Trang chủ Đời sống TPHCM tuyển sinh bổ sung vào lớp 10 – Điều kiện và...

TPHCM tuyển sinh bổ sung vào lớp 10 – Điều kiện và công văn hướng dẫn

45
0

UBND TP.HCM đã có văn bản đồng ý cho Sở Giáo dục và Đào tạo tuyển bổ sung lớp 10 công lập năm học 2023 – 2024. Vậy điều kiện được xét tuyển theo công văn hướng dẫn số 4161/SGDĐT-KTKD TP.HCM 2023, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây!

Tuyển sinh bổ sung vào lớp 10 năm học 2023-2024 tại TPHCM
Tuyển sinh bổ sung vào lớp 10 năm học 2023-2024 tại TPHCM

UBND TP.HCM đồng ý

UBND TP.HCM giao Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát lại tình hình và quyết định tuyển bổ sung lớp 10 công lập năm học 2023 – 2024, đảm bảo phù hợp khả năng tiếp nhận của các cơ sở giáo dục.


Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có tờ trình UBND TP đề xuất tuyển bổ sung lớp 10 công lập đối với những trường THPT chưa tuyển đủ chỉ tiêu.

Theo đó, sở sẽ công khai chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 còn thiếu và điểm chuẩn nguyện vọng 3 của từng trường THPT. Những học sinh đã rớt cả ba nguyện vọng vào lớp 10 công lập năm học 2023 – 2024 sẽ được dự tuyển bổ sung.

Trong đó, điểm thi của học sinh phải bằng hoặc lớn hơn điểm chuẩn nguyện vọng 3 của trường THPT mà học sinh dự tuyển. Mỗi học sinh sẽ được đăng ký một nguyện vọng dự tuyển bổ sung lớp 10 công lập.


Dự kiến, học sinh sẽ đăng ký dự tuyển bổ sung lớp 10 từ ngày 4 đến 8-8.

Điều kiện được xét tuyển theo công văn số 4161/SGDĐT-KTKD TP.HCM 2023

Ngày 03/08/2023 Sở Giáo dục thành phố Hồ Chí Minh ban hành công văn số 4161/SGDĐT-KTKD TP.HCM 2023 Về việc hướng dẫn tuyển sinh bổ sung vào lớp 10 năm 2023-2024. Cụ thể như sau:

Đối tượng:

– Đối với học sinh: học sinh đã tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 và không trúng tuyển cả 3 nguyện vọng vào các trường THPT công lập.


– Đối với trường THPT công lập: trường THPT công lập chưa tuyển sinh đủ chỉ tiêu được giao.

Điều kiện tham gia tuyển sinh bổ sung

– Học sinh không trúng tuyển cả 3 nguyện vọng vào các trường THPT công lập và có tổng điểm thi tuyển sinh của 3 môn: Toán + Văn + Ngoại ngữ + điểm ưu tiên (nếu có) lớn hơn hoặc bằng điểm chuẩn nguyện vọng 3 của trường THPT công lập muốn đăng ký tuyển sinh.

– Mỗi học sinh chi được đăng ký tuyển sinh bổ sung vào 01 trường THPT công lập mà chưa tuyển sinh đủ chỉ tiêu được giao (theo danh sách đính kèm trong phụ lục) và không được thay đổi trường khi đã hết thời hạn nộp hồ sơ đăng ký tuyển sinh bổ sung.


Quy định về Hồ sơ tuyển sinh bổ sung

Học sinh nộp trực tiếp tại trường có nguyện vọng tuyển sinh bổ sung (đánh kèm phụ lục) bản chính có đóng dấu mộc đỏ phiếu báo điểm kết quả thi tuyển sinh 10 của trường THCS năm học 2022-2023.

Cách thức tuyển sinh bổ sung

Hội đồng tuyển sinh của các trường THPT thực hiện:

  1. Tuyển sinh bổ sung cho đủ chỉ tiễu được giao (theo danh sách tại phụ lục) theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo.
  2. Chịu trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ theo thời gian quy định tại mục VI và đảm bảo thí sinh phải đáp ứng đúng theo điều kiện được quy định tại mục II.
  3. Căn cứ vào hồ sơ tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh còn lại và căn cứ vào tổng điểm 3 môn: Toán + Văn + Ngoại ngữ + điểm ưu tiên (nếu có) để xác định lấy điểm từ cao xuống thấp cho đến đủ chỉ tiêu.

Lưu ý: các trường THPT sẽ sử dụng phần mềm quản lý thi của Sở Giáo dục Đào tạo cung cấp để xét thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển bổ sung. Trong trường hợp số thí sinh trúng tuyển vượt quá chi tiêu còn lại do có nhiều thí sinh có điểm bằng nhau thì Hội đồng tuyển sinh của trưởng quyết định trên tinh thần đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất và báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo.

  1. Sau khi hoàn thành công tác tuyển sinh bổ sung, hội đồng tuyển sinh của trường lập danh sách học sinh trúng tuyển bổ sung (in từ phần mềm quản lý thi của Sở Giáo dục và Đào tạo) và gửi về Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục duyệt danh sách để cấp mã số học sinh.
  2. Phần mềm tuyển sinh

– Các trường THPT thống nhất sử dụng phần mềm quản lý thi do Sở Giáo dục và Đào tạo cung cấp.

. – Tất cả các trường hợp thí sinh tham gia tuyển sinh đều phải được nhập lên hệ thống quản lý thi trong thời gian quy định.

– Sau khi hoàn thành tuyển sinh bổ sung các trường THPT tiến hành in 2 bộ từ phần mềm và gửi về cho Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng để duyệt (không cần đĩa CD).

Thời gian thực hiện tuyển sinh bổ sung 


Rate this post
Bài trướcHome school diễn viên chính là ai? Diễn biến bộ phim như thế nào?
Bài tiếp theoQuy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 – 2030 và tầm nhìn đến năm 2050

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây