Trang chủ Pháp luật Y Thô Ayun là ai? Cầm đầu nhóm tấn công trụ sở...

Y Thô Ayun là ai? Cầm đầu nhóm tấn công trụ sở huyện Cu kuin khai gì?

724
0

Tại cơ quan Công an, nghi phạm Y Thô Ayun khai đã đi tuyên truyền, kích động một số người dân các buôn làng ở Đắk Lắk tham gia vụ gây mất an ninh trật tự, dùng súng tấn công trụ sở xã tại huyện Cư Kuin.

Nghi phạm Y Thô Ayun tại cơ quan điều tra. Ảnh cắt từ video
Nghi phạm Y Thô Ayun tại cơ quan điều tra. Ảnh cắt từ video

Ngày 15-6, lực lượng Công an đã thành công trong việc bắt giữ một trong những nghi phạm cầm đầu nhóm tấn công trụ sở UBND xã ở huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk. Nghi phạm này là Y Thô Ayun, còn được biết đến với tên gọi Ama Kzruh. 35 tuổi, Y Thô Ayun thường trú tại Buôn Ayun Xã Cư Pơng, huyện Krông Buk, Đắk Lắk. Vụ tấn công này đã khiến 4 cán bộ và chiến sĩ công an hi sinh, cùng với 2 cán bộ xã và 3 người dân thiệt mạng.


Theo thông tin từ Đài truyền hình Việt Nam (VTV), trong quá trình điều tra, nghi phạm Y Thô Ayun đã thừa nhận đã đi tuyên truyền và kích động một số người dân ở các buôn làng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tham gia vào vụ tấn công trụ sở UBND xã. Ông ta đã sử dụng súng để tấn công hai trụ sở UBND thuộc huyện Cư Kuin. Trong quá trình tuyên truyền, Y Thô Ayun đã lựa chọn những người dân tin tưởng và không tuyên truyền đến những người không được tin tưởng. Hiện nay, tất cả những nghi phạm đã bị bắt giữ đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và tham gia vào vụ tấn công 2 trụ sở UBND xã ở Đắk Lắk.

Một số nghi phạm do Y Thô Ayun xúi dục bị công an bắt giữ
Một số nghi phạm do Y Thô Ayun xúi dục bị công an bắt giữ

Trước đó, vào ngày 14-6, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an đã thông báo rằng đã bắt giữ tổng cộng 46 đối tượng liên quan đến vụ tấn công này, trong đó có 3 người đã tự ra đầu thú. Trung tướng Tô Ân Xô cũng cho biết rằng tình hình an ninh trật tự tại tỉnh Đắk Lắk đã trở lại bình thường, và cuộc sống hàng ngày của người dân không có gì thay đổi sau vụ tấn công trụ sở UBND xã tại huyện Cư Kuin. Ông cũng kêu gọi bà con ở huyện Cư Kuin và các khu vực lân cận duy trì sự



Rate this post
Bài trướcPhương Ly là ai? Gần đây Phương Ly đi ăn tối cùng Andree
Bài tiếp theoQuy hoạch phát triển khu du lịch tỉnh Sơn La đến 2030, tầm nhìn 2050

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây