Trang chủ Công nghiệp Khu công nghiệp Việt Hàn, huyện Việt Yên được phê duyệt quy...

Khu công nghiệp Việt Hàn, huyện Việt Yên được phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500

235
0

Khu công nghiệp Việt Hàn, huyện Việt Yên có quy mô diện tích 197,61 ha, là KCN tập trung đa ngành có hạ tầng đồng bộ hiện đại nhằm thu hút đầu tư trong và ngoài nước.

Ngày 14/2/2022, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành Quyết định số 161/QĐ-UBND về việc Phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu công nghiệp Việt Hàn, huyện Việt Yên (tỷ lệ 1/500).


Theo quyết đinh, phạm vi ranh giới, diện tích lập quy hoạch chi tiết Khu công nghiệp Việt Hàn, tỷ lệ 1/500 cơ bản phù hợp theo quy hoạch phân khu Khu công nghiệp Việt Hàn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, tỷ lệ 1/2000 đã được phê duyệt tại Quyết định số 693/QĐ-UBND ngày 14/7/2021

Ranh giới cụ thể được xác định như sau:


  • Phía Bắc và Tây Bắc: Giáp đất ruộng và khu dân cư xã Hồng Thái;
  • Phía Nam: Giáp đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn;
  • Phía Đông: Giáp đất ruộng và khu dân cư xã Tăng Tiến;
  • Phía Tây và Tây Nam: Giáp giáp KCN Đình Trám và thôn Mi Điền

Quy mô khu vực nghiên cứu lập điều chỉnh quy hoạch: 197,61 ha; trong đó diện tích lập điều chỉnh Khu công nghiệp Việt Hàn là 197,31 ha.

Khu công nghiệp Việt Hàn là KCN tập trung, đa ngành, có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại nhằm thu hút đầu tư trong và ngoài nước thuộc các lĩnh vực: công nghiệp cơ khí chế tạo, cơ khí chính xác, thiết bị điện, máy móc thiết bị xây dựng, thiết bị y tế, sản xuất hàng tiêu dùng,…có công nghệ hiện đại, tiên tiến, thân thiện với môi trường.

KCN Việt Hàn được thực hiện trên cơ sở định hướng quy hoạch chung đô thị Việt Yên, cơ cấu và phân khu chức năng công trình trong khu công nghiệp được quy hoạch tổng thể, kiến trúc cảnh quan hài hòa, đảm bảo mỹ quan, hiệu năng sử dụng. Cụ thể như sau:


  • Khu công nghiệp được kết nối với giao thông đối ngoại thông qua điểm đấu nối với đường gom đường Cao tốc Hà Nội – Bắc Giang; đường nối Quốc lộ 17 với QL37; đường tỉnh ĐT295 và đường nội bộ khu công nghiệp Đinh Trám các tuyến đường giao thông đối ngoại có mặt đường rộng từ 11,25m đến 15m.
  • Công trình hành chính được quy hoạch phía Nam cửa ngõ của khu công nghiệp, là nơi điều hành, nơi làm việc của đội PCCC, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và công trình thương mại dịch vụ phục vụ cho khu công nghiệp.
  • Quy hoạch các lô đất xây dựng nhà máy khoảng 2,0ha cho đến 16,0ha để thuận tiện bố trí cho các nhà máy, phù hợp với từng loại hình, dây truyền công năng sản xuất của các nhà máy.
  • Trạm xử lý nước thải và thu gom chất thải rắn được bố trí tại phía Tây Nam của khu công nghiệp, là khu vực có cao độ thấp để thuận lợi cho thoát nước sau khi được xử lý. Toàn bộ nước thải trong các nhà máy sản xuất được xử lý cục bộ trước khi thu gom về trạm xử lý nước thải tập trung, sau đó thoát ra hệ thống thoát nước chung.

Xem quyết định 161/QĐ-UBND tỉnh Bắc Giang, tại đây!

Tham khảo thêm: Bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến 2030, huyện Việt Yên



Rate this post
Bài trướcBa khu đô thị mới được tỉnh Thanh Hóa chấp thuận lập quy hoạch chi tiết 1/500
Bài tiếp theoFLC đăng ký xây dựng Khu đô thị Yên Lạc Green City, quy mô 47,42 ha

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây