Trang chủ Pháp luật Tây Nguyên xiết an ninh hàng không và quân phục rằn ri...

Tây Nguyên xiết an ninh hàng không và quân phục rằn ri lậu sau vụ tấn công bạo lực

74
0

Sau vụ tấn công bạo lực vào 2 trụ sở ủy ban xã ở huyện Cư Kuin tỉnh Đak Lak, cơ quan chức năng đã nâng mức kiểm soát an ninh hàng không tăng cường lên cấp độ 2 và xiết chặt quản lý hoạt động kinh doanh quân phục lậu. Việc này nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách khi đi lại trong khu vực.

An ninh hàng không được tăng cường

Theo thông tin từ các cơ quan chức năng, việc kiểm soát an ninh hàng không đã được nâng cao để ngăn chặn các hoạt động phi pháp liên quan đến buôn bán, vận chuyển ma túy hay các loại hóa chất nguy hiểm.


Tăng cường kiểm soát an ninh hàng không
Tăng cường kiểm soát an ninh hàng không

Các biện pháp mới áp dụng gồm:

– Kiểm tra hành khách, hành lí trước khi bay.
– Tổ chức tuần tra thường xuyên để giám sát hoạt động của máy bay.
– Sử dụng thiết bị siêu âm để kiểm tra chi tiết máy bay.

Điều này giúp cho việc di chuyển qua lại giữa các khu vực trở nên an toàn hơn và giảm thiểu rủi ro cho người dân.


Việc kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 2 bắt đầu từ ngày 11/6/2023 đến khi có thông báo mới tại các cảng hàng không, sân bay gồm: Buôn Mê Thuột; Phù Cát; Tuy Hoà, Phú Yên, Liên Khương.

Các cấp độ an ninh hàng không được quy định

Theo quy định hiện hành, khi có nguy cơ cao đối với an ninh hàng không, các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường được thực hiện theo 3 cấp độ, bao gồm: Cấp độ 1, cấp độ 2 và cấp độ 3.

Trong đó, cấp độ 1 được áp dụng trong các trường hợp: Có sự kiện chính trị, xã hội trọng đại của đất nước; có tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội phức tạp.


Cấp độ 2 được áp dụng trong trường hợp: Có thông tin tình báo về một âm mưu can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng nhưng chưa xác định địa điểm, mục tiêu, thời gian cụ thể; có tình hình mất an ninh chính trị, trật tự xã hội nghiêm trọng tại địa phương.

Cấp độ 3 được áp dụng trong các trường hợp: Có thông tin xác thực về một âm mưu can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng có địa điểm, mục tiêu, thời gian cụ thể; có tình hình mất an ninh chính trị, trật tự xã hội đặc biệt nghiêm trọng tại địa phương.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam quyết định áp dụng, hủy bỏ cấp độ kiểm soát an ninh hàng không tăng cường, đồng thời báo cáo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và Bộ trưởng Bộ Công an.


Quản lý hoạt động kinh doanh quân phục lậu

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk, ngày 13/6, các Đội Quản lý thị trường trực thuộc đồng loạt ra quân kiểm tra các cơ sở kinh doanh, buôn bán quần áo rằn ri, quân phục trên địa bàn tỉnh.

Các đơn vị nghiệp vụ Cục Quản lý thị trường kiểm tra các cơ sở kinh doanh quần áo rằn ri, quân phục
Các đơn vị nghiệp vụ Cục Quản lý thị trường kiểm tra các cơ sở kinh doanh quần áo rằn ri, quân phục

Ngoài việc tăng cường kiểm soát an ninh hàng không, các cơ quan chức năng cũng đã xiết chặt quản lý hoạt động kinh doanh quân phục lậu. Đây là một trong những biện pháp nhằm ngăn chặn những rủi ro có thể xảy ra.

Các đơn vị nghiệp vụ của Cục QLTT đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nói trên để tiếp tục xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Quân trang là mặt hàng đặc biệt, chỉ dùng cho lực lượng vũ trang. Kinh doanh quân trang thuộc danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện, được quản lý bởi những quy định hết sức chặt chẽ. Tuy nhiên trên thực tế, việc buôn bán quân trang (chủ yếu là quân trang giả, nhái), sử dụng trái phép quân trang đang diễn ra phức tạp, gây ra nhiều hệ lụy tiêu cực.

Điều 33 Nghị định số 120/NĐ-CP ngày 9-10-2013 của Chính phủ quy định: Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi buôn bán trái phép quân hiệu, cấp hiệu, phù hiệu, cành tùng, biển tên quân nhân, biểu tượng quân binh chủng, mũ kê pi, mũ dã chiến, lễ phục, quân phục thường dùng, quân phục dã chiến, quân phục nghiệp vụ và các loại quân trang khác.


Rate this post
Bài trướcQuy hoạch phát triển khu/cụm du lịch tỉnh Gia Lai đến 2030, tầm nhìn 2050
Bài tiếp theoNguyễn Thiên Văn sinh năm 1973 lên làm phó chủ tịch tỉnh Đắk Lắk

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây