Trang chủ Công nghiệp Quy hoạch – Tiến độ xây dựng Khu công nghiệp Gilimex Phú...

Quy hoạch – Tiến độ xây dựng Khu công nghiệp Gilimex Phú Bài, TX Hương Thuỷ

127
0

Khu công nghiệp Gilimex có quy mô 460,85 ha nằm tại phường Phú Bài và xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế, dự án có tổng vốn đầu tư 2.614 tỷ đồng.

Gilimex là một trong những doanh nghiệp lớn trong ngành sản xuất sản phẩm may tại Việt Nam. Năm 1982, Gilimex ra đời và hiện nay đã niêm yết trên HOSE từ năm 2002. Trong những năm qua, Gilimex đã mở rộng đầu tư sang lĩnh vực BĐS khu công nghiệp và đang thực hiện thành lập KCN tại 5 địa phương, bao gồm Thừa Thiên – Huế, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Quảng Ngãi và Quảng Nam.


Một góc thị xã Hương Thuỷ
Một góc thị xã Hương Thuỷ

Tiến độ xây dựng Khu công nghiệp Gilimex Phú Bài

Khu công nghiệp Gilimex tại phường Phú Bài và xã Thủy Phù, thị xã Hương Thuỷ hiện đã bàn giao mặt bằng 372/461 ha. KCN Gilimex có tổng diện tích 460,9 ha, đã bàn giao mặt bằng 372,1 ha. Dự án này có tổng mức đầu tư 2.614 tỷ đồng. KCN Gilimex còn biết đến với tên gọi là KCN Phú Bài 4, được đầu tư bởi CTCP Sản xuất Kinh doanh và Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (Gilimex, mã chứng khoán: GIL).

Phối cảnh KCN Phú Bài 4. (Ảnh: IDIZ).
Phối cảnh KCN Phú Bài 4. (Ảnh: IDIZ).

Các dự án trọng điểm tại thị xã Hương Thủy

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa có buổi làm việc nghe báo cáo về công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm tại thị xã Hương Thủy. Các dự án này bao gồm:

Quan cảnh tại buổi làm việc
Quan cảnh tại buổi làm việc

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Gilimex Phú Bài

KCN Gilimex Phú Bài là một trong những dự án trọng điểm tại thị xã Hương Thủy. Sau khi có hệ số điều chỉnh giá đất để tính tiền bồi thường năm 2023, UBND thị xã sẽ phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư và tiến hành chi trả tiền bồi thường cho các tổ chức, hộ gia đình.


Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu Công nghiệp Gilimex: với tổng diện tích 460,85ha, đã bàn giao mặt bằng 372,07ha. UBND thị xã đã công bố phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư (dự kiến) cho toàn bộ các tổ chức, hộ gia đình. Sau khi có hệ số điều chỉnh giá đất để tính tiền bồi thường năm 2023, UBND thị xã sẽ phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư và tiến hành chi trả tiền bồi thường cho các tổ chức, hộ gia đình. Dự án Khu văn hóa đa năng ngoài công lập – Công viên Độn Sầm: với tổng diện tích thu hồi đất thực hiện dự án 24,37ha. Trong đó, phường Thủy Dương diện tích thu hồi là 22,08ha, ảnh hưởng đến 150 hộ; phường Thủy Phương diện tích thu hồi 2,29ha, ảnh hưởng đến 23 hộ. Dự án mở rộng cảng hàng không Quốc tế Phú Bài (hạng mục di dời cụm điệp báo C35) tại phường Phú Bài: với diện tích đất thu hồi 13,095ha, có 02 tổ chức bị ảnh hưởng của dự án. UBND tỉnh đã phê duyệt phương án bồi thường cho cụm điệp báo C35 với số tiền 3.079.230.000 đồng (theo quyết định số 273/QĐ-UBND ngày 19/01/2023).

Dự án chỉnh trang khu dân cư CTR11, CTR12 và khai thác quỹ đất xen ghép thuộc khu A- đô thị mới An Vân Dương tại xã Thủy Thanh

Dự án này nhằm chỉnh trang khu dân cư và khai thác quỹ đất xen ghép thuộc khu A- đô thị mới An Vân Dương tại xã Thủy Thanh. Theo đó, dự án chỉnh trang khu dân cư CTR11, CTR12 và khai thác quỹ đất xen ghép thuộc khu A- đô thị mới An Vân Dương có tổng diện tích khoảng 13,47ha, trong đó tại thị xã Hương Thủy diện tích ảnh hưởng khoảng 6,175ha. UBND thị xã Hương Thủy đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp tổ chức họp dân, thông báo chủ trương thu hồi đất, cắm mốc GPMB và kiểm kê đất đai, tài sản trên đất cho các hộ gia đình. Hiện nay, đã GPMB sạch với tổng diện tích là 50.244,3m2/61.754,8m2. Đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho 160 tổ chức, hộ gia đình với số tiền là 8.063.119.000 đồng. Đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho 36 hộ gia đình và 01 tổ chức với số tiền là 32.570.176.000 đồng.

Dự án Khu văn hóa đa năng ngoài công lập – Công viên Độn Sầm

Dự án Khu văn hóa đa năng ngoài công lập – Công viên Độn Sầm nhằm tạo không gian xanh, giải trí cho người dân.


Dự án mở rộng cảng hàng không Quốc tế Phú Bài (hạng mục di dời cụm điệp báo C35) tại phường Phú Bài

Dự án mở rộng cảng hàng không Quốc tế Phú Bài (hạng mục di dời cụm điệp báo C35) tại phường Phú Bài nhằm nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông, phục vụ cho việc phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Phối cảnh cảng hàng không Phú Bài sau khi được mở rộng
Phối cảnh cảng hàng không Phú Bài sau khi được mở rộng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương yêu cầu các chủ đầu tư nghiên cứu kỹ những quy định của pháp luật trong quá trình triển khai thực hiện dự án, bồi thường, GPMB. Trong quá trình triển khai thực hiện các dự án cần rà soát lại các khó khăn, vướng mắc phát sinh để tổng hợp, báo cáo với UBND tỉnh để có phương án xử lý kịp thời. Đồng thời, các đơn vị cần phối hợp với chủ đầu tư và UBND thị xã Hương Thủy giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc, tập trung triển khai thực hiện ngay các công việc theo đúng quy định, đảm bảo trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm.

Tham khảo: Bản đồ quy hoạch sử dụng đất thị xã Hương Thuỷ


Các câu hỏi liên quan (FAQs)

Khi nào KCN Gilimex Phú Bài sẽ hoàn thành?

Hiện tại, KCN Gilimex đã bàn giao mặt bằng 372/461 ha và đang trong quá trình triển khai. Dự kiến sau khi có hệ số điều chỉnh giá đất để tính tiền bồi thường năm 2023, UBND thị xã sẽ phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư và tiến hành chi trả tiền bồi thường cho các tổ chức, hộ gia đình.

Ai là chủ đầu tư của KCN Gilimex?

KCN Gilimex Phú Bài được đầu tư bởi CTCP Sản xuất Kinh doanh và Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (Gilimex, mã chứng khoán: GIL).

Gilimex đang sở hữu những dự án BĐS công nghiệp nào?

Riêng mảng BĐS công nghiệp, Gilimex đang sở hữu 4 công ty, bao gồm: Khu công nghiệp Gilimex Vĩnh Long; CTCP Khu công nghiệp Gilimex (vốn 510 tỷ đồng); Công ty TNHH MTV Bất động sản Gia Định (vố 35 tỷ đồng) và Công ty TNHH MTV Kho vận Gilimex (100 tỷ đồng).

Các từ khóa nổi bật

Khu công nghiệp Gilimex, Thừa Thiên – Huế, KCN Phú Bài 4, CTCP Sản xuất Kinh doanh và Xuất nhập khẩu Bình Thạnh, BĐS công nghiệp, Gilimex Vĩnh Long, CTCP Khu công nghiệp Gilimex, Công ty TNHH MTV Bất động sản Gia Định, Công ty TNHH MTV Kho vận Gilimex.


Rate this post
Bài trướcChứng chỉ Topik là gì? các cấp độ và tại sao nó quan trọng?
Bài tiếp theoKCN Amata Biên Hoà có thêm Nhà máy sản xuất, lắp ráp động cơ điện của Toshiba Asia

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây