Trang chủ Tổng hợp Ca sĩ Thảo Trang (Ca Sĩ Mặt Nạ) là ai? Tiểu sử,...

Ca sĩ Thảo Trang (Ca Sĩ Mặt Nạ) là ai? Tiểu sử, Phát triển sự nghiệp và Đời tư

81
0

Ca sĩ Thảo Trang, tên đầy đủ là Nguyễn Thị Thảo Trang, sinh năm 1987 và lớn lên tại Bình Thuận. Hiện tại, cô đang sinh sống và làm việc tại Hồ Chí Minh.

Ca sĩ Thảo Trang là ai?

Ca sĩ Thảo Trang là một trong những nữ ca sĩ quen mặt với thế hệ 8x, 9x. Cô nàng theo đuổi các dòng nhạc dance, pop và EDM, và sở hữu hình thể săn chắc, khỏe mạnh. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về thông tin chi tiết về nữ ca sĩ Thảo Trang.


Ca sĩ Thảo Trang (Ảnh cắt từ Clip)
Ca sĩ Thảo Trang (Ảnh cắt từ Clip)

Tiểu sử của Thảo Trang

Ca sĩ Thảo Trang, tên đầy đủ là Nguyễn Thị Thảo Trang, sinh năm 1987 và lớn lên tại Bình Thuận. Hiện tại, cô đang sinh sống và làm việc tại Hồ Chí Minh.

Tóm tắt tiểu sử lý lịch về Ca sĩ Thảo Trang

Tên đầy đủ:  Nguyễn Thị Thảo Trang
Ngày sinh:  17 tháng 11, 1987
Quê quán: Bình Thuận
Nghề nghiệp: Ca sĩ
Nơi làm việc: Hồ Chí Minh
Album:  Đại lộ đón gió
Facebook:  Thao Trang
Ca sĩ Thảo Trang rất vui khi lần đầu được tham gia đêm nhạc gây quỹ từ thiện Mẹ là tình yêu - Ảnh: NHG
Ca sĩ Thảo Trang rất vui khi lần đầu được tham gia đêm nhạc gây quỹ từ thiện Mẹ là tình yêu – Ảnh: NHG

Sự nổi danh từ cuộc thi Vietnam Idol

Thảo Trang nổi danh sau khi tham gia cuộc thi Vietnam Idol. Dù có biệt danh là “xấu lạ,” cô nàng đã thể hiện mình rất xuất sắc trên sân khấu và được giới chuyên môn đánh giá cao về phần trình diễn.

Phát triển sự nghiệp của Thảo Trang

Được biết đến với dòng nhạc dance, pop, EDM

Thảo Trang là nữ ca sĩ theo đuổi các dòng nhạc dance, pop và EDM, và có hình thể săn chắc, khỏe mạnh. Cô đã lọt vào top 5 của cuộc thi Vietnam Idol 2007 và trở thành một điểm nhấn đặc biệt trong làng nhạc Việt nhờ ngoại hình cá tính và làn da nâu.


Giọng ca đầy nội lực và phong cách trình diễn máu lửa

Thảo Trang được đánh giá cao nhờ giọng ca đầy nội lực và phong cách trình diễn máu lửa. Với chất giọng khỏe khắn, ngoại hình cá tính và làn da nâu, cô đã tạo nên những hình ảnh khó nhầm lẫn trong làng nhạc Việt.

Album và single nổi bật

Trong suốt quá trình sự nghiệp ca hát, Thảo Trang đã cho ra mắt nhiều album và single được khán giả yêu thích như “Lạ,” “The New Me,” “Party All Night,” “Feel the life,” và “This Love.” Album Vol 3 “Đại lộ đón gió” là bước trưởng thành trong phong cách âm nhạc của Thảo Trang.

Sự quan tâm đến ca khúc “Mối Tình Đầu”

Ngày 8/7/2022, Thảo Trang đã ra mắt ca khúc mới có tên “Mối Tình Đầu” với sự kết hợp cùng Blacka và Châu Đăng Khoa. Ca khúc này đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.


Đời tư của Thảo Trang

Quá trình hẹn hò và làm mẹ đơn thân

Trước khi hẹn hò với một người đàn ông mang quốc tịch New Zealand, Thảo Trang đã có một số mối tình và làm mẹ đơn thân. Cô đã có con trai tên là Alex. Cô chia sẻ rằng bố của Alex đã qua đời vào năm 2019. Những người đàn ông trong cuộc đời cô đã truyền đạt cho cô những kinh nghiệm trong cuộc sống.

Thảo Trang và con trai tên Alex trong talk show SAOVoice.
Thảo Trang và con trai tên Alex trong talk show SAOVoice.

Tình yêu với bạn trai người Úc gốc Việt

Hiện tại, Thảo Trang đã có bạn trai là người Úc gốc Việt, làm việc trong lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, trở ngại duy nhất trong mối quan hệ của họ là khoảng cách địa lý. Dù người yêu của nữ ca sĩ đã từng về Việt Nam vào năm 2020, cả hai cuối cùng đã chia tay do không vượt qua được khoảng cách này.

Lý do ưa thích các chàng trai Tây

Thảo Trang tiết lộ rằng cô chỉ hợp với các chàng trai Tây và lý do là “Có lẽ do cá tính tôi mạnh quá, các anh thuần Việt sẽ ‘sợ’.” Cô cho rằng cá tính mạnh và sự phóng khoáng của mình không phù hợp với đàn ông Việt.


Ca sĩ Thảo Trang thừa nhận vì quá cá tính và có lối sống phóng khoáng nên đàn ông Việt thường ngại khi tìm hiểu
Ca sĩ Thảo Trang thừa nhận vì quá cá tính và có lối sống phóng khoáng nên đàn ông Việt thường ngại khi tìm hiểu

Dù có sự nghiệp ca hát thăng hoa nhưng nữ ca sĩ lại gặp nhiều sóng gió trong chuyện tình cảm. Năm 2016, thông tin nữ ca sĩ sinh con tại Mỹ khiến khán giả bất ngờ. Sau đó, cô quay về Việt Nam thừa nhận làm mẹ đơn thân. Nói thêm về chuyện này tại chương trình Hạnh phúc ở đâu, Thảo Trang bộc bạch: “Lúc gặp ba của con trai, chúng tôi chỉ mới hẹn hò nhưng không tìm được điểm chung nên quyết định chia tay. Thời điểm đó, tôi lại có thai và tự quyết định chọn con đường này cho riêng mình và không có liên quan đến ba của bé”. Giọng ca 35 tuổi kể thêm, trước đó họ vẫn liên lạc với nhau nhưng không may là ba của Alex đã qua đời cách đây vài năm.

Nói thêm về hình mẫu bạn trai, Thảo Trang chia sẻ cô thích người tử tế, ga lăng, có ý chí tiến thủ giống mình. Cô tiết lộ trong tình yêu, cô là một người mạnh bạo, thẳn thẳng. Dù vậy, nữ ca sĩ cho rằng mình không phải manly mà chỉ làm chủ cuộc chơi, làm chủ cuộc đời mình. Cô cho hay: “Nếu thích tôi sẽ tự nói, không cần đối tượng nam đến nói với mình mà sẽ thổ lộ trước. Còn tình cảm của họ thế nào thì tính sau. Tôi cũng tự vững vàng cuộc sống của mình để không bị phụ thuộc”.

Các giải thưởng và sản phẩm âm nhạc của Ca sĩ Thảo Trang

Giải thưởng

– 2007: Việt Nam Thần tượng Top 5 chung kết.
– 2010: Vàng Album Top 5 – Tháng Tám.
– 2010: Giải thưởng “Làn Sóng Xanh” – Triển vọng giải thưởng Ca sĩ.
– 2011: Vàng Album Top 5 – Tháng Chín.

Singles

– 2011: “Cảm nhận cuộc sống.”
– 2012: “Hít thở một lần nữa.”
– 2013: “Đảng tất cả các đêm.”
– 2014: “Tình yêu này,” “Cô đá.”

Albums

– 2008: “Lạ.”
– 2010: “The New Me.”
– 2012: “Đảng tất cả các đêm.”
– 2014: “Đại lộ đón gió.”

Dù không sở hữu ngoại hình lý tưởng, nhưng Thảo Trang đã tạo nên sự nổi bật bằng giọng ca đầy nội lực và phong cách trình diễn cá nhân độc đáo. Với sự phát triển sự nghiệp và những sản phẩm âm nhạc đa dạng, Thảo Trang đã ghi dấu ấn trong làng nhạc Việt.

Hạnh phúc khi hát về người đặc biệt nhất trong cuộc đời

Trong chương trình nghệ thuật Mẹ là tình yêu 2023, chủ đề “Về với Mẹ”. Chương trình do Quỹ Little Roses Foundation (Bông Hồng Nhỏ) tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) vào tháng 7 tới.

Giọng ca sinh năm 1987 sẽ thể hiện ca khúc Cảm ơn Mẹ của nhạc sĩ Tô Tài Năng. Nữ ca sĩ vốn gây ấn tượng trong khán giả với những ca khúc phong cách mạnh mẽ, cá tính cho biết cô cảm thấy rất vui và xúc động khi được mời tham gia chương trình nghệ thuật Mẹ là tình yêu mùa 3.

Chương trình Mẹ là tình yêu mùa 3 với chủ đề “Về với Mẹ” - Ảnh: NHG
Chương trình Mẹ là tình yêu mùa 3 với chủ đề “Về với Mẹ” – Ảnh: NHG

Ca sĩ Thảo Trang cho hay bản thân cô cũng đã nghẹn ngào, xúc động trong quá trình tập luyện bài hát này: “Đây là ca khúc rất hay và ý nghĩa, tôi hy vọng dù là lần đầu tiên biểu diễn ca khúc này trước công chúng nhưng sẽ chạm được tới trái tim khán giả”.

Theo Thảo Trang, Mẹ là tình yêu là chương trình đầy chất nhân văn, do vậy cô mong khán giả sẽ dành chút thời gian để nói lời cảm ơn đến mẹ của mình. “Mẹ là nhân vật quá đặc biệt trong cuộc đời với mỗi người con chúng ta. Lời cảm ơn thôi sẽ không bao giờ đủ nhưng tôi luôn hy vọng là mỗi người sẽ có thêm những cử chỉ, hành động, lời nói tri ân dành đến người mẹ dấu yêu…” – Thảo Trang nhắn nhủ.


Rate this post
Bài trướcCa sĩ Huỳnh Nhật Huy: Tiểu sử, Sự nghiệp và Đời tư
Bài tiếp theoNgô Thành Tá – Tiểu sử, Sự nghiệp diễn viên và Tin đồn Scandal

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây