Trang chủ Bất động sản Quy hoạch thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín

Quy hoạch thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín

406
0

UBND thành phố Hà Nội Phê duyệt Quy hoạch thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội đến năm 2030, tỷ lệ 1/10.000 với các nội dung chính như sau:

Tên đồ án:

Quy hoạch chung xây dựng huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội đến năm 2030, tỷ lệ 1/10.000.


Địa điểm: Huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội. 2. Phạm vi, ranh giới, thời hạn lập quy hoạch:

Phạm vi:

Gồm toàn bộ diện tích theo địa giới hành chính huyện Thường Tín, khoảng 12.738,64 ha.

Sơ đồ định hướng phát triển không gian
Sơ đồ định hướng phát triển không gian

Ranh giới:

Thời hạn:

Định hướng đến năm 2030.


Tính chất, mục tiêu:

Tính chất:  Là huyện ngoại thành phía Nam thành phố Hà Nội với tính chất cơ bản là công nghiệp, thương mại – dịch vụ và nông nghiệp sinh thái năng suất cao.

Mục tiêu:

  • Cụ thể hóa Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương, tương xứng với vị trí ở vùng đô thị phía Nam Hà Nội, hỗ trợ tích cực cho sự phát triển đô thị trung tâm Hà Nội.
  • Rà soát, khớp nối các đồ án quy hoạch, dự án đầu tư liên quan. Nghiên cứu đề xuất giải pháp đối với các đồ án quy hoạch, dự án đầu tư đã được cấp thẩm quyền phê duyệt hoặc đang triển khai nghiên cứu.
  • Khai thác và phát huy các lợi thế, cơ hội của Huyện, định hướng phát triển không gian các vùng chức năng tổng hợp, chuyên ngành cho toàn Huyện bao gồm công nghiệp, đô thị, trung tâm chuyên ngành, đầu mối hạ tầng, nông nghiệp, du lịch, sinh thái, bảo tồn trên nền tảng điều
  • Làm cơ sở tổ chức lập các quy hoạch và dự án đầu tư; xác các dự án ưu tiên và nguồn lực thực hiện; kiểm soát phát triển và quản lý xây dựng theo quy hoạch được duyệt.
  • Xây dựng Quy định quản lý theo đồ án Quy hoạch chung xây dựng huyện Thường Tín, làm cơ sở lập quy hoạch, dự án đầu tư và là cơ sở pháp lý để các cơ quan, chính quyền địa phương tổ chức quản lý theo quy hoạch được duyệt và quy định của pháp luật.

Các chỉ tiêu phát triển huyện Thường Tín:

Quy mô dân số:


Dự báo dân số tối đa huyện Thường Tín đến năm 2030 khoảng 287.000 người, trong đó:

  • Dân số đô thị: khoảng 117.000 người.
  • Dân số nông thôn: khoảng 170.000 người.

Quy mô đất đai:

Tổng diện tích đất trong phạm vi nghiên cứu quy hoạch (toàn bộ địa giới hành chính của huyện Thường Tín) khoảng 12.738,64 ha, trong đó:


  • Đất khu vực đô thị (thị trấn Thường Tín, một phần của các phân khu đô thị S5, GS, GS(A), sông Hồng và một phần Đô thị vệ tinh Phú Xuyên) khoảng 3.599,09 ha, trong đó đất xây dựng đô thị đến năm 2030 khoảng 2.650,14 kia.
  • Đất khu vực nông thôn (ngoại thị) khoảng 9.139,55 ha, trong đó đất làng xóm đến năm 2030 khoảng 1.027,26 ha, đất xây dựng cơ sở kinh tế kỹ thuật tạo thị đến năm 2030 khoảng 1.953,17 ha.

TẢI BẢN ĐỒ KẾ HOẠCH SỬ DỤNG ĐẤT HUYỆN THƯỜNG TÍN TẠI ĐÂY

TẢI QUYẾT ĐỊNH QUY HOẠCH HUYỆN THƯỜNG TÍN TẠI ĐÂY


Rate this post
Bài trướcQuy hoạch thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà đến 2030
Bài tiếp theoBản đồ sử dụng đất xã Hoa Sơn, Ứng Hoà, Hà Nội

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây