Trang chủ Tâm linh Càng sống, phong thủy trang trí nhà cửa càng phong phú.

Càng sống, phong thủy trang trí nhà cửa càng phong phú.

36
0

Phong thủy trang trí của ngôi nhà liên quan đến tài lộc của người ở, vì vậy mọi người đều mong muốn có một phong thủy nhà tốt để giúp tài vận phát triển, một số phong thủy nhà có thể làm cho người ta ngày càng nghèo đi, và một số phong thủy nhà ở của người ta. có thể làm cho con người sống ngày càng Giàu có, vậy giải thích chi tiết phong thủy trang trí nhà cửa càng sống càng giàu có là gì? Sau đây là các bài viết liên quan do vuongphat.com.vn tổng hợp, cùng tham khảo nhé!

Trang trí nhà hợp phong thủy giúp măng nhiều vận may, tài lộc
Trang trí nhà hợp phong thủy giúp măng nhiều vận may, tài lộc

Giải thích chi tiết sáu phong thủy trang trí nhà cửa

01. Ngôi nhà hướng gió nhẹ.


Hướng nhà sẽ ảnh hưởng đến gió to hay nhỏ, Phong thủy coi trọng nhất là “đón gió, tụ Khí”, nơi có gió lớn nhất định sẽ không phải là vùng đất hưng thịnh. Nếu thấy gió ở gần nhà rất mạnh và rất mạnh thì không nên mua, vì dù căn nhà có thực sự sinh khí và ngưng tụ đến mấy cũng sẽ bị gió lớn thổi bay.

02. Nhà cửa không đối diện thang máy.

Hai lỗ mũi của người ở cửa ra vào đóng vai trò then chốt trong phong thủy nhà ở. Ngoại trừ việc cửa nhà đối diện với hướng của chủ gia đình (có thể nhờ thầy bói xem hướng Thần Tài), điều cấm kỵ nhất đối với cửa nhà là đối diện với cửa thang máy. mở ra bạch hổ, và cơ thể chính là không khỏe mạnh.


03. Một ngôi nhà không có linh hồn ma quỷ xung quanh

Chẳng hạn như không có ánh sáng ác, âm thanh ác, hương vị ác, Thiên Zhan ác và như vậy. Ngoài ra, ngôi nhà không nên đối diện với các cơ quan chính quyền, đội cứu hỏa, bệnh viện, phòng điện, bể chứa rác, cột điện thoại và những nơi có khí tức nặng nề.

04. Nhà nội thất vuông vắn, sảnh rộng rãi.


Người Việt Nam rất chú trọng đến sự tròn trịa của bầu trời và nơi chốn, và hình dạng trong nhà ưa thích là hình vuông. Vị trí đặt phòng vệ sinh cần thích hợp, ban công hướng nắng, sảnh đặt rộng rãi trong quá trình trang trí, bếp phải thông thoáng, sáng sủa. Trong một gia đình, tốt nhất nên có từ ba phòng ngủ trở lên, nếu không sẽ dễ dẫn đến mất cân bằng âm dương, dễ sinh ra lục đục, bệnh tật cho gia đình.

05. Ngôi nhà có sân trước cửa phòng

Sân dùng để chỉ sự rộng rãi trước cửa nhà, một số ngôi nhà được các chủ đầu tư xây thêm nhà, không còn một chỗ trống, kiểu sống trong nhà nhìn ra, và dòng tầm nhìn không thể mở được. Sân tượng trưng cho sự may mắn trong sự nghiệp, ngoài việc ảnh hưởng đến vận may nghề nghiệp, sống lâu sẽ sinh ra tâm lý chán nản cho các thành viên trong gia đình, lâu dần sẽ sinh bệnh.


06. Nhà không dầm

Khi mua nhà, bạn cũng nên xem phần trên của trần nhà được lắp đặt, các thanh xà ngang nên khiến người ta lo lắng và sợ hãi. Đặc biệt là nơi đặt ghế sô pha, giường ngủ, xà xẻo trong học tập lại càng không thuận lợi, sống lâu ở đó cũng sẽ gây áp lực tâm lý, dễ gây trầm cảm.

Thuyết minh chi tiết về Phân tích phong thủy trang trí nhà cửa

Trong phong thủy, tốt nhất là giữ gió và tụ khí. Nói một cách đơn giản, đó là che giấu những khí tốt trong nhà, để tài lộc vào nhà sẽ thịnh vượng. Vậy kiểu nhà nào không giấu được vượng khí? Bạn phải chú ý những tình huống sau.

Gió Tây tụ khí

1. Một kiếm xuyên qua hoa văn hội trường, tại sao hoa văn này không tốt? Nó chỉ vi phạm nguyên tắc tích trữ gió và tụ khí đã nói ở trên. Khí phải được bảo tồn, và đặc điểm của mẫu này là không thể bảo tồn được. Có hai trường hợp mà một thanh kiếm xuyên qua sảnh, một là cửa ra vào đối diện trực tiếp với cửa sổ của phòng khách, để những điềm lành đi vào qua cửa ra vào sẽ trực tiếp thoát ra qua cửa sổ. 

Cái khác là sau khi vào cửa, phòng khách ở bên trái và phòng ăn ở bên phải. Hoặc phòng ăn bên trái và phòng khách bên phải. Ở phương này, hai bên đều có cửa sổ nên điềm lành cũng sẽ lọt ra từ hai cửa sổ này. “Khí thì vui, nhạc không bằng ưa thẳng, nhạc sinh tình, thẳng thì dữ”, đây là nguyên tắc vận hành của phong thủy Việt Nam. Đây là lý do tại sao thiết kế của các khu vườn hoặc sân là quanh co thay vì thẳng.

Quá nhiều cửa ra vào và cửa sổ, mô hình này là không tốt. Lý do rất đơn giản, chúng ta biết rằng cửa ra vào và cửa sổ là nơi trao đổi đối lưu không khí nên vừa hút gió vừa thoát khí ra, vì vậy nếu trong nhà có quá nhiều cửa ra vào thì phúc khí trong phòng sẽ bị rò rỉ. từ những nơi này.Đừng nóng giận, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Cách hóa giải thiếu khí là dùng bầu phú quý hoặc bầu cây, treo một đôi phú quý hoặc bầu cây ở phía trong cửa sổ để thu nạp khí tốt lành.

Sinh động để được thịnh vượng

Một ngôi nhà phải sinh động, không chết chóc, thần khí chết chóc như vậy chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia đình. Có giận thì tài lộc trong nhà sẽ sôi sục, càng hanh thông. Vậy tức giận là gì? Làm thế nào để bạn biết nếu có sự tức giận trong nhà của bạn? Tức giận là dương, bởi vì trong Âm trạch, vạn vật trong vũ trụ đều phân thành âm dương, dương chủ động, nên chỉ có dương trong nhà thì cả gia đình mới hưng thịnh. Chúng ta có thể kiểm tra từ những điểm sau đây.

  • Trần nhà quá ngắn sẽ khiến không gian trong nhà quá nhỏ, dương khí tích trữ sẽ không đủ, sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.
  • Nhà tối, một số ngôi nhà có khoảng cách giữa phía trước và phía sau quá nhỏ khiến tòa nhà phía sau không thể nhìn thấy mặt trời, hoặc thời gian nhìn thấy mặt trời rất ngắn trong một ngày. Như vậy, năng lượng dương hít vào trong nhà sẽ quá ít, cũng ảnh hưởng đến mặt trời, ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.
  • Có quá ít cửa ra vào và cửa sổ Một số ngôi nhà kiểu cổ có quá ít cửa ra vào và cửa sổ, dẫn đến ánh sáng mặt trời trong nhà không đủ, hầu như cả ngày ở trong bóng tối, những ngôi nhà như vậy là thiếu dương khí, tức là tức giận. không đủ.

Có bao nhiêu cách để giải quyết tình trạng thiếu sinh động, nếu đó là kiểu phòng tối và không đủ ánh sáng. Trong phòng cần đấu thêm các loại đèn tiết kiệm điện, có thể làm tăng dương khí trong phòng. Nếu giận cục bộ chưa đủ, bạn có thể trồng một chậu cây xanh ở nơi đó, vì cây có sức sống và có thể tăng cường khí tức trong phòng.

Xây nhà phải đúng

Sau nhiều năm tìm hiểu về Phong thủy, tôi thấy hiện tượng như vậy là một số gia đình nên có một số điều lớn hoặc kỳ lạ. Ví dụ, một tai họa, một bệnh hiểm nghèo, hoặc một cái gì đó kỳ lạ xảy ra ở nhà, rất khó để giải thích bằng lẽ thường. Nhìn sơ đồ mặt bằng của hầu hết các căn hộ của mọi người là không đúng, có nhiều hình dạng khác nhau. Phong thủy quản lý tình huống này gọi là phạm vào tà. Điều ác sẽ xảy ra.

  1. Âm Dương mất cân bằng Chúng ta biết rằng trong cơ thể con người Âm Dương phải cân bằng, không bên nào có thể thịnh hay suy. Khi mất cân bằng, cơ thể sẽ mắc bệnh. Ví dụ, nếu dương khí thịnh, nó phải là suy giảm của khí âm. Nếu âm khí thịnh mà dương khí suy giảm thì âm khí thịnh, dương khí suy giảm. Bác sĩ đông y sẽ cân bằng âm dương cho bạn theo những điều kiện này trong cơ thể thì bệnh mới khỏi. Đối với ngôi nhà cũng vậy, khi dương khí mạnh sẽ không tốt cho phụ nữ trong gia đình, nếu âm khí mạnh sẽ không tốt cho nam giới trong gia đình.

  2. Hai bên rồng xanh và bạch hổ mất cân đối Làm sao để tìm được rồng xanh và bạch hổ trong nhà? Từ cửa ra vào nhìn ra, bên tay trái bạn là hướng của rồng xanh. , và phía bên phải là hướng của con hổ trắng. Nếu bên Thanh long trống mà bên Bạch hổ nổi bật, hoặc bên Bạch hổ trong thang máy, điều này sẽ kích thích khí của Bạch hổ, vì Bạch hổ là sao ngột ngạt, lại thuộc sao hung tinh. . Hoặc thảm họa, v.v.

  3. Phạm phải nhiều loại tà khí, một số ngôi nhà trông giống như một khẩu súng từ sơ đồ mặt bằng, và đây được gọi là một khẩu súng ác trong Phong thủy. Một số giống như từ “một” trong thư pháp của bút lông, hoặc toàn bộ ngôi nhà có hình chữ “L”, hình tam giác, hình đa giác và các hình dạng bất thường khác. Tất cả đều là tội phạm. Đây là một vấn đề lớn. Đó là không tốt nên khi mua nhà ai cũng phải xem sơ đồ mặt bằng, nhìn tổng thể bản vẽ mặt bằng thì ngôi nhà có hình dạng như thế nào? Hình dạng tốt nhất cho ngôi nhà là hình vuông hoặc hình chữ nhật.

Ngôi nhà không nên quá rộng

Thời hiện đại ngày càng có nhiều người giàu nên nhiều người mua nhà không dựa vào diện tích gia đình cần bao nhiêu mà chỉ dựa vào số tiền bao nhiêu, dù sao thì mục đích là nhà càng to thì càng tốt. ngôi nhà càng tốt. nó là tốt. Trên thực tế, kiểu suy nghĩ này là sai lầm và không phù hợp với các nguyên tắc của Phong thủy. 

Kinh thư nhà hoàng đế cho biết, trong nhà có năm cái giả, một cái là thiếu người lớn trong nhà. Bạn cho rằng diện tích căn nhà quá rộng, vượng khí trong nhà thì người đó có thể chịu được khí vượng như vậy không? Thực tiễn cho chúng ta biết rằng điều này chắc chắn là không thể chấp nhận được, và mọi người không thể mua được. Điều này cũng giống như việc một người có thể sinh ra của cải hay không, một số người có thể sinh ra của cải khi họ thịnh vượng, và họ vẫn ổn với số lượng của cải mà họ tạo ra. Và có người không làm được, khi giàu lên sẽ gặp tai nạn, thế này hay thế khác, tóm lại là tiêu hết tiền thì cũng chẳng sao.

  1. Có quá nhiều tầng, có người thích mua nhà chia tầng, hoặc mua biệt thự lớn có nhiều tầng, nhiều nhất là gia đình gồm hai vợ chồng cộng với một đứa con, tổng cộng là ba người. Mỗi người một lớp, chất thải là chuyện tầm thường, và hào quang của một người phải tốn nhiều công sức.

  2. Diện tích của một tầng quá lớn, nếu một gia đình ba người sống trong một ngôi nhà, thì diện tích tối đa nói chung không quá 130 mét vuông. Và nhiều người mua một căn nhà quy mô lớn vì họ có tiền Những người bình thường không thể mua được.

Mô hình phải hợp lý

Điều này cũng rất quan trọng, cách bố trí nội thất của một số ngôi nhà rất hợp lý, người đầu tiên bước vào phòng đã cảm thấy rất thoải mái và tâm trạng rất tốt, rất thích ngôi nhà này, không có cảm giác căng thẳng và trầm cảm. Việc ra vào từng phòng rất dễ dàng tạo cảm giác vô cùng thoải mái cho căn nhà. 

Nếu là một ngôi nhà trang trí không hợp lý, vừa bước vào cửa đi một đoạn sẽ thấy phòng khách khiến người ta khó chịu. Hoặc việc vào nhiều phòng rồi quay đầu lại rất bất tiện, khi đó một ngôi nhà như vậy sẽ khiến bạn cảm thấy rất khó chịu và khó xử. Không thể làm việc gì đó ngay lập tức, nhất là khi tâm trạng không tốt sẽ khiến họ nổi cáu. Theo quan điểm của Phong thủy, điều đó có nghĩa là dòng chảy của trường trong căn phòng này rất bất ổn và bất hòa. Đó là một trạng thái khó xử của công việc, vì vậy mọi người sẽ cảm thấy rằng không có gì diễn ra tốt đẹp.

  1. Mở cửa và quay mặt vào phòng tắm Nếu người lạ vào nhà lần đầu tiên sẽ rất tò mò khi không bước vào, ngôi nhà này như thế nào? Tâm trí luôn nghĩ theo hướng này. Vừa mở cửa, thứ đầu tiên anh nhìn thấy chính là nhà vệ sinh, tâm lý mong đợi của anh chắc hẳn đã giảm đi rất nhiều.

  2. Quán ăn đối diện với cửa nhà tắm, mọi người đang ăn thì đang ăn ngon lành bỗng thấy cửa nhà tắm mở toang, chỉ quay mặt về phía mình thì người mất cảm giác thèm ăn tự nhiên. góc độ phong thủy, điều này là không tốt.

Ngũ hành không mâu thuẫn

Sách Dịch nói vạn vật được chia thành ngũ hành: âm và dương, là kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Trong số đó, vàng tạo ra nước, nước sinh ra gỗ, gỗ sinh ra lửa, lửa sinh ra đất và đất sinh ra vàng. Kim loại khắc chế mộc, mộc khắc chế thổ, thổ khắc chế thủy, thủy khắc chế hỏa, hỏa khắc chế kim loại. Ngũ hành tương khắc nên tương khắc, kỵ nhau. Nếu trong gia đình có hình khắc nhau thì người bị khắc chế sẽ gặp rắc rối, người ít bị phá sản, rắc rối liên miên. Trường hợp nặng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều mặt như hôn nhân, sức khỏe gia đình, công việc và sự nghiệp, thậm chí có thể xảy ra tai họa nghiêm trọng hơn. Vì vậy, ngũ hành trong gia đình không thể mâu thuẫn.

  1. Bếp tọa các hướng Bắc, Tây Bắc Theo quan điểm ngũ hành, ngũ hành của bếp là hỏa, hướng chính bắc là thủy, sẽ dẫn đến chiến tranh giữa thủy và hỏa giữa các ngũ hành nên rất xấu. Nếu bếp ở góc Tây Bắc, thì góc Tây Bắc là vị trí khô khan trong chuyện phiếm, ngũ hành thuộc kim nên lửa trong bếp sẽ kìm hãm năng lượng vàng ở hướng Tây Bắc. Mặt khác, hướng Tây Bắc tượng trưng cho sự nghiệp, thân thế, công danh và quan hệ hôn nhân của nam gia chủ nên không tốt cho nam mệnh chủ.

  2. Nhà vệ sinh đặt ở các góc Đông Bắc và Tây Nam Ngũ hành của nhà vệ sinh là thủy, khí của nhà vệ sinh là khí đục, là nơi rò rỉ nước từ trên lầu xuống, do đó nhà vệ sinh cũng là một nơi để giảm phát. Nếu đặt phòng tắm ở hướng Tây Nam, Tây Nam tượng trưng cho sức khỏe của gia chủ trong chuyện phiếm, công việc, vợ chồng,… Vì vậy, đặt phòng tắm ở đây chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Hướng đông bắc là quẻ Gen trong phiếm, từ nay Tam nguyên và Cửu chuyển sẽ là quẻ Gen trong 20 năm tới, tức là hướng này tượng trưng cho sự hưng thịnh của gia đình trong 20 năm tới. . Vì vậy vị trí này cũng vô cùng quan trọng. Nếu có phòng tắm ở đây, một là ngũ hành tương khắc, ngũ hành là thổ. Thứ hai là làm thông khí trong đình, như vậy sẽ không tốt.

Giới thiệu chuyên gia: bố trí phong thủy nhà cửa giúp dễ mang thai


Rate this post
Bài trướcCách xem phong thủy xui xẻo trong phòng khách hiện đại
Bài tiếp theoBa nốt ruồi thường gặp ở phụ nữ là điềm lành mang lại may mắn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây