Trang chủ Tâm linh Các yêu cầu bố trí hợp phong thủy nhà hàng tại gia...

Các yêu cầu bố trí hợp phong thủy nhà hàng tại gia được tiết lộ

105
0

Trong nhà hàng, quán ăn là khu vực quan trọng, quán ăn cũng là nơi sum họp của gia đình, trong bài trí phong thủy nhà hàng có rất nhiều điều cần chú ý, ngoài ra chúng ta cũng cần phải bố trí Theo một số yêu cầu về phong thủy khi bố trí nhà hàng tại gia, để tạo ra một luồng khí tốt về mặt phong thủy, vậy thì các yêu cầu về bố trí phong thủy của nhà hàng tại gia là gì? Sau đây là các bài viết liên quan do Xiaobian tổng hợp, cùng tham khảo nhé!

Những yếu tố cần thiết trong phong thủy nhà hàng
Những yếu tố cần thiết trong phong thủy nhà hàng

Các yêu cầu về bố trí và ý thức chung về phong thủy nhà sinh được tiết lộ

Nhà hàng nên treo tranh đồ ăn


  Tranh hoa quả và đồ ăn mang lại may mắn. Cam tượng trưng cho sự giàu có, đào tượng trưng cho tuổi thọ và sức khỏe, lựu tượng trưng cho nhiều con cháu. Cửa sổ hai bên tường trái và phải của phòng ăn không được đối diện nhau, nếu không sẽ không tụ được khí, không có lợi cho vận khí của ngôi nhà.

Đèn chùm hình nến không nên dùng cho bàn ăn

  Nhà hàng nên được trang trí với màu sắc tươi sáng và ánh sáng ấm áp và sáng sủa để tăng năng lượng của hỏa và tích tụ dương. Trên bàn ăn không nên dùng đèn chùm hình nến, nếu đã dùng rồi thì không nên dùng nến trắng, nến màu khác cũng không sao.


Cây tăng cường dương nhà hàng

  Đặt cây trong phòng ăn có thể tăng cường năng lượng dương và vượng khí cho cả gia đình, tốt nhất là trồng cây không cần đất. Tốt nhất không nên đặt những đồ vật có thuộc tính âm như chân dung tổ tiên hoặc đồ nội thất cổ trong nhà hàng, vì âm quá nhiều sẽ có hại cho vận may của gia đình.

Dao và nĩa không được quá sắc


  Người Trung Quốc quen dùng đũa và thìa, bát đĩa thường được trang trí bằng các linh vật như rồng, dơi hoặc quả đào. Tránh sử dụng dao và nĩa sắc để tránh bị đập.

Tránh các góc nhọn trên bàn ăn

  Bàn ăn tốt nhất là hình tròn hoặc bầu dục để tránh các góc nhọn, nếu sử dụng bàn ăn hình vuông thì nên tránh ngồi các góc bàn để tránh bị tà khí xông vào. Không nên dùng bàn làm bằng đá cẩm thạch và kính, vì mặt bàn tương đối cứng và lạnh, sau khi ăn sẽ dễ hấp thụ nhanh năng lượng do cơ thể người sinh ra, tuy nhiên có thể hóa giải bằng cách trải khăn trải bàn.


Treo gương trong nhà hàng sẽ thu hút tiền bạc

  Phòng ăn là nơi duy nhất trong nhà có thể treo gương để phản chiếu đồ ăn, phản chiếu thức ăn trên bàn, có tác dụng nhân đôi vượng khí. Đồ đạc và cây cảnh có thể hóa giải tà khí phát ra từ các góc nhọn và dầm nhà. Tránh ngồi dưới dầm mái khi dùng bữa, có thể lắp đèn chiếu sáng trên cao để ánh sáng chiếu trực tiếp vào dầm mái để hóa giải.

Phòng ăn nên ở giữa nhà bếp và phòng khách

  Phòng ăn nên đặt giữa phòng khách và bếp, ở vị trí trung tâm của ngôi nhà, để bố trí hài hòa mối quan hệ cha mẹ – con cái. Nhà hàng có thể không đối diện trực tiếp với cửa trước hoặc cửa sau. Tránh sử dụng không gian liền kề với nhà vệ sinh làm nhà hàng, nếu không thể tránh khỏi thì bàn ăn nên đặt càng xa nhà vệ sinh càng tốt.

Đừng để nhà vệ sinh trên lầu

  Về mặt phong thủy, bố cục tổng thể của nhà hàng phải vuông vắn, không có góc khuyết hoặc lồi lõm. Hoa văn hình chữ nhật hoặc hình vuông là tốt nhất, và tất nhiên, nó cũng là loại hoa văn dễ trang trí nhất, đồng thời có tác dụng “tụ khí”. Nhà hàng không nên đặt ngay dưới nhà vệ sinh ở tầng trên, vận khí sẽ bị đè nén.

Các yêu cầu chính đối với bố trí phong thủy của nhà hàng tại gia là gì?

1. Nhà hàng không nên đối diện với cửa ra vào, nếu hai người ở xa nhau thì vấn đề không lớn, nhưng nếu hai người chỉ cách nhau vài bước thì hoàn cảnh không lý tưởng, bởi vì cửa dùng để vào sẽ dẫn luồng khí đi vào. đến bàn ăn, dẫn đến sức khỏe đường tiêu hóa của gia đình không tốt.

  2. Không nên dội nhà vệ sinh trực diện vào nhà hàng, vì nhà vệ sinh bẩn, ngồi ăn trước nhà vệ sinh không chỉ tâm lý không thoải mái mà về mặt phong thủy nhà hàng sẽ dễ làm uế khí cho gia đình. có khí hôi, dẫn đến sức khỏe kém Nếu bàn ăn đối diện với cửa nhà vệ sinh, Còn nhà vệ sinh thì vấn đề càng nghiêm trọng hơn. Lúc này có thể sử dụng vách ngăn nhà hàng màu đục để ngăn cách, vách ngăn di động bằng gỗ sẽ tốt hơn.

  3. Trong những ngôi nhà hiện đại, vị trí phòng ăn thường khá gần bếp, các chuyên gia phong thủy cũng đồng tình với cách bố trí này. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian phục vụ, thuận tiện và hiệu quả. Vì vậy, loại vách ngăn nhà hàng này nên chọn loại bán mở và trong suốt.

  4. Trong thuyết phong thủy của vách ngăn trong nhà hàng, rèm cửa bằng hạt pha lê có thể tụ tài lộc, đồng thời nó cũng tượng trưng cho tài lộc dồi dào, bản thân hạt pha lê có ý nghĩa mang lại may mắn. Vì vậy, sử dụng rèm hạt pha lê làm vách ngăn nhà hàng cũng rất tốt.

Lựa chọn và chú ý đến vật liệu làm vách ngăn

  Trong tất cả các vật dụng được sử dụng để làm vách ngăn nhà hàng, cây trồng và bình phong đều có sẵn cho tất cả mọi người. Những thứ khác như gương Bát quái, chuông đồng, nước muối, giấy bùa, kiếm,… vì liên quan đến phần nghề nghiệp nhiều hơn nên không nên sử dụng bừa bãi nếu không có sự hướng dẫn của các thầy Phong thủy .

  Tốt nhất là dùng bình phong gỗ, kể cả bình phong tre và bình phong giấy đều là bình phong gỗ. Màn hình bằng nhựa và kim loại có tác dụng tương đối kém, đặc biệt là màn kim loại, từ trường riêng của nó không ổn định, và nó cũng sẽ gây nhiễu từ trường của cơ thể con người, vì vậy tốt hơn là nên sử dụng nó một cách tiết kiệm.

  Chiều cao của màn hình không được quá cao, và tốt nhất là không được vượt quá chiều cao của người bình thường khi đứng, nếu không, trọng tâm của màn hình quá cao sẽ không ổn định, dễ gây cho người cảm giác bị áp bức, mà sẽ gây ra gánh nặng tâm lý của người dùng.

  Về lựa chọn cây trồng, hãy cố gắng sử dụng những loại cây lá rộng, màu sắc khác hoặc lá nhỏ hoặc thậm chí là dây leo, chúng không những không giúp bạn chặn được từ trường xấu mà nếu sử dụng không đúng cách còn có thể gây tác dụng ngược.

  Ngoài ra, chiều cao của chậu cây không được quá cao hoặc quá thấp, khi gần như có người ngồi có thể cản tầm nhìn phía trước. Thay nước vài tháng một lần hoặc phơi nắng cho cây quang hợp để loại bỏ hoàn toàn chất bẩn.

Những bí mật lớn về yêu cầu bài trí của phong thủy nhà hàng là gì?

1. Ghế của bàn ăn tốt nhất là không nên có các góc vuông, để không vô tình làm tổn thương người, và chiều cao của bàn ghế ăn cần đặc biệt chú ý, tất nhiên không nên quá cao, tất nhiên rồi. không nên quá thấp, vừa phải là tốt nhất, vì ghế quá cao hoặc quá thấp Cảm xúc như ở nhà khi gia chủ dùng bữa.

  2. Hướng đặt nhà hàng chính nên đặt ở phía Nam, vì vị trí nhà hàng ở phía Nam sẽ mang lại tài lộc cho gia đình, dưới ánh nắng đầy đủ thì cả gia đình sẽ ngày càng thịnh vượng, nhưng nếu tủ lạnh đặt trong phòng ăn không nên đặt hướng Nam mà nên đặt hướng Bắc sẽ không ảnh hưởng xấu đến phong thủy của ngôi nhà.

  3. Không nên đặt bàn ăn đối diện trực tiếp với cửa ra vào sẽ thấy quá trong suốt về mặt thị giác, nếu khó tránh khỏi có thể dựng kính chắn gió ở cửa ra vào, ngoài ra không nên có xà ngang. trần nhà ăn, nếu không thay đổi được kết quả của công trình thì nên treo những đồ trang trí như quả bầu dưới xà, cột, có tác dụng tránh cho nó trực tiếp đè lên bàn ăn.

  4. Kê phía trên bàn (chẳng hạn như mái nhà và trần nhà) nên bằng phẳng, không được nghiêng, nếu không sẽ bất lợi cho sức khỏe của gia đình. Nếu bàn ăn không thể di chuyển ra ngoài phạm vi được che bởi mái dốc, mái dốc có thể được lấp bằng trần giả. Nếu bàn ăn dưới gầm cầu thang, có thể đặt hai chậu trúc may mắn dưới chân cầu thang để hóa giải. Lưu ý rằng Cây Trúc May Mắn phải mọc hướng lên trên và luôn xanh tươi, nếu không sẽ khó đạt được kết quả.

  5. Phòng tắm không nên đặt ngay phía trên nhà hàng, nghĩa là nhà hàng không nên đặt ngay dưới nhà vệ sinh ở tầng trên. Vì nhà hàng là nơi ăn uống của gia đình, còn phòng vệ sinh là nơi bài tiết chất bẩn, có nhiều chất bẩn, ẩm thấp, ngồi ăn khiến người ta cảm thấy không ăn uống được và ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng. Họa tiết này không có lợi cho sức khỏe của gia chủ mà còn ảnh hưởng đến tài lộc trong gia đình.

  6. Bàn ăn là đồ nội thất quan trọng nhất trong nhà hàng, là nơi các thành viên trong gia đình thưởng thức món ăn, vì vậy hãy lưu ý chọn vị trí tốt nhất để đặt. Bàn ăn có thể đặt ở vị trí hỉ, kéo dài tuổi thọ hoặc thiên y, để gia đình thịnh vượng, mạnh khỏe, hạnh phúc.

  7. Bàn ăn không nên đặt ở vị trí bất lợi cho ngôi nhà, cái gọi là vị trí bất lợi là vị trí không phù hợp với ngũ hành của gia chủ. Ví dụ nam chủ nhà thuộc đông tứ mệnh thì nên tránh đặt bàn ăn ở 4 hướng tây, tây nam, tây bắc và đông bắc, nếu thuộc tây tứ mệnh thì nên. tránh đặt bàn ăn ở các hướng Đông Nam, Đông, Nam, Bắc.

  8. Việc bố trí khu vực bàn ăn không chỉ tránh không gian quá khép kín mà còn phải thể hiện được sự gắn kết. Các thành viên trong gia đình không nên ngồi vào các vị trí tử khí, tai họa của chính quẻ sinh trong bữa ăn, ngồi ở các vị trí này lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.

  9. Cách bài trí của nhà hàng tại gia nên sử dụng nhiều đồ nội thất bằng gỗ nguyên khối, đặc biệt bàn ăn nên làm bằng gỗ nguyên khối. Nội thất gỗ solid thân thiện với môi trường, tươi mát, mang tính chất tự nhiên, có lợi cho việc hấp thụ vượng khí cho gia đình. Đồ nội thất bằng gỗ rắn có thể nâng cao tính “dương” của nhà hàng với sự trợ giúp của vải, hoa, tranh, ánh sáng và các đồ trang trí khác, để nhà hàng có một tông màu ấm hài hòa.

  10. Không sử dụng mặt bàn có tông màu lạnh cho bàn ăn. Mặt bàn như đá cẩm thạch, thủy tinh tương đối cứng, lạnh và có tính mỹ thuật cao, nhưng mặt bàn như vậy có màu lạnh, có thể hấp thụ nhanh năng lượng của cơ thể con người, không có lợi cho việc thảo luận và giao tiếp của thực khách, và không có lợi cho việc cải thiện sự thèm ăn của thực khách. Do đó, hãy cố gắng sử dụng các mặt bàn như vậy càng ít càng tốt.

  11. Tường đối diện của phòng ăn nên tránh kê cửa sổ sát vào tường đối diện của phòng ăn, không nên đối diện trực tiếp với cửa sổ, vì khí sẽ từ cửa sổ vào một bức tường rồi từ cửa sổ đi ra. bức tường còn lại, không thể tụ khí, không có lợi cho vận khí của ngôi nhà. Đồng thời, tình trạng đối diện của hai cửa sổ cũng sẽ tạo điều kiện cho gió thổi trực tiếp vào người thực khách, dễ mang đến những bất lợi về sức khỏe cho thực khách.

  12. Nhà hàng không nên sử dụng các loại vải cotton dày. Các loại vải mềm trong nhà hàng như khăn trải bàn, khăn ăn, rèm cửa nên làm từ chất liệu sợi hóa học mỏng hơn, vì vải cotton dày nên dễ hút mùi thức ăn và không dễ tản ra, điều này không có lợi cho vệ sinh môi trường của nhà hàng, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe. Về mặt phong thủy, nó dễ thu hút những điều xui xẻo.

  13. Lựa chọn bộ đồ ăn nên dùng bát, đĩa, đĩa, đũa truyền thống, nhìn chung có hình dáng trang nhã, hình dáng đầy đặn, bình an và được trang trí bằng các hoa văn tốt lành như rồng, dơi, đào, có thể mang lại may mắn. cho các thực khách.

  14. Đèn chiếu sáng trên bàn ăn tốt nhất là đèn chùm, hoặc bạn có thể chọn đèn hắt âm trần. Tuy nhiên, dù sử dụng loại thiết bị chiếu sáng nào thì vị trí lắp đặt cũng phải cẩn thận, không để chiếu thẳng vào đầu thực khách, không chỉ gây mất mỹ quan mà còn ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng của thực khách.

  15. Sàn nhà hàng không nên quá khác biệt với màu sắc của đồ đạc. Màu sàn nhà hàng nên phối với màu của bàn ghế để tầm nhìn của mọi người không dễ bị mỏi. Đặc biệt, các khối màu diện tích lớn phải hài hòa, nếu chênh lệch màu quá lớn không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả trang trí tổng thể mà còn ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng và tâm trạng của thực khách.


5/5 - (1 bình chọn)
Bài trướcÝ nghĩa tốt và xấu của 26 loại nốt ruồi trên mặt
Bài tiếp theoNhững lưu ý khi bố trí phong thủy tại nhà

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây