Trang chủ Pháp luật Hình ảnh những kẻ khủng bố tại Đăk Lăk đã bị công...

Hình ảnh những kẻ khủng bố tại Đăk Lăk đã bị công an bắt giữ

5863
0

Những thành phần khủng bố man rợ vừa tấn công vào trụ sở công huyện Cư Kuin, là thế lực chống phá gây rối loạn trật tự ổn định xã hội tại Đăk Lăk.

Xác định nguyên nhân gây ra vụ khủng bố

Nhận định về nguyên nhân sâu xa của vụ khủng bố ở Đắk Lắk được Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ chỉ ra tại họp toàn thể của Ủy ban Tư pháp ngày 6/9.


Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ. Ảnh: Quốc hội
Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ. Ảnh: Quốc hội

Phân tích nguyên nhân sâu xa, Thứ trưởng Bộ Công an cho rằng gốc rễ của vụ việc xảy ra ở Đắk Lắk vẫn là do những vấn đề kinh tế – xã hội của đồng bào trong vùng; do phân hóa giàu nghèo; do quản lý đất đai; do xây dựng hệ thống chính trị và cuối cùng là một số nguyên nhân khác về quản lý an ninh trật tự ở cơ sở.

Tổng số đối tượng bị bắt

74 đối tượng bị bắt

Theo thông tin từ Thiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, đã cho biết về vụ việc các đối tượng khủng bố tấn công trụ sở 2 UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur (huyện Cư Kuin), Thiếu tướng Lê Vinh Quy cho biết ngay sau khi xảy ra vụ việc, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tập trung lực lượng với quyết tâm truy bắt tất cả các đối tượng gây ra vụ việc. Đến nay lực lượng công an đã bắt giữ, tạm giữ hình sự tổng cộng 74 đuối tượng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thu hồi vũ khí

Bước đầu, cơ quan công an đã thu giữ 4 khẩu súng quân dụng, 4 súng tự chế, 2 quả lựu đạn, 192 viên đạn các loại, 30 con dao, 9 ná cao su, 21 điện thoại di động, thẻ nhớ các loại và nhiều tài liệu chứng cứ khác. Các tài liệu, vật chứng đã chứng minh rõ đây là một nhóm có tổ chức, bàn bạc, phân công cụ thể với nhiều hoạt động, hành vi đặc biệt nguy hiểm.


Diễn biến vụ việc khủng bố tại Đắk Lắk

Theo VTC, đến 16h30 11/6 lực lượng CA tỉnh Dak Lak và các lực lượng chức năng đã bắt giữ 16 đối tượng, giải cứu thành công 2 con tin, 1 con tin tự thoát. Trước đó theo thông tin, khoảng 0h30 ngày 11/6 2 nhóm đối tượng không rõ đã tổ chức tấn công bằng súng gây thương vong cho nhiều cán bộ, công an cùng người dân tại trụ sở công an xã tại xã Ea Ktưc và Ea Tieu tại huyện Cư Kuin.

Bộ công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đăk lắk phối hợp với các lực lượng chuyên nghiệp khác trực thuộc tại khu vực để tiếp tục truy tìm số còn lại. Bộ Công an đề nghị bà con huyện Cư Kuin và các địa bàn lân cận bình tĩnh, không hoang mang, thực hiện theo yêu cầu của chính quyền cơ sở, lực lượng chức năng. Nếu ai có thông tin liên quan đến nhóm đối tượng trên đề nghị cung cấp ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.


Đăk lắk là tỉnh có địa bàn rộng, có đường biên. Thiết nghĩ, Bộ công an và quân đội cần sẵn sằng huy động lực lượng một lần quét nốt đám cực đoan này cho yên nước lợi nhà an dân, còn đập tan tai tiếng cho những người anh em đồng bào thiện lành khác trong khu vực. Đối với cái bọn này chắc không ai ý kiến nếu nhỡ tay bóp cò đâu.

Lực lượng truy bắt các nghi phạm trong vụ tấn công (Ảnh: Công an nhân dân).
Lực lượng truy bắt các nghi phạm trong vụ tấn công (Ảnh: Công an nhân dân).

Dựa trên tính chất có tổ chức, có vũ trang và mức độ tàn ác của vụ việc “rất có thể” nhóm khủng bố này có liên quan đến tổ chức Fulro. Nói sơ tí về hội này, Front Uni de Lutte des Races Opprimees- Fulro, còn gọi là Liên minh chính trị- quân sự của các sắc tộc cao nguyên Trung phần, Chăm, Khmer được thành lập ngày 20.9.1964.


Các tổ chức “Nhà nước Đề Ga”, “Tin lành Đề Ga” thực chất là một biến thể của FULRO do các thế lực thù địch, phản động bên ngoài dựng lên. Bọn này liên kết chặt chẽ RFA, DV, ViTa, BBC TV,…

Lực lượng khủng bố tại Đắk Lăk còn gọi là Front Uni de Lutte des Races Opprimees- Fulro
Lực lượng khủng bố tại Đắk Lăk còn gọi là Front Uni de Lutte des Races Opprimees- Fulro

Âm mưu, hoạt động của chúng hiện nay là tập trung tuyên truyền xuyên tạc các chủ trương, đường lối của Đảng và NN. Tung các thông tin sai lệch, gây bức xúc, chia rẽ, sau đó gieo rắc tư tưởng khủng bố, phá hoại, kêu gọi biểu tình và đích đến là tiến hành bạo loạn chính trị, hòng tạo cớ để kẻ thù bên ngoài nhảy vào can thiệp giúp sức lật đổ chính quyền. Rất nhiều cuộc nội chiến kéo dài ở Trung Đông tới tận bây giờ, gây bao thiệt hại và tan thương cũng xuất phát từ cái gọi là “đòi hộ dân chủ”.

Nhìn mặt mấy đứa này mà đòi lật đổ lên làm chính trị thì ai dám theo đâu mà cố làm gì cho mệt! Thù “ngoài biển” còn đang căng thì bọn giặc trong lại hành động. Đang yên đang lành lại muốn láng giếng gần, bà con xa mang đạn đạo sang thử nghiệm trên dân mình mới thoả hay sao?

Sáng 12/6/2023, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết, 22 đối tượng đã bị bắt do liên quan đến vụ tấn công 2 trụ sở công an xã ở huyện Cư Kuin, Đắk Lắk hôm 11/6.

Con số này có thể sẽ chưa dừng lại khi các lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục mở rộng truy xét, bắt giữ thêm những nghi phạm liên quan.

Đến 11 giờ 30 ngày 12/6/2023, lực lượng Công an đã bắt giữ thêm được 4 đối tượng tham gia vụ dùng súng tấn công tại Đắk Lắk, nâng tổng số đối tượng bị bắt giữ lên 26.

Lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ một số vũ khí quân dụng, trong đó có súng trường CKC. Việc truy quét các đối tượng còn đang lẩn trốn sẽ tiếp tục được tiến hành.

Lực lượng chức năng cũng đã giải thoát 2 công dân bị bắt làm con tin, công dân thứ 3 tự giải thoát. Các đơn vị chức năng đang tiếp tục quyết liệt truy bắt số đối tượng còn lại.

Tính đến 9 giờ ngày 13/6/2023, lực lượng công an đã bắt giữ 39 đối tượng khủng bố liên quan đến vụ dùng súng tấn công vào trụ sở Ủy ban Nhân dân xã Ea Tiêu và Ea Ktur thuộc huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

Tính đến 17h45 chiều nay (13/6), theo thông tin tử Trung tướng Tô Ân Xô các lực lượng truy bắt tiếp tục thực hiện nhiệm vụ và đã bắt thêm 6 đối tượng, nâng tổng số đối tượng bị bắt giữ lên 45 đối tượng. “Các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục truy quét, bắt giữ các đối tượng còn lại để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, Người phát ngôn Bộ Công an thông tin.

Đại tá Nguyễn Văn Bôn (phải), Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, lấy lời khai một đối tượng (Ảnh: Công an nhân dân).
Đại tá Nguyễn Văn Bôn (phải), Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, lấy lời khai một đối tượng (Ảnh: Công an nhân dân).

Lưu ý mọi người cập nhật tin chính thống và không tiếp tay cho bọn RFA, Việt Tân,…phao mấy tin tào lao, hay hình ảnh và video man rợ.

Dưới đây là những hình ảnh của những tên Khủng bố tại Đăk Lăk đã bị bắt giữ:

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
Một số tang vật liên quan vụ án bị công an thu giữ. Ảnh: Báo CAND
Một số tang vật liên quan vụ án bị công an thu giữ. Ảnh: Báo CAND


Rate this post
Bài trướcTiểu Sử – Sự Nghiệp và Đời Tư của Dàn Diễn Viên Vân Chi Vũ
Bài tiếp theoMr Cường Là Ai? Hành Trình Từ Kinh Doanh Đến Đam Mê Bóng Đá

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây