Trang chủ Tâm linh Chú ý đến những điều kiêng kỵ trong phong thủy trang trí...

Chú ý đến những điều kiêng kỵ trong phong thủy trang trí nhà cửa

50
0

Trang trí nhà cửa cần chú ý đến những điều kiêng kỵ trong phong thủy, xét cho cùng thì bản thân ngôi nhà cũng cần phải quan tâm đến phong thủy, nhà là nơi chúng ta sinh sống và sinh hoạt, phong thủy của ngôi nhà có ảnh hưởng rất lớn đến chúng ta, làm sao được. chúng ta bỏ qua phong thủy của ngôi nhà?

Ngoài ra, chúng ta không chỉ cần chú ý đến phong thủy bài trí nhà cửa mà còn phải chú ý đến một số kiêng kỵ phong thủy của nó, nếu không sẽ phạm phải những điều cấm kỵ và ảnh hưởng đến bản thân, vậy cuối cùng là những điều kiêng kỵ gì. bài trí nhà hợp phong thủy? Sau đây là các bài viết liên quan do vuongphat.com.vn tổng hợp, cùng tham khảo nhé!


Những điều kiêng kỵ trong trang trí nhà cửa cần tránh xa
Những điều kiêng kỵ trong trang trí nhà cửa cần tránh xa

Mười điều cấm kỵ và giải pháp trang trí nhà cửa theo phong thủy cần phải chú ý

Điều cấm kỵ 1

  Nếu ban công đối diện với cổng hoặc nhà bếp, rèm có thể kéo dài thành một khối. Vị trí ra vào không được đối diện với ban công, điều này tạo thành thế “xuyên tâm”.

  Cách giải quyết: đặt tủ hiên chắn cổng và ban công, đặt bể cá ngay cửa ra vào (gặp nước không đặt được bể cá thì có thể thay bằng bình phong). Có thể đặt cửa sổ ban công chắn ngang ban công hoặc trồng những chậu cây, dây leo, kéo rèm kéo dài thời gian cũng là cách khả thi.


Điều cấm kỵ 2

  Ban công không được đối diện với bếp. Đây cũng là một loại “xuyên thấu tâm can”, sẽ làm suy yếu tác dụng sum họp của gia đình, chồng dễ lận đận, vợ hết mực, con cái không thích về nhà.

  Giải pháp: Làm giàn hoa toàn cây leo hoặc đặt các chậu cây để ngăn cách bên trong và bên ngoài. Rèm của cửa từ sàn đến trần của ban công nên được kéo càng xa càng tốt hoặc trên đường di chuyển giữa ban công và nhà bếp, dựa trên nguyên tắc không ảnh hưởng đến hành vi của người ở, chúng nên được sử dụng làm tủ hoặc bình phong làm vật trang trí kiêng kỵ Tóm lại, không nên để ban công chạy qua bếp.


Điều cấm kỵ 3

  Nếu trường kỷ được đặt dưới dầm, việc trang trí trên trần nhà có thể cản trở sức mạnh của nó, ghế và giường không được đặt dưới dầm, người sử dụng trường kỷ và giường trong thời gian dài dễ bị ốm.

  Giải pháp: Tránh đặt ghế dài và giường dưới dầm hoặc bọc chùm bằng các thủ thuật trang trí để chúng không bị lộ ra ngoài.


Điều cấm kỵ 4

  Người tránh nước không được đặt bể cá trong nhà, không phải như thế giới bên ngoài biết rằng chỉ cần đặt bể cá là có thể hái ra tiền. Ngũ hành, thích và kiêng kỵ của người ở phải rõ ràng, những người đặc biệt kiêng kỵ nên tránh ở nhà.

  Giải pháp: Kiểm tra ngũ hành của người cư ngụ trong lịch vạn niên, những người có những điều kiêng kỵ trong nhà nên tránh đặt những vật dụng có thuộc tính này.

Điều cấm kỵ 5

  Các mái hiên treo của tán cây nên có hình vòng cung tránh hình mũi tên;

  Giải pháp: không nên làm mái hiên treo, nếu phải làm mái hiên treo, hãy cố gắng làm hình vòng cung thay vì hình nhọn.

Điều cấm kỵ 6

  Bếp nấu không nên đặt đối diện với cửa ban công phía sau hoặc cửa bếp. Điều này gây bất lợi cho sức khỏe của những thực khách thường xuyên ăn tại nhà.

  Giải pháp: Bạn có thể lắp rèm trên cửa như một tấm chắn.

Điều cấm kỵ 7

  Không nên tự ý lắp gương sáng trong nhà. Để tránh trường hợp từ trường trong nhà bị tổn hại, đôi khi để tác dụng kéo dài trong nhà người ta dùng gương sáng để trang trí, nhưng tốt nhất không nên lắp gương lớn trong phòng ngủ, sẽ gây ra từ trường. rối loạn do phản xạ.

  Giải pháp: Nếu phải lắp gương thì cũng nên lắp vào một bức tường, không nên lắp hai bên sẽ gây phản chiếu. Hoặc sử dụng vải bọc để làm rèm và trang trí.

Điều cấm kỵ 8

  Cây trồng trong nhà cũng cần được lựa chọn cẩn thận. Không nên trồng những loại cây có lá dài và mảnh, như vậy gia chủ dễ sinh tranh chấp. Tốt nhất không nên trồng cây dương xỉ, cây sắn dây, những loại cây như vậy ưa bóng râm hơn, nếu mọc tươi tốt dễ kích động những điều “ô uế” trong nhà.

  Giải pháp: Nên chọn những loại hoa có tán lá rộng rãi hoặc có sức sống mãnh liệt.

Điều cấm kỵ 9

  Vị trí của nhà vệ sinh rất quan trọng trong Phong thủy của ngôi nhà. Nếu mặt bằng của ngôi nhà được chia thành chín phần bằng nhau, và mảnh ở giữa là “trung cung” của gia chủ, thì trạng thái của nhà vệ sinh ở nhà không thể đặt vào “trung cung”, tức là cái gọi là “nhà vệ sinh chiếm trung cung”, không có lợi cho vận may tài lộc và hình tượng của gia đình, không có lợi cho tài vận và hình thế gia chủ, không tốt.

  Giải pháp: Nếu tòa nhà đã đặt nhà vệ sinh ở trung cung, cố gắng thông tắc chậu rửa và bồn cầu, hoặc trữ nước trong bồn tắm lâu ngày thì có thể cải thiện được.

Điều cấm kỵ 10

  Ngoài nội thất của tòa nhà, việc chỉnh sửa lại bên ngoài của tòa nhà cũng là điều quan trọng hàng đầu. Một số người dân đã nâng một số vật lớn như đầu người lên trên mặt nhà, nhìn từ bên ngoài trông như ngôi nhà có khối u. Loại xuất hiện với hình ảnh xấu cũng nên tránh trong Phong thủy của gia chủ.

Giải pháp: Nên chọn ngoại hình công trình vuông vắn, trơn tru, nếu không có nhu cầu đặc biệt thì không được tự ý thay đổi diện mạo công trình.

Sáu điều kiêng kỵ trong trang trí phong thủy nhà ở cần phải chú ý là gì

Điều Kiêng kỵ trang trí nhà 1: Để tiết kiệm diện tích, người ta kê nhiều giường ngủ dựa vào tường ở 3 phía, trong phong thủy, kiểu bài trí này mang hàm ý rất xấu, khi ngủ có cảm giác như bị giam cầm trong ngục, và phòng ngủ tượng trưng cho sự giàu sang bí mật, nếu vị trí của cải bị giam cầm thì Tài thần đương nhiên không thể vào được.

Điều Kiêng kỵ trang trí nhà thứ 2: Nhìn chung nhiều người hay ốp gạch ốp tường nhà vệ sinh, bếp nhưng có người lại ốp gạch trang trí trong phòng ngủ, lâu ngày gạch ốp lát trong phòng ngủ sẽ bong ra đồng nghĩa với việc gia đình sẽ kém sang. may mắn giàu có., nhưng cũng dễ dàng để làm tổn thương mọi người.

Điều kiêng kỵ 3 trong trang trí nhà cửa: Một số người không thích vứt bếp lò, nồi cơm điện bị hỏng và thích chất thành đống ở nhà, nhưng theo phong thủy, điều này sẽ khiến bạn không bao giờ trở tay, tài thần, sẽ không tìm thấy bạn.

Điều kiêng kỵ 4 trong trang trí nhà cửa: quy cách nhà ở không đồng đều có nghĩa là bất hòa, nhất là dùng phòng không đều làm phòng ngủ, ở lâu ngày dễ xảy ra cãi vã.

Điều kiêng kỵ 5 trong trang trí nhà: Vốn dĩ là vách cửa sổ nhưng lại được chia thành nhiều phần để làm đẹp hoặc tiện lợi, dễ ảnh hưởng đến vượng khí của cả ngôi nhà, khi làm việc gì cũng dễ gây ra nhiều dị nghị, và nó không thể được thực hiện trong một lần. Đặc biệt chú ý khi trang trí.

Điều Kiêng kỵ trang trí nhà 6: Nhiều người thích đặt cây cảnh, chậu cây nhỏ,… trong phòng ngủ, thực tế, cây cỏ hoa lá rất đen đủi, sẽ khiến người ngồi nhà rơi vào cảnh tầm thường, làm việc gì cũng lặp lại. Mặt khác, những loại cây lá to, lá rộng có thể nâng cao tình cảm vợ chồng, tăng cường may mắn phú quý, làm việc gì cũng hanh thông, dễ được sếp ưu ái.

Chú ý đến những điều kiêng kỵ trong phong thủy trang trí nhà cửa

1. Trần của lối vào quá thấp

Khoảng không gian hiên là trọng điểm lưu thông khí nên rộng rãi hơn, để vận khí vào nhà được thuận lợi. Nếu trần nhà quá thấp sẽ dễ gây cảm giác áp bức, tức là gia đình dễ bị đè nén, khó có ngày tươi sáng, nên để trần cửa ra vào cao, không thấp. .

2. Tầng áp mái của biệt thự được tận dụng làm phòng ngủ

Dù là biệt thự hay nhà ở bình thường thì hình dáng phòng ngủ là yêu cầu cơ bản nhất, không thể là hình đa giác hay cạnh huyền. Nếu dùng gác xép làm phòng ngủ, phần mái vát cạnh dễ tạo ảo giác thị giác, mẫu phòng ngủ đa giác do cạnh vát tạo thành cũng sẽ làm tăng gánh nặng tinh thần, người ở trong ngôi nhà này dễ mắc bệnh tật. tai nạn. Vì vậy, nếu muốn sử dụng hiệu quả tầng áp mái của biệt thự thì nên tận dụng làm kho chứa đồ.

3. Độ nghiêng của mái nhà quá lớn

Nói chung mái nhà không có vấn đề phong thủy, nhưng hiện nay có một số nhà Âu Mỹ, mái của những ngôi nhà này quá cực đoan về độ dốc và hình dáng, nhìn từ bề ngoài đã tạo nên sự dữ tợn. Mái nhà hình tam giác có độ dốc lớn hay mái dốc gọi là “nhà lạnh vai gáy”, là hình thái phong thủy không có lợi cho việc tích tụ vượng khí. Mái nhà càng nhọn thì tác động tiêu cực càng lớn. Mái nhà hình tam giác có độ dốc lớn sẽ làm cho khí lưu thông trong và ngoài nhà không bình thường, mái dốc sẽ làm lệch hướng hút khí bên ngoài và làm mất cân bằng tần số của cơ thể. Sống dưới mái nhà dị dạng này lâu ngày dễ bị loạn thần kinh, cuồng loạn và cuối cùng là trầm cảm.

4. cầu thang và cửa thẳng

Dù ở kiểu nhà nào thì bạn cũng không được để cầu thang và cửa thẳng vào nhau, đặc biệt là nhà biệt thự, đôi khi cầu thang được thiết kế đối diện với cửa vì mỹ quan, dễ dẫn đến hao tài, tốn của. . Và độ dốc của cầu thang càng nhỏ càng tốt, nếu không sẽ khó tụ khí. Kích thước của ngôi nhà cũng có mối quan hệ với việc lựa chọn kiểu dáng của cầu thang. Nhà nhỏ có thể sử dụng cầu thang xoắn ốc, không chỉ có lợi cho việc tích tụ khí mà còn tiết kiệm diện tích, nhà không gian rộng có thể sử dụng loại thang vòng cung và cầu thang ngoằn ngoèo. . Ba loại cầu thang này có thể chừa ra một khoảng trống lớn cho sự lưu thông của trường khí trong nhà, không chỉ đáp ứng yêu cầu “phúc khí tránh thẳng” mà còn tính đến tính thiết thực và tính thẩm mỹ. Khi bố trí cầu thang, hãy cố gắng chọn vị trí càng sát tường càng tốt.

5. đèn vào chọn màu vàng

Đèn chiếu sáng lối vào tốt nhất là hình tròn, tượng trưng cho sự hoàn mỹ. Nên sử dụng ánh sáng trắng để chiếu sáng, ánh sáng trắng tượng trưng cho sự hợp lý, có óc phán đoán quyết đoán, hợp lý nên sử dụng tiền bạc hợp lý sẽ có lợi cho các thành viên trong gia đình. Ánh sáng vàng tượng trưng cho sự nhạy cảm, sự nhạy cảm khiến con người do dự và không có lợi cho việc phán đoán, việc sử dụng ánh sáng vàng cũng dễ khiến các thành viên trong gia đình tiêu tiền một cách vô tình.

6. Đặt vật nặng ở tâm

Đối với một ngôi biệt thự, vị trí trung tâm là nơi quan trọng nhất trong Phong thủy, quan trọng như trái tim của con người. Dù là ở tầng nào thì cũng không được đặt vật nặng ở vị trí này. Đối với khoảng thông tầng đặt phòng ngủ nếu có khoảng trống ở giữa thì không nên để trống lâu ngày, chọn hướng này làm phòng ngủ được coi là điềm hung họa trong Phong thủy, không nên để trống lâu ngày, chọn hướng này cho phòng ngủ được coi là điềm hung họa trong phong thủy. phòng ngủ này lâu ngày không có lợi cho học hành và sự nghiệp, rất có lợi cho việc phát triển. Bằng cách này, biệt thự đã trở thành một “Nhà của Hoàng đế” thực sự.

7. Không khí ở cửa ra vào không thông thoáng, bày biện đồ lặt vặt mất trật tự.

Hiên nhà là không gian đầu tiên đi vào cửa, và việc sử dụng hiệu quả không gian này để thu hút tài lộc có thể có tác dụng rất tốt. Không đặt quạt ở cửa ra vào để cản trở luồng không khí và cũng đừng quá kín để cản trở luồng gió lưu thông. Thắp một ngọn đèn dài sáng ở cửa ra vào để chiếu sáng lối vào, có lợi cho việc lưu thông khí, đây là lý do Thần Tài thích ghé thăm trong Phong Thủy. Không nên chất đống đồ lặt vặt ở cửa ra vào, và để các loại vật dụng ngăn nắp, có lợi cho phong thủy.

8. Đèn chùm trong phòng ngủ phía trên giường

Nhiều phòng ngủ gia đình bố trí đèn chùm trên cao nhưng nếu đèn chùm ngay phía trên giường ngủ sẽ không tốt cho con người. Khi người ta ngủ trên giường sẽ có cảm giác bị đèn đè, không tốt cho sức khỏe. Giải pháp là chuyển giường đến nơi không thể nhấn đèn chùm, hoặc đơn giản là làm rối đèn chùm.

9. Mô hình của các góc nhọn của sàn lối vào phù hợp với cửa

Cửa ra vào là nơi hút gió nên mẫu gạch lát nền phù hợp để lựa chọn mang ý nghĩa tốt lành. Lưu ý tránh những họa tiết có góc nhọn đối diện với cửa, và đừng để họa tiết của sàn gỗ đối diện với cửa, chúng cũng sẽ tạo thành hung khí, gia đạo không thuận lợi.

10. số lượng đèn phòng ngủ hai, ba, năm

Nhiều nhà sẽ lắp đặt một cặp đèn tường hoặc đặt một cặp đèn bàn ở đầu giường. Nhưng cách sắp xếp như vậy thể hiện hai tệ nạn đen và không tốt cho sức khỏe. Giải pháp là sử dụng một dãy đèn để chiếu sáng, nhưng số lượng đèn không thể là hai, ba hoặc năm.

11. Cửa đối diện với tường

Một số ngôi nhà có cửa ở hành lang, và bạn có thể nhìn thấy bức tường khi bạn mở cửa. Cách bố trí như vậy không chỉ không thuận lợi cho sự lưu thông của các luồng khí mà người sống trong phòng thường rơi vào trạng thái trầm cảm. Giải pháp là bạn nên lắp gương trên tường đối diện với cửa ra vào để giảm bớt cảm giác chật chội. Tại đây cũng có thể treo các bức ảnh hoặc áp phích về phong cảnh thiên nhiên để tăng cảm giác về không gian một cách tượng trưng.

12. Quá nhiều đồ đạc ở lối vào

Cửa ra vào là nơi phải ra vào của ngôi nhà, để thuận tiện cho việc di chuyển, người ta thường lắp đặt một số đồ đạc để lưu trữ ở đây. Chẳng hạn như tủ giày, tủ âm tường, tủ mưa, tủ đựng đồ, v.v. Tuy nhiên, đồ đạc ở đây không nên quá nhiều và cần tận dụng hết không gian để có thể chứa đủ đồ đạc một cách hiệu quả và gọn gàng trong không gian hạn chế. Việc thiết kế các đồ nội thất cần chú ý đến sự phối hợp với các phong cách nội thất khác trong nhà để đạt được hiệu quả tương phản lẫn nhau.

13. Thiết kế bên trong tủ giày không hợp lý.

Phong thủy nhấn mạnh sự lưu thông của các luồng khí, nếu mùi hôi giày dép trong tủ giày bay ra nhất định sẽ phát tán khí đục ra khắp nhà. Vì vậy, khi thiết kế tủ giày, bạn nên cố gắng giảm bớt mùi hôi. Và giày dép phải được vệ sinh sạch sẽ rồi mới cho vào tủ giày, cần chú ý vệ sinh tủ giày thường xuyên. Tủ giày không thể kín gió hoàn toàn, thông gió đúng cách không chỉ có lợi cho việc giữ vệ sinh tủ giày mà còn tránh được luồng khí xấu xông vào. Phần kệ được thiết kế trong một số tủ giày có thiết kế nghiêng xuống, khi sử dụng mũi giày cần quay lên trên mang ý nghĩa nâng cao từng bước. Nếu ngón chân hướng xuống, có nghĩa là vận may của gia đình có thể sẽ xuống dốc.

14. Góc nhọn đối diện với cửa

Những thứ sắc nhọn là điều cấm kỵ trong phong thủy, nếu góc nhọn của bàn đối diện với cửa sẽ đâm vào tâm can, không tốt cho sức khỏe và tài lộc của con người. Nếu góc bàn đối diện với cửa ra vào sẽ không tốt cho tài vận của gia đình, nếu góc bàn đối diện với phòng ngủ sẽ không tốt cho những người mệnh Thủy. Giải pháp là thay đổi các góc nhọn của bàn thành vòng cung, hoặc che chúng bằng các tấm bình phong. Nếu không được, ít nhất hãy đặt một chậu cây ở góc bàn để giải trừ tà khí của nó.

15. Phòng không thường xuyên

Phải làm gì với một số phòng “tự nhiên bất thường”? Làm thế nào để giải quyết tình trạng này? Các thầy phong thủy khuyên bạn có thể mua một số tủ quần áo lớn và tủ sách, đặt chúng trong một không gian thông thường, và biến chúng thành hình chữ nhật hoặc hình vuông, có thể giảm bớt vận rủi do “hình thù kỳ dị” của chúng.

Các thầy phong thủy khuyên rằng khi thiết kế trang trí nhà cửa cần suy ra màu sắc chủ đề, phong cách trang trí, cách bài trí đồ đạc, bài trí nhà cửa theo mệnh số của gia chủ, lưu ý không nên đụng đến một số kiêng kỵ phong thủy liên quan.

Tham khảo thêm:


Rate this post
Bài trướcBa nốt ruồi thường gặp ở phụ nữ là điềm lành mang lại may mắn
Bài tiếp theoPhong thủy nhà xấu? Hướng dẫn bạn cách thay đổi vận khí phong thủy ngôi nhà

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây