Trang chủ Tâm linh Phong thủy nhà xấu? Hướng dẫn bạn cách thay đổi vận khí...

Phong thủy nhà xấu? Hướng dẫn bạn cách thay đổi vận khí phong thủy ngôi nhà

62
0

Chúng ta đều biết rằng phong thủy tốt của ngôi nhà có liên quan và quyết định đến tài lộc của chúng ta, mặc dù trong cuộc sống con người ai cũng muốn bài trí và tạo nên một phong thủy nhà tốt, mong mang lại tài lộc cho mình thông qua phong thủy nhà tốt, nhưng trong cuộc sống có cũng là nhiều hung khí phong thủy nhà xấu, và chúng ta cần biết cách hóa giải và thay đổi những phong thủy nhà xấu này, vậy phong thủy nhà ở có tốt không? Hướng dẫn bạn cách thay đổi linh khí phong thủy nhà ở? Sau đây là các bài viết liên quan do Vuongphat.com.vn tổng hợp, cùng tham khảo nhé!

Phong thủy xấu và cách khắc phục cho ngôi nhà
Phong thủy xấu và cách khắc phục cho ngôi nhà

Phong thủy nhà xấu? Hướng dẫn bạn 4 cách để thay đổi vận khí trong nhà

1. Phía Tây phong khí hái lộc


Điểm quan trọng nhất trong phong thủy là phải chú ý đến không gian nhà để có thể che gió và hấp thụ vượng khí. Dù là nhà âm hay nhà dương, môi trường địa lý của cả công trình hay không gian bên trong ngôi nhà đều cần chú ý đến việc sở hữu gió và khí, lưu thông khí. Khi bố trí nội thất gia đình trong nhà cần chú ý đến kích thước và vị trí sắp đặt đồ đạc sao cho khí trong nhà được luân chuyển thuận lợi nhưng cũng không nên quá phân tán.

Trên thực tế, việc bố trí di chuyển của người đi lại trong nhà phải chú ý, đi lại quanh co, không nên đi thẳng hoặc có vách ngăn cản trở, để đảm bảo khí lưu thông được thông suốt. Không thể cất đi, chỉ có thể vào mà không được, mới là đất phong thủy báu thật.

2. Có núi chống lưng thì không lo.


“Phía trước có sảnh sáng, phía sau có quý nhân phù trợ.” Chỉ có quý nhân phù trợ, bạn mới có thể ổn định tâm lý và mang lại nhiều may mắn. Vì vậy, khi bài trí nhà cửa, dù là ghế sô pha, bàn ghế hay giường ngủ êm ái đều phải có phần tựa lưng. Ghế sô pha và đầu giường không nên để trống, tựa vào tường càng tốt, nếu không sẽ khiến người ta bị thương bất kể đang nằm nghỉ hay đang ngủ.

Nếu phòng khách quá rộng và không thể kê sofa dựa vào tường thì có thể kê tủ sofa phía sau sofa để làm điểm tựa, và tất nhiên cũng có thể sử dụng tủ cửa ra vào hoặc các tủ sàn khác nhau. Một mặt, nó đóng vai trò là người chống lưng, mặt khác, nó cũng có thể đóng vai trò cất giữ những đồ lặt vặt trong phòng khách.

Đối với phòng làm việc cũng vậy, kê ghế dựa vào tường là tốt nhất, đối với phòng làm việc nếu lưng ghế hướng ra cửa hoặc không có lưng tựa là phong thủy xấu. Chỉ có người ủng hộ phía sau, bạn mới có thể an nhàn và gặp nhiều may mắn.


3. Mở cửa thấy màu đỏ, hạnh phúc

Có nghĩa là bạn có thể nhìn thấy màu đỏ ngay khi vừa mở cửa bước vào nhà như bình phong, ghế sofa, linh vật,… Vì theo truyền thống của người Trung Quốc, màu đỏ tượng trưng cho lễ hội nên mang đến cho con người cảm giác vui tươi và ấm áp như mùa xuân. .

Ngoài ra, phong thủy còn chú ý đến việc mở cửa thấy xanh tươi, mở cửa thấy phúc, tức là khi mở cửa ra sẽ thấy màu xanh rực rỡ, khiến lòng người vui vẻ. Mặt khác, vừa mở cửa đã thấy lời chúc phúc tức là vừa bước vào nhà đã thấy những bức tranh đẹp mắt,… và điều đó không nhất thiết có nghĩa là chúc phúc.


4. việc lựa chọn rèm cửa thật tinh tế

Rèm cửa là vật quan trọng, rèm cửa dùng để chắn những thứ bên ngoài, trong đó có một số sát khí, màu sắc và họa tiết khác nhau của rèm cửa có ảnh hưởng đến Mộc sinh mùa xuân, tốt hơn hết nên sử dụng một vài vòng một chút. Vào mùa hè, tốt hơn là sử dụng hình dạng sóng để cấp nước khẩn cấp. Vào các tháng 7, 8, 9 vào mùa thu, hầu hết gỗ không đủ, vì vậy hãy bổ sung một ít gỗ. Sinh vào mùa đông vẫn chưa đủ, nên trang điểm thêm một số họa tiết hình tam giác.

Về màu sắc rèm cửa cũng cần có những yêu cầu về phong thủy. Mạng sinh vào mùa xuân thường có màu xanh lục, chủ yếu là vàng và trắng. Vào mùa hè, người sinh nóng, màu đỏ và cam được sử dụng ít hơn, màu vàng và màu xám được sử dụng nhiều hơn. Sử dụng màu xanh lá cây vào mùa thu và màu trắng vào mùa đông.

Phong thủy nhà xấu? Hướng dẫn bạn cách thay đổi luồng khí xấu trong nhà

1. Lối vào

Hiên nhà là nơi cửa đi vào, trong phong thủy nó là “cổ họng” của ngôi nhà, có thể hình dung được tầm quan trọng của nó. Lối ra vào cần được giữ sạch sẽ, gọn gàng, nếu tích tụ các loại cặn bã, rác rưởi, xét từ góc độ sức khỏe sẽ không thuận lợi cho việc lưu thông khí, khiến cho không khí bị vẩn đục, mang theo những điều tiếng thị phi. Không nên chất đống xà bần ngoài cửa sẽ dễ dẫn đến khí kém và làm cho vượng khí của ngôi nhà kém đi.

2. Phòng khách

Phòng khách là nơi tiếp khách, trò chuyện hay nghỉ ngơi nên trong phong thủy nhà ở, nó sẽ liên quan đến sự nghiệp, tài chính và các mối quan hệ của bạn. Mỗi phòng khách có một tài vị riêng, rất dễ dàng tìm được tài vị trong phòng khách của bạn. Đứng ở tám cửa của bạn, đối diện với phòng khách của bạn, góc chéo là góc. Tài vị không thể chất đống đồ lặt vặt hay đặt đồ đạc. Nhưng bạn có thể “tọa”, kê ghế sô pha, thường có người ngồi ở đây thì tốt cho tài lộc. Hoặc bạn có thể đặt một chậu cây ở vị trí phát tài đảm bảo cây phát triển tốt, nếu lá có màu cam thì nên đem đi trồng càng sớm càng tốt. Phương vị phát tài cũng có thể để những linh vật may mắn như bể cá, tỳ hưu mang lại may mắn cho tài lộc và sự nghiệp của gia chủ.

3. Phòng ngủ

Giường ngủ là cốt lõi của phòng ngủ, nó liên quan đến quan hệ, tài lộc, sức khỏe và các phương diện khác của vợ chồng. Ngày nay, nhiều bạn trẻ cho rằng giường tròn rất thời thượng nhưng không phù hợp với nhu cầu sử dụng. Trong phong thủy, hình tròn là động, hình vuông là động, giấc ngủ cần yên tĩnh, nên chọn giường hình chữ nhật truyền thống là tốt nhất. Và ngủ trên giường tròn không có hướng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra giường gỗ có tính tương sinh với cơ thể con người nhiều nhất nên tốt hơn giường nước và giường sắt.

4. nghiên cứu

Đối với những người thường xuyên làm việc và học tập tại nhà thì phòng học là không gian rất quan trọng. Nhiều người có cảm nhận sâu sắc rằng đọc và viết ở một số vị trí nhất định khiến đầu óc của họ rất linh hoạt, trong khi những người khác lại cảm thấy như ngồi trên kim châm. Vị trí bàn làm việc đúng cách có thể khiến con người đạt được hiệu quả nâng cao trí tuệ, tư duy nhanh nhạy.

5. Nhà bếp

Phòng bếp là nơi nấu nướng, là nơi sinh tồn, thức ăn từ miệng mà vào, vì vậy cách bài trí ở đây liên quan mật thiết đến vận thế của chủ nhân căn phòng. Nơi quan trọng nhất trong bếp là bếp nấu, không nên đối diện với cửa bếp, cửa có không khí lưu thông, bụi bẩn và các vật khác rơi vào bếp sẽ không tốt cho sức khỏe của gia chủ. Bếp nấu không nên quá gần bồn rửa rau, cách xa hơn nửa mét sẽ tốt hơn. Vì bếp nấu thuộc hỏa và bể thuộc thủy, nếu để quá gần sẽ dễ sinh ra khí khô, sẽ gây dao động tình cảm trong gia đình, dễ xảy ra khẩu chiến trong nhà.

6. Nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi dễ sinh ra khí hôi nhất trong phòng, vì vậy hãy giữ vệ sinh sạch sẽ. Không nên đặt bể cá và cây cối trong phòng tắm. Theo quan điểm an toàn, sàn nhà vệ sinh trơn và dễ gây nguy hiểm. Theo quan điểm phong thủy, bất kỳ vật thể sống nào cũng sẽ khơi dậy khí đục trong phòng tắm. Nếu để đáp ứng nhu cầu thị giác thì bạn có thể chọn một số loại gạch phong cảnh làm vật trang trí.

7. Ban công

Trong phong thủy, ban công được coi như “mũi” của căn phòng, sẽ đóng vai trò lấy sáng và thông gió trong công năng, giống như mũi của bạn cần được hít thở không khí trong lành. Nếu nhà bạn không có ban công, cửa sổ lớn từ trần đến sàn cũng tốt, coi như căn phòng có “mũi”.

Phong thủy nhà xấu? Năm mẹo dạy bạn cách thay đổi luồng khí phong thủy cho ngôi nhà của bạn

Mẹo 1: Ánh sáng phòng khách

Nếu phòng khách tối, bạn có thể sử dụng tranh ảnh và ánh sáng để bù lại. Đối với tranh thư pháp tốt lành tại nhà, bạn có thể chọn tranh hoa mẫu đơn tượng trưng cho phú quý, vinh hoa phú quý, hoa sen tượng trưng cho hơn một năm hoặc tùng, bách tượng trưng cho sức khỏe và trường thọ.

Mẹo 2: Cửa ra vào và cửa sổ thường mở và thường đóng

Dù phòng có người ở hay không cũng nên để cửa thường mở, thường đóng cửa để đảm bảo luồng gió lưu thông và không khí trong nhà luôn trong lành, ngoài ra cần lưu ý khe hở cửa không được quá lớn. , để tránh rò rỉ của cải.

Mẹo 3: Trang trí các phụ kiện trong nhà

Một số sảnh hoặc phòng có thể treo đồ trang trí, một là để thu hút của cải, hai là để xua đuổi tà ma, ba là giúp tài vận của gia chủ, nhưng cần lưu ý không nên đối mặt với mặt trước của đồng hồ treo tường. hướng vào trong, tốt nhất là đối diện với cửa ra vào, ban công hoặc cửa sổ.

Mẹo 4: Đặt cây xanh trong nhà

Có thể đặt một số loại cây thường xanh lá lớn ở sảnh để tượng trưng cho sinh khí như cây trúc may mắn, cây tài lộc,… Những loại cây này có thể tạo ra oxy và có lợi cho sức khỏe của phòng, nhưng cần lưu ý nếu có. cây héo, bạn cần phải thay thế thường xuyên.

Mẹo 5: Nuôi cá vàng tại nhà

Nhiều người thích nuôi cá vàng và sử dụng nó để tiếp thêm sinh khí và bù đắp những khiếm khuyết trong phong thủy. Cần lưu ý chọn bể cá phù hợp theo kích thước và số lượng cá, tốt nhất không nên để các mảnh vụn xung quanh bể cá.

Tham khảo thêm:


Rate this post
Bài trướcChú ý đến những điều kiêng kỵ trong phong thủy trang trí nhà cửa
Bài tiếp theoMối quan hệ giữa phong thủy nhà cửa và sức khỏe bệnh tật là gì?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây