Trang chủ Tâm linh Những lưu ý khi bố trí phong thủy tại nhà

Những lưu ý khi bố trí phong thủy tại nhà

38
0

Phong thủy tại nhà là chủ đề luôn được mọi người quan tâm. Nhiều người biết tầm quan trọng của sự giàu có, thịnh vượng trong nhà? Chủ yếu phụ thuộc vào phong thủy, phong thủy trong nhà không chỉ có vai trò làm vượng tài vận mà còn ảnh hưởng đến vận may về sự nghiệp và sức khỏe của gia chủ. Vậy bạn có biết phong thủy hướng nhà nên như thế nào không? Làm thế nào để chúng ta sắp xếp tài lộc và phong thủy trong nhà của mình? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!

Những lưu ý khi bố trí phong thủy tại nhà
Những lưu ý khi bố trí phong thủy tại nhà

Hãy chú ý đến 4 cách bố trí cải tạo nhà cản trở tài lộc của bạn

1. Bệ cửa sổ làm giường ngủ gặp nguy hiểm.


  Do vấn đề môi trường sống, nhiều nhà sử dụng bệ cửa sổ làm giường ngủ. Bằng cách này, bạn có thể tận dụng tối đa mọi thứ và tăng chiều rộng của giường. Mặc dù những phương pháp này có thể tận dụng hết diện tích bệ cửa sổ nhưng nếu không cẩn thận khi ngủ bạn sẽ làm vỡ kính hoặc gây thương vong thương tâm. Đặc biệt, giường ngủ của trẻ em không nên kê quá sát bệ cửa sổ, vì chúng rất hay tò mò, lại hay bị những thứ bên ngoài cửa sổ thu hút mà nhìn ra ngoài cửa sổ hoặc trèo ra ngoài khung cửa sổ, sẽ dẫn đến nguy hiểm. tai nạn. Vì vậy, giường ngủ của trẻ em tốt nhất nên kê gần góc tường. Đồng thời, cửa sổ trong nhà không nên quá nhiều hoặc quá thấp, miễn là không khí trong nhà được lưu thông thì không có vấn đề gì. Vì kê giường quá gần cửa sổ, nếu cửa sổ quá gần đường phố, khi ngủ sẽ có cảm giác như đang ngủ ngoài đường. Gặp phải tia chớp, sét hoặc đèn chiếu sáng sẽ dẫn đến mất ngủ và tâm lý sợ hãi. Thực ra, phong thủy cũng là tâm lý học và khoa học về môi trường, chỉ cần môi trường được cải thiện đúng cách cho phù hợp với cách thức của phong thủy thì đó không phải là mê tín.

2. Đầu giường trống trải, thiếu an toàn.

  Giường ngủ dùng làm nơi nghỉ ngơi, nếu để trống giường sẽ bất an, khó chịu. Cái gọi là trống có nghĩa là không có sự hỗ trợ, hậu thuẫn. Khi chúng ta đang ngủ hoặc đang làm củ cải, cơ thể sẽ di chuyển xung quanh một cách vô thức, và đầu có thể bị văng ra khỏi giường và bị đau.


3. Phụ kiện gay gắt và ảnh hưởng đến tính khí

  Hầu hết mọi người khi đi du lịch, họ đã quen với việc mua một số đặc sản địa phương hoặc đồ thủ công mỹ nghệ về làm quà lưu niệm. Ví dụ: đồ dùng bằng gốm, đồ chạm khắc gỗ, quạt gấp khổng lồ, sừng da cừu và thậm chí cả dao và nĩa bằng gỗ và các vật dụng trang trí khác. Họ sẽ bày những đồ vật trang trí đó ở phòng khách hoặc trong nhà.

  Về phương diện tạo khí, việc đặt một số phụ kiện mang tính chủ như kiếm Nhật, đại bàng hung dữ và hổ dữ, mặt nạ ma quái, v.v … sẽ khiến con người trở nên cục cằn và bốc đồng.


  Ngược lại, treo những đồ trang trí tốt lành sẽ thêm niềm vui và mang lại tài lộc. Vì vậy, đồ đạc trong nhà không được độc đáo, là một điều cấm kỵ trong phong thủy.

  Hơn nữa, hình dáng của phụ kiện cũng rất quan trọng. Người Trung Quốc nói (nghĩa là), nếu hoa mẫu đơn không nở và con ngựa bị sa sút, làm sao hoa nở và con ngựa có thể đạt được thành công, và làm sao có thể gặp may mắn?

4. Vị trí đặt bếp, chiêu tài lộc.


  Nhiều người chỉ chú ý đến cách bài trí phòng khách và phòng ngủ mà bỏ qua tầm quan trọng của phòng bếp. Nhà bếp là nơi thường xuyên sử dụng nước và lửa. Trong sách Dịch kinh có câu nói thủy và hỏa đều là tiết kiệm, nghĩa là thủy và hỏa đều cần thiết cho thức ăn và thức uống, có sự điều hòa của lửa và nước thì âm dương hòa hợp. Vì vậy, muốn đạt được trạng thái (tiết kiệm) thì gia đình mới êm ấm, dân cư yên ổn.

  Theo thuyết ngũ hành thì hướng đông thuộc mộc, nam thuộc hỏa, nên đặt hướng nam thuộc hỏa sẽ tốt hơn.

  Trên thực tế, bếp quay về hướng Đông hoặc Nam đều rất hợp với hướng ngũ hành. Vì chất đốt dùng để đun nấu thời xưa không gì khác ngoài cỏ dại và cành củi, nên khi đun nấu, miệng bếp quay về hướng Đông, thuận hướng gió, dễ xảy ra hỏa hoạn.

  Bếp đặt cần kê hướng lành mới đạt được nguyên tắc Phong thủy. Nếu nó nằm ở Kyrgyzstan, dân số trong gia đình khỏe mạnh, tình cảm vợ chồng hòa thuận. Ngược lại, cuộc hôn nhân hạnh phúc, thường xuyên cãi vã, lục đục.

  Thứ hai, các vật dụng trong bếp như bếp nấu, bồn rửa, giá để bát đĩa phải được đặt đúng vị trí. Bếp không nên bị vòi nước bắn vào, dễ mắc bệnh kiết lỵ và các bệnh về đường tiêu hóa. Nếu bồn rửa và bếp nấu thẳng hàng, thủy và hỏa xung khắc sẽ ảnh hưởng đến tình cảm, sức khỏe của hai vợ chồng. Nếu đặt bếp theo hình cong (chữ L) với vòi nước thì có thể tránh được nước và lửa, cũng là hợp với phong thủy.

Màu sắc cũng có thể làm hỏng của cải và nhà phải biết những điều cấm kỵ trong phong thủy

1. Hồng nhan không vượng, đào hoa dễ gây tranh chấp.

  Tường màu hồng gây rắc rối: Người mệnh Thủy sơn nhà màu hồng là màu hung nhất, màu hồng dễ khiến người ta cáu gắt, dễ xảy ra cãi vã, tranh chấp, cãi vã thường xuyên. Đặc biệt là những cặp vợ chồng mới cưới, để điều chỉnh không khí trong nhà tắm, tốt nhất không nên dùng màu này, màu này còn có thể gây loạn thần kinh.

  Rèm cửa màu hồng làm tổn thương dây thần kinh: Để nhấn mạnh vẻ sang trọng của rèm cửa, một số người thường chọn rèm cửa màu hồng, rèm cửa màu hồng sẽ khiến con người bị suy nhược thần kinh, hoảng sợ, lo lắng, dễ mất bình tĩnh, dễ xảy ra cãi vã.

  Hãy cẩn thận với việc phối màu: Ngoài ra, rèm cửa và hành thổ nên cố gắng tránh phối màu xanh lá cây đỏ, xanh lam và da cam, đỏ và xanh lam, vàng và tím, để tránh cảm giác tâm lý không tốt. Vì những màu này quá sáng hoặc tương phản. Ngoài ra, sàn nhà và rèm cửa thường được nhìn thấy trong nhà, vì vậy việc lựa chọn màu sắc nên càng nhẹ nhàng càng tốt.

2. Quá nhiều không gian và khó tập trung tinh thần xanh

  Ai cũng biết màu xanh lá cây tượng trưng cho sức sống và sức khỏe, nhiều người bố trí rất nhiều cây xanh trong nhà hoặc sử dụng màu xanh lá cây làm màu chủ đạo để trang trí. Trên thực tế, quá nhiều màu xanh lá cây sẽ khiến bạn khó tập trung, không có lợi cho sự nghiệp và học tập, hãy cẩn thận.

  Phòng học xanh: Trong phong thủy, màu xanh lá cây là màu tốt lành và tốt cho sức khỏe nhất, nhưng nếu có quá nhiều màu xanh trong phòng làm việc sẽ khiến người ở nhà dần chán nản, khó tập trung. Người ta thường nói rằng đôi mắt nên có màu xanh lá cây hơn. Trên thực tế, màu xanh lá cây ám chỉ màu xanh của thiên nhiên chứ không phải màu xanh do con người tạo ra nên chắc chắn sẽ khiến nội thất thiếu sức sống, thiếu sức sống.

3. Nhà không giữ được vận đen, đề phòng vận đen.

  Nhiều người thích sử dụng ghế sofa màu đen, ghế, bàn và các đồ nội thất khác khi trang trí nhà cửa của họ do sở thích cá nhân của họ. Âm – Dương và Ngũ hành là vũ trụ học của người xưa và là cơ sở lý luận của Kanyu và Trung Y. Sự cân bằng Âm – Dương và Ngũ hành trong một ngôi nhà sẽ có tác dụng hữu ích đối với cơ thể con người. Vì vậy, không phù hợp với bất kỳ màu nào trong số một số màu sắc của ngôi nhà là “quá mức” hoặc “không đủ”.

Đồ đen thường may mắn: Nhiều bạn trẻ theo đuổi mốt thích sử dụng nội thất màu đen, tuy nhiên nếu đặt quá nhiều nội thất màu đen trong phòng sẽ khiến tài vận của nam gia chủ suy yếu. Nếu là phòng của vợ chồng thì càng nên chú ý, quá nhiều màu đen sẽ khiến nam gia chủ dễ mất tập trung và gây ra những điều xui xẻo, điều đó cũng khiến vận đen đến với gia chủ.

Trang trí màu đen thật buồn: Cố gắng không treo những bức tranh trang trí màu đen hoặc những bức tranh có gam màu quá tối trong phòng, vì những bức tranh này có tông màu mạnh, dễ khiến người ta cảm thấy chán nản, thiếu bốc đồng trong công việc, dễ sinh tâm lý bi quan. Đồng thời, màu đen tượng trưng cho nước đục, trang trí quá nhiều màu đen sẽ khiến vận may tình duyên của gia chủ không suôn sẻ, đồng thời khiến “nước” cần thiết cho vận may tình duyên trở nên đục. Người độc thân không thuận lợi trong việc tìm kiếm một nửa phù hợp, người đã kết hôn cẩn thận gặp khủng hoảng tình cảm.

Cách sắp xếp tài lộc và phong thủy tại nhà để tụ tài

Đây là yếu tố đầu tiên của phong thủy nhà. Vị trí của Vương Sơn thích hợp để thể hiện sự hùng mạnh, trang nghiêm và hào hùng, vị trí của Vương Sơn thích hợp để mở cửa chấp Tề, hiển thị nước và của cải, v.v. Nó phù hợp để giúp đỡ mọi người và của cải.

Mở cửa cầu may: Hầu hết những điều may mắn khi mở cửa là nhìn thấy màu đỏ, xanh lá cây,… khiến con người cảm thấy rất vui vẻ, tinh thần thoải mái và khỏe mạnh.

Đặt nước bên cạnh cửa: Dùng vị trí cửa ra vào để đặt bể cá cạnh cửa, không chỉ trấn trạch vận khí mà còn thúc vượng tài khí cho gia đình.

Mảng giày Qiaobu: mảng giày đồng âm với từ đồng âm, nghĩa là hài hòa. Vì vậy, việc nhìn thấy giày ngay khi vừa bước vào cửa là điều rất tốt. Khi đặt giày, mũi giày hướng lên trên, nghĩa là đi lên từng bước.

Thư pháp và hội họa tốt lành: Việc trang trí thư pháp và tranh vẽ không chỉ có thể tạo ra vượng khí mà còn mang lại cảm hứng cho con người. Nói chung, tranh hoa mẫu đơn tượng trưng cho phú quý, tranh cửu ngư quần hội tượng trưng cho sự dư dả hàng năm, tranh tùng hạc tượng trưng cho sự trường thọ đều có thể được treo ở đại sảnh.

Pha lê xuất hành: Pha lê có chức năng khai vận trong nhà, hóa giải vận rủi thành may mắn, treo đèn pha lê trong nhà có thể tăng vận may cho ngôi nhà.

Vật phẩm phong thủy chống tà khí: Phong thủy của ngôi nhà nào cũng không thể hoàn hảo, cần phải có vật phẩm chống tà khí, ví dụ như gương chống tà khí, bể cá, la bàn là những vật phẩm chống tà khí tốt nhất. Đặt các sản phẩm cửu tinh này ở vị trí hung tinh có thể đáp ứng được nhu cầu của mọi người, Hóa ác thành lành, tăng linh khí.

Núi cao và nước thấp: Phong thủy chú ý đến sự kết hợp giữa núi cao và nước thấp, chủ nhân của núi là nguồn của cải chính, chiều cao của ngôi nhà có thể được sử dụng để phù hợp với mô hình cảnh quan, đồng thời tối ưu hóa phong thủy, nó cũng có thể cải thiện đường cong bên trong của ngôi nhà.

Nhà rộng nhưng không trống: ngôi nhà cần thể hiện sự giàu có và sinh khí, hiện tượng ít người lớn trong nhà là điều cấm kỵ nhất, nếu không gian phòng tương đối rộng thì nên sử dụng đồ nội thất cho đầy và bài trí khéo léo. , vì vậy mà giàu nhưng không rỗng.

Đủ dương khí: Sách Dịch của Trung Quốc chú ý đến sự cân bằng âm dương, không chỉ cơ thể con người mà cả ngôi nhà cũng tuân theo nguyên tắc này. Bên ngoài nhà có nhiều cửa sổ thì dương khí thừa khó tích tụ tài lộc, quá ít cửa sổ, âm khí quá nhiều dễ dẫn đến các bệnh do âm khí gây ra.

Sáu Mẹo Phong Thủy Thịnh Vượng Tại Nhà

      1. Đặt pha lê có năm màu (trắng, xanh lục, đen, đỏ và vàng) ở vị trí tài vị trong nhà có thể tăng thêm sự nổi tiếng và giàu có của giới quý tộc, tầng lớp lao động cũng có thể được tăng lương, thăng chức; thường không thể tập trung và nói chuyện quá nhiều, để chọc tức kẻ xấu, bạn có thể đặt một đôi bình gốm tròn và đầy ở hai bên đầu giường, dưới mỗi bên ấn một túi phong bao đỏ và để một ít gạo, trà, đồ mới. Tiền giấy và cây đa để trong túi, có thể xua đuổi tà ma, tài lộc.

  Pha lê được chia thành pha lê tự nhiên và pha lê nhân tạo, trong đó pha lê tự nhiên có tác dụng mạnh hơn và hiệu quả tốt hơn. Nếu có thể, hãy cố gắng sử dụng tinh thể tự nhiên. Pha lê nói chung nên được đặt ở vị trí của ngôi sao bệnh tật, người ta có thể biến bệnh tật và tai họa, và thứ hai, nó có thể biến bệnh tật thành của cải.

  2. Thịnh vượng trong nhà sẽ có lợi cho sự nghiệp, nói chung có thể đặt kỳ lân ở nhà có thể khiến gia đình hưng vượng, kỳ lân không chỉ vượng mà còn có lợi cho việc gửi gắm con người. các lý do khác, chẳng hạn như hiếm muộn hoặc mang thai muộn. Tương đối nhiều người hơn, và việc đặt kỳ lân có thể tăng cường tài lộc về mặt này, và đầu kỳ lân nên hướng ra ngoài.

  3. Người nào muốn thăng quan, tiến lương, khởi nghiệp, làm giàu, như dán tờ giấy đỏ có chữ Cái ở phía bắc nhà bằng sơn son thếp vàng và bút lông, và sau đó chuyển đầu giường về hướng Nam, Dưới cuối giường đặt một chiếc chiếu màu đỏ, có tác dụng vượng sự nghiệp, tăng thêm phần của cải. Ngoài ra, đặt năm viên pha lê màu trắng ở phía Bắc của ngôi nhà, và đặt một tấm thảm đỏ ở lối vào nhà, và đặt một phong bao đỏ dưới thảm, đựng tiền giấy mới, tiền đồng, trà và một ít gạo, sẽ biến tà ma thành của cải và tăng vận may.

  4. Người nào muốn sung túc, giàu có một phần có thể đeo ngũ đế hoặc tiền mười may trên người để cải thiện tài vận, nếu muốn nói về sự hãm hại của kẻ xấu, thì vào nhà có tang. , hoặc thường xuyên ra vào những nơi ô uế, có thể xới tiền của ngũ hoàng, để xua đuổi tà ma, ngày thường viếng chùa cũng có thể lấy tiền ngũ hoàng khoanh tròn làm ba. lần trên lư hương, hoặc đặt bốn mươi chín ngày trước án thần của chính mình, cũng có thể nâng cao năng lượng may mắn về tiền tài của ngũ đế.

  Màu vàng luôn được dùng để tượng trưng cho sự giàu có, và hướng Tây được coi là hướng chi phối sự nghiệp và sự giàu có. Màu vàng “” Tengda.

  5. Kỹ Thuật May Mắn Nước Mặt Trời và Mặt Trăng: Đầu tiên bạn chuẩn bị một cái bát rỗng và đặt trên ban công của tầng cao nhất trong vòng ít nhất bảy ngày. Đặt ở cửa sổ nơi ánh trăng có thể chiếu vào (Lúc này không còn bị ánh sáng mặt trời chiếu vào), sau bảy ngày, lấy một ít nước còn lại trong bát cho vào lọ nhỏ, mang theo ngày thường. , hoặc bỏ nó vào áo khoác, ví hoặc túi của bạn.

  6. Phong Thủy Thịnh Vượng Sáu: Chuẩn bị một gói hoặc lọ nhỏ, dùng đá quý ngũ sắc (tinh thể thiên nhiên hoặc khoáng vật thiên nhiên thuộc ngũ sắc xanh, đỏ, vàng, trắng, đen đều có thể dùng được), tượng trưng cho mộc, hỏa, thổ, vàng., thủy, thành phần gồm có tinh thể trắng, đá tourmaline đen, peridot, carnelian, citrine,… được sắp xếp theo nguyên lý ngũ hành tương sinh, thịnh vượng rồi đưa vào Bùa hộ mệnh và đồng xu được người thầy nhân đức phù hộ; Đặt một túi tài lộc (hoặc lọ châu báu) trong túi hoặc ví của chính bạn có thể tạo ra một luồng từ trường năng lượng tạo ra tài lộc vô tận. Đầu tư vào thị trường chứng khoán, ký vé số hoặc trên bàn poker là điều tuyệt vời.

Tham khảo thêm: 

Các yêu cầu bố trí hợp phong thủy nhà hàng tại gia được tiết lộ


Rate this post
Bài trướcCác yêu cầu bố trí hợp phong thủy nhà hàng tại gia được tiết lộ
Bài tiếp theoGiới thiệu chuyên gia: bố trí phong thủy nhà cửa giúp dễ mang thai

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây