Trang chủ Doanh nghiệp Nguyễn Hữu Đại Là Ai? Cha Đẻ Ống Hút Bằng Gạo Eco...

Nguyễn Hữu Đại Là Ai? Cha Đẻ Ống Hút Bằng Gạo Eco Straws Việt Nam

88
0

Nguyễn Hữu Đại là cha đẻ của sản phẩm ống hút bằng gạo tại Việt Nam, hiện làm giám đốc Công ty Cổ phần Xuất khẩu Eco Straws Việt Nam (gọi tắt là Eco Straws).

Khởi nguồn Ý Tưởng

Ông Nguyễn Hữu Đại – một doanh nhân Việt Nam, trong việc tạo ra một giải pháp thân thiện môi trường: ống hút bằng bột gạo.


Chân dung Ông Nguyễn Hữu Đại
Chân dung Ông Nguyễn Hữu Đại

Một lần xem ti vi, ông Đại bị ấn tượng mạnh mẽ bởi hình ảnh chú rùa biển bị ống hút nhựa cắm sâu vào mũi. Đó là khoảnh khắc ông quyết tâm tìm ra một giải pháp thay thế ống hút nhựa gây hại cho môi trường và sinh vật biển.

Công ty Cổ phần Xuất khẩu Eco Straws Việt Nam (gọi tắt là Eco Straws) thành lập tháng 9/2019 bởi ông Nguyễn Hữu Đại, vốn là “dân” Cơ khí Bách Khoa, từng nhiều năm kinh doanh thương mại các sản phẩm máy móc, thiết bị…

Nghiên Cứu và Sản Xuất

Vượt qua Khó Khăn

Mặc dù đã có nhiều sản phẩm ống hút giấy trên thị trường, nhưng ông Đại nhận thấy chúng chưa thực sự tối ưu. Dựa trên nghiên cứu, ông đã lựa chọn bột gạo làm nguyên liệu chính, kết hợp với bột sắn và một số thành phần tự nhiên khác. Qua nhiều thử nghiệm, ông đã tạo ra ống hút 100% tự nhiên và hoàn toàn có thể phân hủy sinh học.


Quá Trình Sản Xuất và Đổi Mới

Việc đầu tư vào máy móc từ Trung Quốc không như mong đợi. Tuy nhiên, ông Đại không từ bỏ. Dựa vào kiến thức và kinh nghiệm, ông đã chỉnh sửa và cải tiến máy móc cho phù hợp với yêu cầu sản xuất. Bằng lòng kiên trì, ông đã mở thêm nhà máy tại Nam Định và tăng gấp đôi sản lượng.

Sản phẩm ống hút bằng gạo được sản xuất theo công thức do ông Đại nghiên cứu và sản xuất
Sản phẩm ống hút bằng gạo được sản xuất theo công thức do ông Đại nghiên cứu và sản xuất

Sự Khác Biệt của Eco Straws

So với các đối thủ, sản phẩm của Eco Straws có sự khác biệt rõ ràng. Đó là quá trình sản xuất và khả năng chịu nước tốt của sản phẩm, giúp tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

“Nhiều người từng sử dụng sản phẩm ống hút gạo của một số đơn vị khác vẫn thấy bị mủn, tạo vẩn trong nước thì có ác cảm, định kiến khá lớn. Khi trải nghiệm sản phẩm của Eco Straws, họ thấy ống hút chỉ mềm và giãn nở chứ không khiến nước bị vẩn đục, ảnh hưởng tới đồ ăn thức uống, nên đã thay đổi quan điểm về sản phẩm xanh”, Nhung kể.


Sản Phẩm Xanh Xâm Nhập Thị Trường Nước Ngoài

Bước Tiến vượt biên giới

Ống hút bằng gạo của Eco Straws do ông Nguyễn Hữu Đại nghiên cứu và sản xuất, không chỉ thu hút sự quan tâm của thị trường nội địa. Các đơn hàng xuất khẩu đến nhiều nước châu Âu, Mỹ và Singapore đã mở ra cơ hội lớn cho thương hiệu Việt này.

Tới nay, sản phẩm xanh của Eco Straws đã hiện diện ở nhiều nước châu Âu như Pháp, Thụy Sĩ, Hà Lan, Séc, Bỉ…, những quốc gia ngày càng siết chặt quy định liên quan tới bảo vệ môi trường. Chẳng hạn tại Pháp, năm 2021 đã cấm sử dụng ống hút từ nguyên liệu nhựa, kể cả nhựa sinh học, bắt buộc phải sử dụng sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên từ gạo, tre, cọ… 


Phản Hồi từ Thị Trường Quốc Tế

Sản phẩm của Eco Straws nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng quốc tế. Điều này đã tiếp thêm động lực cho ông Đại và đội ngũ của mình tiếp tục đầu tư và phát triển sản phẩm.

Phản hồi từ khách hàng Úc: “Chúng tôi đã nhận được sản phẩm mẫu và ấn tượng đầu tiên là trông rất tuyệt, và chúng tôi sẽ dùng thử”; hay từ khách hàng Singapore: “Tôi cảm thấy chất lượng sản phẩm khá bền”… đã tiếp thêm động lực cho ông Đại cùng cộng sự tiếp tục đưa sản phẩm Việt xuất ngoại.

Khách hàng châu Âu đáng giá cao ông hút bằng gạo do ông Đại sản xuất
Khách hàng châu Âu đáng giá cao ông hút bằng gạo do ông Đại sản xuất

“Khách hàng nước ngoài cũng có người này người kia. Em thích nhất là các khách hàng Thụy Sĩ vì họ khá dễ tính, biết rõ ưu nhược điểm của sản phẩm nên dễ thông cảm, phương thức thanh toán cũng dễ, và luôn thanh toán nhanh gọn lẹ. Tuy nhiên, cũng có khách hàng quốc tế cực kỳ khó tính, lại hay kỳ kèo giảm giá”, Trưởng Phòng Kinh doanh của Ecostraws chia sẻ trải nghiệm cá nhân.

Mở Rộng Dòng Sản Phẩm

Tiếp nối ống hút bằng gạo, tháng 8 vừa qua, danh mục sản phẩm xanh xuất khẩu của Eco Straws vừa bổ sung 10 loại mì gạo, xuất khẩu sang Hà Lan thông qua Miss Linh – sàn thương mại điện tử hỗ trợ doanh nghiệp Việt vừa và nhỏ bán hàng sang châu Âu.

Bên cạnh các kênh tiêu thụ, phân phối truyền thống, ống hút bằng gạo của Eco Straws còn được quảng bá qua các kênh online tới khách hàng quốc tế.
Bên cạnh các kênh tiêu thụ, phân phối truyền thống, ống hút bằng gạo của Eco Straws còn được quảng bá qua các kênh online tới khách hàng quốc tế.

Những năm trước, bên cạnh các kênh xúc tiến thương mại truyền thống như hội chợ, triển lãm… Eco Straws đã từng sử dụng một số kênh thương mại điện tử như Amazon, Alibaba để tìm kiếm đối tác, khách hàng quốc tế cho sản phẩm ống hút bằng gạo. Tìm kiếm qua Google Search cũng là một cách thức để doanh nghiệp Việt có thể gia tăng đối tác, khách hàng ngoại.

Kết Luận

Sự kiên trì, đam mê và tình yêu với môi trường của ông Nguyễn Hữu Đại đã tạo ra một sản phẩm đặc biệt – ống hút bằng gạo. Đây không chỉ là giải pháp bảo vệ môi trường mà còn mang lại những giá trị kinh tế cho doanh nghiệp và Việt Nam trên bản đồ thế giới.


Rate this post
Bài trướcKhu Công Nghiệp KSB – Giá Thuê Đất – Hạ Tầng và Thủ Tục Đầu Tư?
Bài tiếp theoKhu Công Nghiệp Tân Đức: Cơ Hội Đầu Tư Và Phát Triển Bền Vững

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây