cấp của Việt Nam”

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây