Trang chủ Doanh nghiệp Gỗ An Cường (ACG): Lợi nhuận quý I giảm , đầu tư...

Gỗ An Cường (ACG): Lợi nhuận quý I giảm , đầu tư 5,4 tỷ vào Công ty Thắng Lợi Homes

39
0

Gỗ An Cường (ACG), hoạt động trong lĩnh vực gỗ và bất động sản, đã thông báo về việc đầu tư 5,4 tỷ đồng vào Công ty cổ phần Thắng Lợi Homes.

Qua Nghị quyết của Hội đồng quản trị, ACG đã quyết định đầu tư 5,4 tỷ đồng để mua 540.000 cổ phần phổ thông của Thắng Lợi Homes, tương ứng với 30% tổng số cổ phần phát hành thêm của công ty này. Đồng thời, ông Lê Đức Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng quản trị ACG, đã được bổ nhiệm làm người đại diện theo uỷ quyền của ACG tại Thắng Lợi Homes. Ông Nghĩa sẽ thực hiện các quyền và nghĩa vụ của cổ đông tại Thắng Lợi Homes theo quy định của Điều lệ và pháp luật hiện hành.


ACG đặt kế hoạch doanh thu 5.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 668 tỷ đồng cho năm 2023, tăng gần 12% và hơn 8% so với kết quả năm trước. Tuy nhiên, kết thúc quý I/2023, ACG chỉ đạt được 5,4% kế hoạch lợi nhuận năm. Doanh thu quý I/2023 đạt 679 tỷ đồng, giảm 20% so với cùng kỳ năm trước, và lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 36,3 tỷ đồng, giảm gần 70%.

Ông Lê Đức Nghĩa cho biết rằng năm 2023 là một năm khó khăn đối với ACG, và quý I/2023 đã chứng kiến sự giảm sút của hầu hết các chỉ số. Điều này cũng là tình hình chung của các công ty trên toàn cầu, từ các ngành công nghiệp như giày da, may mặc, cơ khí, gỗ, chứng khoán đến bất động sản đều bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, ACG đã ký được nhiều hợp đồng lớn tại thị trường Mỹ và tăng cường hoạt động phân phối. Từ tháng 4, công ty đã có sự phục hồi và đạt mức tăng trưởng sơ bộ 10%.


Showroom Gỗ An Cường tại TP.HCM
Showroom Gỗ An Cường tại TP.HCM

Ông Nghĩa cho biết rằng dự kiến quý II sẽ có những tín hiệu tốt trong thị trường. Năm 2022, mặc dù thị trường gỗ gặp khó khăn và các công ty ngành gỗ trên toàn thế giới ghi nhận sự sụt giảm lớn khoảng 30%-40%, ACG vẫn báo cáo lãi 615 tỷ đồng.

ACG hy vọng có thể hoàn tất thương vụ đầu tư vào Thắng Lợi Homes một cách an toàn và hiệu quả, đồng thời tìm kiếm cơ hội tăng trưởng trong thị trường khó khăn.



Rate this post
Bài trướcWhy Did Caroline Flack Commit Suicide?
Bài tiếp theoNikki Catsouras Death Photography:Protecting Dignity and Preventing the Distribution of Graphic Images

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây