Trang chủ Tâm linh Cách xem phong thủy nhà ở thương mại và những điều cần...

Cách xem phong thủy nhà ở thương mại và những điều cần lưu ý

54
0

Trong xã hội ngày nay, ngày càng nhiều người tham gia vào hàng ngũ mua nhà, và nhà ở thương mại đương nhiên là lựa chọn hàng đầu để mua nhà. Vậy nhìn phong thủy nhà ở thương mại dưới góc độ mua nhà như thế nào? Phong thủy hướng nhà như thế nào là tốt? Nhiều người quan tâm đến vấn đề Phong thủy khi mua nhà ở thương mại.

Cách chọn phong thủy cho nhà thương mại
Cách chọn phong thủy cho nhà thương mại

Cách đọc phong thủy nhà ở thương mại

1. Vào nhà, xem bếp và toilet, nhà hồi cư.


Trong hầu hết các ngôi nhà, ngay lối vào là sảnh khách. Trong thiết kế kiến ​​trúc hiện đại, đôi khi để xem xét cấu hình của không gian, khi bạn bước vào cửa, bạn thường nhìn thấy nhà bếp, phòng ăn hoặc phòng tắm. Đây là điều cấm kỵ ở Dương trạch và cũng không hợp lý, nếu ở trong đó thì vận may gia đình sẽ giảm sút.

2. cửa vào cửa, mê đắm trong dục vọng

Cửa phòng ngủ không nên đối diện với cửa ra vào, nếu không sẽ dễ khiến người ở trong nhà sinh ra dục vọng vô độ.


3. Phòng khách ở giữa nhà.

Trong những ngôi nhà thông thường, nếu đặt phòng khách hoặc phòng khách ở giữa tổng thể ngôi nhà thì đây là một loại điềm lành, có thể làm cho gia đình hưng vượng.

4. Nhà không thường xuyên không được dùng làm bếp


Nhà không đều dùng làm bếp sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, nhà không đều chỉ được dùng làm kho.

5. Gầm ép vào mái nhà ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe.

Không nên đặt dầm ở đầu giường, bàn làm việc và bàn ăn, nếu không tránh khỏi thì cũng nên thiết kế trần nhà để chắn, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe của người ở, sự nghiệp cũng bị cản trở.


6. Những ngôi nhà không quy củ không nên dùng làm phòng ngủ

Căn phòng bất quy tắc không thể dùng làm phòng ngủ chính của hai vợ chồng, nếu không sẽ dẫn đến hậu quả vô sinh lâu dài.

7. Ép gương cạnh giường khó ngủ ngon.

Ngoài việc giường ngủ không được đối diện với gương lớn, nếu hai bên giường có những tấm gương lớn toàn thân sẽ khiến người ngủ không yên giấc, dẫn đến mất ngủ, mộng mị, v.v.

8, phòng ngủ không thể được trang trí trong một mảng rực rỡ

Màu sắc phòng ngủ nên đơn giản, trang nhã, ấm áp, không nên sáng quá, cũng không nên bố trí nhiều mảng chói, quá sang trọng, phụ kiện lấp lánh đặc biệt không phù hợp.

9. Phòng tắm đối diện giường ngủ, đề phòng ốm đau.

Trong phòng ngủ chính, ngoài việc giường ngủ không được đối diện với phòng tắm và nhà vệ sinh thì việc quay mặt về phía nào cũng là điều không may mắn, dễ khiến con người mắc các bệnh hiểm nghèo.

10. Chậu cây thường xanh mang lại may mắn cho gia đình

Do chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao nên để tăng thêm sự xanh mát cho căn phòng, chậu cây thường xanh là vật trang trí trong nhà rất tốt, nhưng lưu ý chọn những cây thường xanh, có sức sống mạnh, không dễ héo úa, rụng lá.

11. Bức tranh khổng lồ trên đầu giường không phù hợp.

Đặt tranh trên đầu giường có thể làm tăng vẻ sang trọng cho phòng ngủ, nhưng phù hợp là loại nhẹ, mỏng và ngắn, tránh các loại tranh lớn có khung dày và to, nếu không, một khi móc câu sẽ rơi ra đầu. bị cắt, sẽ gây chết người hoặc bị thương.

12. Phòng tắm sạch sẽ có thể tiết kiệm tiền

Phòng tắm là nơi chứa nước thải, ngoài vị trí phải tuân theo Trung Cục, cần tránh nhất là ẩm thấp, ô uế, mùi hôi, nếu giữ được khô ráo sạch sẽ thì mới giữ được của cải.

13. Cánh cửa đi thẳng đến tận cùng, rắc rối triền miên

Cấm có hành lang dài nối nhiều phòng liên tiếp như khách sạn, nhà hàng ở nhà, nếu không sẽ dễ sinh ngoại tình, bỏ trốn, hiếm khi được yên ổn.

14. Giường kê chân, tránh đống đồ lặt vặt dưới gầm giường.

Nên kê chân giường thoáng, thông thoáng gầm giường, không nên chất đống bừa bộn dưới gầm giường, nhất là đối với những cặp vợ chồng mới cưới.

15. Cửa nhà nên mở cùng hướng.

Cửa nhà nên mở cùng hướng, có thể xác định được hướng từ tay nắm cửa. Cấm kỵ nhất là mở một bên trái và một bên phải.

16. Phòng tắm và nhà vệ sinh nằm ở cuối hành lang.

Nếu trong nhà có hành lang thì phòng tắm và nhà vệ sinh chỉ nên đặt ở rìa hành lang, không nên đặt ở cuối, nếu không sẽ phạm phải đại tội.

17. Không mở cửa sổ lớn ở đầu giường.

Mở cửa sổ cạnh giường ngủ là một điều cấm kỵ trong phong thủy, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó.

18. Nhà vệ sinh không được đối diện với cửa

Cửa nhà vệ sinh đối diện trực tiếp với cửa chính là nhà để rò rỉ của cải, tài lộc trở lại, có thể bị bình phong che lấp.

19. Chụp góc cột không tốt cho hôn nhân

Phòng cá nhân nam hay nữ đều cần tránh góc bắn của cây cột, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng, sức khỏe, cũng bất lợi cho tình duyên và hôn nhân, cần phải khắc phục càng sớm càng tốt.

20. Bóng đèn ấm áp tốt cho tình cảm

Ánh sáng trong phòng ngủ rất quan trọng đối với tình cảm vợ chồng, nên dùng bóng đèn ấm càng nhiều càng tốt, ít dùng bóng đèn lạnh hoặc đèn huỳnh quang.

21. Cú đánh từ góc thích hợp cho những chậu cây chống

Nếu bạn muốn an toàn và khỏe mạnh khi ở nhà, nếu có thể, hãy chọn một ngôi nhà không có ngóc ngách xung quanh. Nếu ngôi nhà của bạn bị vỡ góc, hãy sử dụng các chậu cây, cây trồng hoặc rèm cửa dày hơn để chặn nó.

Mua một ngôi nhà ở thương mại phù hợp với bạn cần chú ý gì?

(1) Người sinh vào mùa xuân thì quá vượng, hỏa vượng thì vàng. Nên chọn sinh sống tại các khu vực phía Nam và Tây Nam. Hướng nhà nên là bắc nam hoặc đông bắc tây nam.

(2) Người sinh vào mùa hạ quá nóng, lợi vàng, thủy. Nên chọn sống tại các Quận Tây Bắc, Quận Bắc. Hướng nhà nên là đông nam tây bắc và nam hướng bắc.

(3) Người sinh vào mùa thu quá vượng, hỏa vượng. Nên chọn sống tại Quận Nam. Hướng của ngôi nhà nên là hướng Bắc đến Nam.

(4) Người sinh vào mùa đông thì mộc quá vượng, mộc quá nóng. Nên chọn sinh sống tại khu đông nam, nam. Hướng nhà nên từ Tây Bắc đến Đông Nam và từ Bắc vào Nam.

Mặt tiền của ngôi nhà được gọi là “Front Vermilion Bird”, còn được gọi là “Mingtang”. Nhiều thầy phong thủy sẽ sử dụng cửa sổ như một sảnh sáng. Chúng tôi nhìn vào mặt bên của ngôi nhà có nhiều cửa sổ thông thoáng nhất. Khi có môi trường sau đây bên ngoài cửa sổ, đó là một điều tốt lành. Cụ thể:

  • Ngắm nhìn hồ bơi và hồ bơi bên ngoài cửa sổ;
  • Ngắm nhìn công viên và sân vận động bên ngoài cửa sổ;
  • Nhìn ra cửa sổ để thấy bãi đậu xe và đường xung quanh;
  • Nhìn thấy hồ, sông, v.v. bên ngoài cửa sổ;
  • Cửa sổ ra biển.

Thấy trước cửa sổ có nước là nước cho sảnh sáng, có thể nâng cao tài lộc, người kinh doanh buôn bán sống ở những tòa nhà như vậy, công việc làm ăn sẽ phát đạt hơn. Nếu mở cửa sổ mà không thấy nước là do sảnh rộng, tài lộc tuy không bằng nhìn thấy nước nhưng vẫn rất vững vàng.

Bất kể phòng có người ở hay không, các cửa ra vào và cửa sổ trong phòng phải thường mở và thường đóng, để có động lực lưu thông và không khí trong lành, để “nước chảy không thối, và trục cửa không hôi. ” Ngoài ra, khe hở giữa cửa ra vào không được quá lớn để không làm thất thoát của cải.

Đâu là phong thủy tốt nhất cho các khu nhà ở thương mại?

1. Hình thức và tình huống

Hình dạng, dễ hiểu là hình dạng, chẳng hạn như hình vuông (vuông, chữ nhật), hình tròn, hình tam giác, v.v. Đừng bao giờ cho rằng hình dạng của ngôi nhà là không liên quan. Hình dạng của những ngôi nhà khác nhau sẽ tạo thành những luồng khí khác nhau, và luồng khí sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng, tâm lý và sức khỏe của bạn.

Một lần nữa, tiềm năng có nghĩa là địa hình. Phong Thủy nhà ở thương mại tin rằng “một trăm bộ là hình dạng, và một ngàn bộ là tiềm năng.” Tám ký tự này có ý nghĩa gì? Đó là: từ phạm vi một trăm bộ, những gì chúng ta nhìn thấy là một hình dạng; từ phạm vi một nghìn bộ, những gì chúng ta thấy là tình huống. Hình dạng đề cập đến hình dạng của một tòa nhà duy nhất; tiềm năng đề cập đến tình huống của tòa nhà trong một môi trường rộng lớn, là mối quan hệ giữa tòa nhà với các tòa nhà khác và môi trường xung quanh.

Hình thức và tình huống là sự tương ứng và bổ sung của phạm vi vi mô và phạm vi vĩ mô. Khi chúng ta chọn một địa điểm, chúng ta nên xem xét cả tình hình cá nhân và tổng thể, cả hình dạng và tình hình, và giải quyết mối quan hệ giữa cả hai.

2. Phân tích biện chứng môi trường dân cư

Khu dân cư nổi bật: Trong một tòa nhà, có một tòa nhà đứng nhất so với những tòa nhà khác, chúng ta có thể gọi đó là phong cách “nổi bật giữa đám đông”. Tòa nhà nổi bật giữa đám đông có tốt không? Theo quan điểm phong thủy, không tốt. Bạn đặc biệt cao và nổi bật, vì “độc lập một dương”. Như vậy, âm đơn không phát triển, dương đơn không phát triển, và một tòa nhà “nổi bật giữa đám đông” sẽ không thu thập được năng lượng hoặc của cải.

Một số bạn có thể nghi ngờ trong lòng: một tòa nhà thương mại đặc biệt nổi bật, mùa đông đón nhiều ánh sáng mặt trời nhất, mùa hè đón gió mát nhiều nhất, sao có thể xấu được?

Đây là một câu hỏi về mối quan hệ giữa cá nhân và nhóm. Bạn cao, bạn đột ngột, bạn đang cản ánh sáng và gió của các tòa nhà khác, làm sao bạn có thể nói là tốt? Chúng ta không được quên nguyên tắc “đứng ngoài bầy thì chim ghen; gỗ đẹp thì rừng gặp gió thì tàn”. Nếu nhà cao tầng gặp phải cơn bão dữ dội thì chỉ có thể tự che chắn, và sẽ là nơi bị thiệt hại nặng nề nhất.

Tòa nhà thấp hơn các tòa nhà xung quanh: Nếu một tòa nhà là ngắn nhất và nhỏ nhất trong số nhiều tòa nhà, thì nó có tốt không? Tất nhiên nó cũng không tốt. Thử nghĩ xem, hương vị của những chú lùn hạng nhất có ngon không? Nắng bị công trình khác cản nắng, mưa thuận gió hòa bị công trình khác cướp mất, không có gió mưa thì luôn có cảm giác bị đè nén, cứ tiếp diễn thế này thì người ở tự nhiên sẽ cảm thấy buồn chán và bị tắc nghẽn., trầm cảm.

Kết cấu: Dù chúng ta xây nhà hay mua nhà thương mại, sắm nội thất thì đều có vấn đề về vật liệu. Cốt thép, xi măng, cát, đất sét, … được dùng để xây nhà, còn đồ nội thất thì sao, nó là gỗ, thép, hay kính? Đó là tất cả về chất lượng. Những phẩm chất khác nhau thì có âm dương ngũ hành khác nhau, âm dương ngũ hành khác nhau sẽ ảnh hưởng đến phong thủy ngôi nhà của bạn.

Nhẹ: Ai cũng hiểu là dùng để chỉ ánh sáng mặt trời, đèn, nói tóm lại là tất cả các nguồn có thể chiếu sáng đều thuộc về ánh sáng. Ánh sáng là hướng sáng, hướng lên, thuộc dương, thuộc dương, không có ánh sáng cây không quang hợp được nên không thể ra lá xanh và tạo thành chất dinh dưỡng hữu cơ, không có ánh sáng mặt trời thì con người không thể sống được, vì ánh sáng mặt trời cần thiết cho sự sống của chúng ta nguyên tố – nguồn không thể thiếu của ôxy.

Trong nhà, ánh sáng mặt trời và ánh sáng là rất cần thiết, nhưng không phải càng nhiều càng tốt. Cụ thể, Phong thủy tập trung vào sảnh sáng và phòng tối, có nghĩa là ánh sáng trong phòng khách nên tương đối sáng hơn, và ánh sáng trong phòng ngủ nên tối hơn. Vì phòng khách là nơi tiếp khách hoặc cả gia đình tụ họp giao lưu, không ồn ào, di động, có năng lượng dương mạnh, hợp với đèn sáng hơn, phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, dưỡng sinh. thể xác và tinh thần.Đoàn kết nên đèn mờ.

Chúng ta biết rằng sự bổ sung và hài hòa. Dương và âm, chuyển động và dừng lại, rắc rối và tĩnh lặng, tương hợp với nhau ở đây. Đôi khi có nhiều dương, đôi khi nhiều âm.

Khí ga: Trong chương trước, chúng tôi đã giải thích chi tiết về khái niệm chi. Trong cuộc sống gia đình, việc nắm bắt Khí là đặc biệt quan trọng. Ngôi nhà nào cũng có cổng và ban công, nhưng ở các thành phố hiện đại, vì lý do an toàn, “cổng luôn đóng chặt”, điều này khiến ban công trở thành nơi hút gió chính, vì vậy chúng ta phải tập trung nghiên cứu mối quan hệ giữa ban công và phòng ngủ, và nghiên cứu làm thế nào để mang lại khí thịnh vượng và tức giận, và ngăn chặn khí suy tàn và khí chết. Thúc đẩy khí và tránh tử khí; vượng khí và ngăn chặn khí yếu là cốt lõi của phong thủy và ưu tiên hàng đầu của phong thủy.

Có thể thấy, hình dáng và phong thủy của ngôi nhà thương mại có ảnh hưởng quan trọng đến vận mệnh của con người. Hiệu ứng này có thể vừa xấu vừa tốt. Như câu nói, bò và cừu thoải mái với cỏ đẹp, và chim chọn cây tốt để đậu. Con người, là nguyên khí của vạn vật, tất nhiên nên chọn một môi trường tốt, phù hợp với nơi sinh sống của con người để có lợi cho tài lộc, sự nghiệp, con cháu, sức khỏe. phấn đấu vì nó.

Cách đọc phong thủy tầng nhà ở thương mại

Tầng 1 và tầng 6 thuộc hướng Bắc, thuộc hành thủy. Do đó, tầng một và tầng sáu của tòa nhà thuộc thủy, và tầng có số cuối cùng là một hoặc sáu cũng thuộc thủy, chẳng hạn như tầng mười một, tầng hai mươi mốt, tầng ba mươi mốt, v.v.

Tầng 2 và tầng 7 thuộc hướng Nam, thuộc hành hỏa. Do đó, tầng hai và tầng bảy của một tòa nhà thuộc hỏa, và các tầng kết thúc bằng hai hoặc bảy cũng thuộc hỏa, chẳng hạn như tầng mười hai, tầng hai mươi hai, tầng ba mươi hai, v.v.

Tầng 3 và 8 thuộc Đông, thuộc mộc. Do đó, tầng ba và tám của tòa nhà thuộc về gỗ, và các tầng kết thúc bằng ba hoặc tám cũng là gỗ, chẳng hạn như tầng mười ba, tầng hai mươi ba, tầng ba mươi ba, v.v.

Tầng 4 và tầng 9 thuộc Tây, thuộc kim. Do đó, tầng bốn và tầng chín thuộc về vàng, và các tầng có số kết thúc bằng bốn hoặc chín cũng là vàng, chẳng hạn như tầng mười bốn, tầng hai mươi tư, tầng ba mươi tư, v.v.

Tầng thứ năm và tầng mười thuộc trung tâm và thuộc hành thổ. Do đó, tầng năm và tầng mười của tòa nhà thuộc về đất, và các tầng kết thúc bằng năm hoặc mười cũng là đất, chẳng hạn như tầng mười lăm, tầng hai mươi lăm, tầng ba mươi lăm, v.v.

Lựa chọn tầng

Mỗi yếu tố trong ngũ hành không tồn tại độc lập mà phụ thuộc và hạn chế lẫn nhau. Đây là nguyên lý tương sinh và khắc chế của ngũ hành, thứ tự tương sinh là: hỏa sinh thổ, thổ sinh kim, kim sinh thủy, thủy sinh mộc, mộc sinh hỏa.

Thứ tự tương khắc là lửa khắc chế kim loại, kim loại khắc chế mộc, mộc khắc chế thổ, thổ khắc chế thủy, thủy khắc chế hỏa. Khi chọn tầng cần chú ý: ngũ hành của tòa nhà là ngũ hành của người ở, có tác dụng tương sinh, tương khắc là điềm lành. Ngược lại, nếu có tác dụng khắc chế lẫn nhau thì coi như xui xẻo. Nếu số tầng trong tòa nhà là tương sinh của ngũ hành thì sẽ giúp cuộc sống của gia chủ hanh thông, gặp điềm lành. Nắm lấy mạng sống của Chúa, lập luận tồi. Và sinh mệnh ngũ hành chính là lá số của ngũ hành, và lý thuyết trung dung.

Tham khảo thêm:


Rate this post
Bài trướcMối quan hệ giữa phong thủy nhà cửa và sức khỏe bệnh tật là gì?
Bài tiếp theoXem phong thủy mua nhà bạn đã biết phong thủy mua nhà chưa?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây