Trang chủ Doanh nghiệp Đặng Hữu Hùng nhà sáng lập AVE Group, đi lên từ sản...

Đặng Hữu Hùng nhà sáng lập AVE Group, đi lên từ sản xuất hương thảo dược và chế phẩm sinh học

165
0

Doanh nhân Đặng Hữu Hùng được biết đến là nhà sáng lập AVE Group, trải qua nhiều thất bại đến mong muốn xây dựng công xưởng sản xuất hương thảo dược và chế phẩm sinh học trên quê hương Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

CEO Đặng Hữu Hùng sinh ra ở vùng quê thuần nông Hà Tĩnh trong một gia đình nghèo có 5 anh chị em, từ nhỏ cậu bé Đặng Hữu Hùng đã nuôi ước mơ sau này lớn lên làm chủ doanh nghiệp. Sau quá trình khởi nghiệp không thành công vào những năm 2015, mất trắng toàn bộ số tiền tích cóp, anh đã trở nên mạnh mẽ trở lại thành lập công ty AVE Group tiên phong mang những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe đến người tiêu dùng.


Doanh nhân Đặng Hữu Hùng
Doanh nhân Đặng Hữu Hùng

Quá trình phát triển bản thân của doanh nhân Đặng Hữu Hùng

Năm 2013, sau khi tốt nghiệp ngành thương mại điện tử và văn bằng 2 ngành tài chính ngân hàng (Trường Đại học Thương mại Hà Nội), Hùng được nhận vào làm việc ở một ngân hàng tại TP Biên Hòa (Đồng Nai). Không bằng lòng với công việc của một nhân viên hành chính, 1 năm sau đó, anh xin nghỉ và bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh ở lĩnh vực thời trang.

Với thế mạnh về marketing, chàng trai Hữu Hùng nhanh chóng phát triển chuỗi kinh doanh của mình. Ngay sau khi cửa hàng đầu tiên có mặt tại Vinh, anh phát triển thêm 3 chi nhánh khác tại Hà Tĩnh và Đắk Lắk.

Bắt đầu với số vốn 5 triệu đồng, sau 3 năm (2014-2017), Đặng Hữu Hùng đã tạo cho mình 3 cửa hàng kinh doanh thời trang trẻ. Những tưởng việc làm ăn ngày càng phát triển thì cuối năm 2017, anh bị “sập tiệm” do kinh doanh thua lỗ… Đó cũng là cột mốc đáng nhớ để Hùng có bước rẽ cho sau này.


“Thời điểm đó tôi chưa có kinh nghiệm quản trị dòng tiền nên nhanh chóng bị đứt gãy. Tiền bán được hàng tôi không tính toán nhiều mà đem đi nhập hàng luôn. Thêm nữa, việc quản lý các cửa hàng ở xa cũng là vấn đề lớn đối với tôi”, anh Hùng kể lại.

Với suy nghĩ mang lại giá trị thịnh vượng cho quê hương, đem lại công việc, gia tăng thu nhập cho người dân. Trong một lần đi chùa vãn cảnh, “lạc” vào không gian khói hương mù mịt của người đi lễ chùa, anh bị dị ứng đau rát mũi mấy ngày liền. Đó cũng là lúc ý tưởng làm hương sạch bằng thảo mộc ra đời.

Đặng Hữu Hùng miệt mài đi đến các làng hương truyền thống trên cả nước để tìm hiểu về quy trình sản xuất cũng như nguồn nguyên liệu. Không muốn phát triển theo lối làm nhang từ mùn cưa, xơ dừa tẩm hóa chất, Đặng Hùng chọn dòng nhang từ các loại thảo mộc như vỏ quế, lá khuynh diệp, bạch đàn, tinh chất từ quế.


Sản phẩm nhang an toàn của AVE Group
Sản phẩm nhang an toàn của AVE Group

Sau khi học được cách làm hương truyền thống, Đặng Hữu Hùng bắt đầu lên mạng tìm kiếm thông tin và học kỹ thuật làm hương từ thảo mộc.

Mất một thời gian nghiên cứu tìm tòi, đầu năm 2019, Hùng chọn cách làm hương bằng lá khuynh diệp và vỏ quế, đồng thời bắt đầu thử nghiệm tự làm các sản phẩm của mình. Có sản phẩm và tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm, Hùng bắt đầu quy trình gửi mẫu đến cơ quan chức năng phân tích và đánh giá kết quả.

“Giữa tháng 10/2019, Trung tâm kiểm định CASE thuộc Sở KH&CN thành phố Hồ Chí Minh gửi kết quả giám định cho tôi. Kết quả giám định sản phẩm hoàn toàn không độc hại, thân thiện môi trường, tôi vỡ òa trong niềm hạnh phúc” – anh Hùng chia sẻ.


Có được “giấy thông hành” sản phẩm, Đặng Hữu Hùng bắt tay vào tìm khách hàng, sản xuất với số lượng lớn, xây dựng thương hiệu và thành lập công ty để phân phối sản phẩm. Anh chọn TP Vinh đặt trụ sở, kho hàng của công ty và liên kết với các hộ gia đình ở quê nhà xã Tùng Lộc (Can Lộc) để tiến hành sản xuất.

Thành lập Công ty AVE Group và gặt hái thành công

Ngày 03/12/2019 Công ty AVE Group chính thức được thành lập, ban đầu công ty chỉ có 5 nhân sự, đến nay CEO Đặng Hữu Hùng đã xây dựng được đội ngũ lên đến hàng trăm người, mở rộng quy mô nhà xưởng sản xuất và tạo việc làm cho nhiều hộ lao động tại Hà Tĩnh, cùng hệ thống bán hàng qua các kênh phân phối với hơn 2.000 đại lý tại khắp các tỉnh thành trên cả nước, đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm xanh của gần 1 triệu người tiêu dùng.

AVE Group ra đời trên tinh thần khởi nghiệp với giá trị cốt lõi là mang những sản phẩm tự nhiên từ quê xưa thay thế cho sản phẩm hóa chất. CEO Đặng Hữu Hùng cùng tập thể thành viên AVE Group đã và đang tiếp tục hành trình đưa AVE Group trở thành nhà sản xuất và cung cấp sản phẩm hữu cơ lớn nhất Việt Nam.

Đội ngũ nhân sự năng động và đầy nhiệt huyết tại AVE Group
Đội ngũ nhân sự năng động và đầy nhiệt huyết tại AVE Group

Không chỉ dừng lại ở sản phẩm nhang sạch, Đặng Hữu Hùng và các cộng sự phát triển nhiều sản phẩm hữu cơ phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng như nước lau sàn, nước rửa chén, nước giặt, chất tẩy rửa từ Enzyme, tinh dầu, xịt thơm và mỹ phẩm organic. Vượt qua được những tiêu chí đánh giá gắt gao, các sản phẩm hữu cơ này đã được chứng nhận ISO 9001:2015 về chất lượng.

AVE Group là một công ty hoạt động trên nền tảng chính là thương mại điện tử kết hợp với làng nghề truyền thống. AVE Group tiên phong mang những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe đến người tiêu dùng. Trong đó, nổi bật phải kể đến sản phẩm đầu tiên là Nhang Sạch An An.

Tháng 6/2020, doanh nhân Đặng Hữu Hùng thuê đất tại thôn Đông Quang Trung (xã Tùng Lộc) xây 1 nhà xưởng với diện tích 150 mvà sắm 4 máy ủ nấu chế phẩm sinh học trị giá 200 triệu đồng để mở thêm hướng sản xuất mới. Đó là các loại chế phẩm sinh học: nước lau sàn, nước rửa chén và sắp tới là dầu gội đầu bằng thảo dược từ thiên nhiên. Dự tính xưởng sản xuất chế phẩm sinh học sẽ đạt năng suất 1.500 – 2.000 lít/ngày.

Từ khi AVE Group của CEO Đặng Hữu Hùng ra đời đã mang đến cho người dân địa phương quê hương anh có công ăn việc làm, mang lại kinh tế cho các hộ gia định nơi đây.

Bà Nguyễn Thị Hòa, 60 tuổi (thôn Bắc Tân Dân, xã Tùng Lộc) cho biết: “Nhà tôi được anh Hùng cấp cho 3 máy làm hương cùng nguyên vật liệu. Ngoài 4 lao động trong gia đình, chúng tôi còn kêu 2 người khác nữa tới làm cùng. Công việc đều đặn thường xuyên, mỗi ngày thu nhập 200 ngàn đồng/người. Nhờ nghề làm hương mà gia đình tôi cũng như nhiều hộ khác trong làng ổn định cuộc sống”.

Với sứ mệnh tôn trọng thiên nhiên, phát huy giá trị truyền thống, cùng triết lý kinh doanh “AN AN, An toàn cho sức khỏe – An tâm khi tiêu dùng”, AVE Group luôn nỗ lực mang những sản phẩm chất lượng, sạch tự nhiên góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng và phát triển các làng nghề truyền thống. Tạo ra nhiều việc làm cho lao động quê nhà. Góp phần thay đổi bộ mặt quê hương trong thời đại mới.


Rate this post
Bài trướcĐỗ Anh Dũng nhà sáng lập Tân Hoàng Minh với những lùm xùm bỏ cọc và phát hành trái phiếu
Bài tiếp theoĐặng Nguyễn Quỳnh Anh, con gái của ông Đặng Thành Tâm, thành viên HĐQT trẻ nhất Kinh Bắc

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây