Trang chủ Quy hoạch Quy hoạch thị trấn Đức An, huyện Đắk Song đến 2030

Quy hoạch thị trấn Đức An, huyện Đắk Song đến 2030

724
0

Quy hoạch thị trấn Đức An, huyện Đắk Song đến 2030 được định hướng mở rộng về phía Tây thuộc một phần diện tích xã Nam Bình và xã Nam N’Jang.

Thị trấn Đức An được điều chỉnh quy hoạch đến 2030 theo quyết định số 588/QĐ-UBND ngày 28/4/2020. Được xác định là trung tâm chính trị, văn hóa, thương mại – dịch vụ hạt nhân của đô thị huyện Đắk Song, hướng tới đô thị loại IV sau năm 2030.


Phạm vi, ranh giới lập quy hoạch thị trấn Đức An, huyện Đắk Song

Quy hoạch thị trấn Đức An với tổng diện tích lập quy hoạch là 1.880ha. Gồm toàn bộ diện tích tự nhiên của thị trấn Đức An (1.280,12ha) và một phần diện tích của xã Nam Bình (501ha), một phần diện tích của xã Nâm N’Jang (98,88ha).

Ranh giới quy hoạch như sau:

  • Phía bắc giáp xã Nam Bình.
  • Phía nam giáp xã Nâm N’Jang.
  • Phía đông giáp xã Nam Bình và Nâm N’Jang.
  • Phía tây giáp xã Đắk N’rung và Nam Bình.

Tổng diện tích tự nhiên khu vực lập quy hoạch thị trấn Đức An mở rộng là 1.880ha.


Bản đồ thị trấn quy hoạch Đức An, Đắk Song, tỉnh Đắk Nông
Bản đồ thị trấn quy hoạch Đức An, Đắk Song, tỉnh Đắk Nông

Quy hoạch sử dụng đất và không gian thị trấn Đức An, huyện Đắk Song đến 2030

Quy hoạch định hướng phát triển tổ chức không gian thị trấn Đức An, huyện Đắk Song được xác định đến 2030 đô thị sẽ mở rộng về phía Tây thuộc một phần diện tích xã Nam Bình và xã Nam N’Jang. Sau năm 2030 tiếp tục phát triển đô thị về phía Đông và Tây.

Quy hoạch các phân khu chức năng thị trấn Đức An

Khu trung tâm hành chính: Bao gồm: huyện ủy, UBND-HĐND huyện, tòa án, viện kiểm soát và các cơ quan chức năng như chi cục thống kê, thuế, trung tâm bảo vệ nông nghiệp, kiểm lâm, chi nhánh điện được giữ nguyên theo vị trí hiện nay là quốc lộ 14.

Trung tâm hành chính thị trấn: Giữ nguyên vị trí trụ sở UBND thị trấn Đức An hiện nay.


Trung tâm văn hóa, TDTT huyện: Tại khu đất ở về phía đông nam trung tâm hành chính huyện, trên trục đường chính đô thị là quốc lộ 14, Trung tâm văn hóa, TDTT gắn liền với trung tâm giáo dục, đài truyền hình và hoa viên. Giữ nguyên vị trí hiện trạng.

Trung tâm y tế: Giữ vị trí các công trình y tế hiện có. Bệnh viện đa khoa ở phía bắc thị trấn có vị trí thuận lợi về giao thông và xa nguồn nước, ít có ảnh hưởng đến môi trường. Trạm y tế ở phía nam thị trấn.

Trung tâm giáo dục: Là các công trình phục vụ cho nhu cầu dạy và học của toàn huyện Đắk Song, công trình giáo dục phục vụ cấp đơn vị ở được bố trí tại khu phía đông thị trấn (khu quảng trường trung tâm, khu sinh thái nghỉ dưỡng, trung tâm đơn vị ở dự kiến xây mới. Gồm điểm trường mầm non, trường tiểu học, trường trung học cơ sở)..


Khu chức năng thương mại tổng hợp: Bố trí thành 3 điểm, gồm:

  • 01 điểm ở khu phía Nam là chợ huyện tại trung tâm thị trấn Đức An hiện nay;
  • 01 điểm ở khu vực phía đông nam gắn với đường trục chính đô thị phía đông;
  • 01 điểm gắn với khu ở và dịch vụ sinh thái nghỉ dưỡng phía đông bắc thị trấn, nhằm tạo sức hút cho đô thị về phía đông, cũng như đáp ứng nhu cầu phát triển thương mại dịch vụ của đô thị và của toàn huyện Đắk Song trong tương lai. 

Cụm công nghiệptiểu thủ công nghiệp: Cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp huyện dự kiến bố trí ngoài khu vực nghiên cứu, gần trục N3 cách trung tâm thị trấn Đức An hiện nay khoảng 5km về phía Tây.

Quy hoạch tổ chức không gian đô thị

Các trục không gian chính đô thị thị trấn Đức An, huyện Đắk Song, gồm:

  • Trục dọc đô thị (trục theo hướng bắc nam): Có 3 trục dọc. Gồm trục đường quốc lộ 14 và đường vành đai phía đông và vành đai phía tây;
  • Trục ngang đô thị (trục theo hướng đông tây): Có 6 trục ngang gồm trục đường nối với quốc lộ 14 về phía tây đi huyện Tuy Đức. Đường huyện 27 và đường trục ngang nối các trục dọc của đô thị.

Quy hoạch sử dụng đất thị trấn Đức An

Về quy hoạch sử dụng đất thị trấn Đức An được căn cứ theo các chỉ tiêu sử dụng đất trên cơ sở hiện trạng, dự báo nhu cầu quy hoạch sử dụng đất đai, khu dân cư tập trung được tính toán theo từng giai đoạn và được thể hiện trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Đắk Song đến 2030. Chỉ tiêu cụ thể như bảng dưới đây!

Bảng chỉ tiêu sử dụng đất theo quy hoạch thị trấn Đức An, huyện Đắk Song
Bảng chỉ tiêu sử dụng đất theo quy hoạch thị trấn Đức An, huyện Đắk Song

Quy hoạch giao thông thị trấn Đức An đến 2030

Giao thông thị trấn Đức An được quy hoạch hình thành 3 tuyến trục dọc Bắc – Nam và 6 tuyến trục ngang Đông Tây. Cụ thể như sau:

Các tuyến trục dọc

  • Trục dọc 1: Là tuyến đường X1, thiết kế đường cấp IV miền núi, có chiều dài 6,8 km, tuyến được xây dựng mới có điểm đầu bắt đầu từ Quốc lộ 14. Là tuyến đường vành đai phía đông thị trấn.
  • Trục dọc 2: Là tuyến Quốc lộ 14, thiết kế đường cấp III miền núi, đây là tuyến đường đối ngoại của thị trấn Đức An. Đoạn trong trung tâm thị trấn: Đoạn qua khu vực trung tâm thị trấn có tổng chiều dài 2,5km. Quy hoạch lộ giới 36,0 m.
  • Trục dọc 3: Là tuyến đường X2, thiết kế đường cấp IV miền núi, có chiều dài 7,1 km, tuyến được xây dựng mới cũng có điểm bắt đầu từ Quốc lộ 14, Là tuyến đường vành đai phía tây thị trấn. Quy hoạch lộ giới 20,0 m.

Các tuyến trục ngang

  • Trục ngang 1: Hướng tuyến trùng với đường huyện ĐH29, thiết kế đường cấp IV miền núi, chiều dài 3,6 km, kết nối với trục dọc 3, trục dọc 1, trục dọc 2. Đây cũng là tuyến đường đối ngoại có vai trò quan trọng trong việc kết nối thị trấn Đức An với trung tâm huyện Tuy Đức. Quy hoạch lộ giới 17,5m.
  • Trục ngang 2: Là tuyến đường X47 kết nối và đường huyện 28 đoạn phía tây đường trục dọc X2. Tuyến đường X47, thiết kế đường cấp IV miền núi.
  • Trục ngang 3: Là tuyến đường huyện 27, thiết kế đường cấp IV miền núi, có chiều dài 3,1km, tuyến được nâng cấp cải tạo từ tuyến đường hiện trạng.
  • Trục ngang 4: Là tuyến đường X5, thiết kế đường cấp IV miền núi, có chiều dài 1,0km, tuyển được xây dựng mới.
  • Trục ngang 5: Là tuyến đường X15A, thiết kế đường cấp IV miền núi, có chiều dài 1,3km. Tuyến X15A kết nối trục dọc 2 (đường Quốc lộ 14) và trục dọc 1 (đường X2).
  • Trục ngang 6: Là tuyến đường X3, thiết kế đường cấp IV miền núi, có chiều dài 1,9km. Tuyến X3 kết nối trục dọc 2 (đường Quốc lộ 14) và trục dọc 1 (đường X2). Quy hoạch lộ giới 15,5m.

Danh sách bản đồ các địa phương trong Thị trấn Đức An, Huyện Đắk Song, Tỉnh Đắk Nông:
Bản đồ  Huyện Đắk Song, Tỉnh Đắk Nông
Bản đồ Thị trấn Đức An, Huyện Đắk Song, Tỉnh Đắk Nông
Bản đồ Xã Đắk Môl, Huyện Đắk Song, Tỉnh Đắk Nông
Bản đồ Xã Đắk Hòa, Huyện Đắk Song, Tỉnh Đắk Nông
Bản đồ Xã Nam Bình, Huyện Đắk Song, Tỉnh Đắk Nông
Bản đồ Xã Thuận Hà, Huyện Đắk Song, Tỉnh Đắk Nông
Bản đồ Xã Thuận Hạnh, Huyện Đắk Song, Tỉnh Đắk Nông
Bản đồ Xã Đắk N’Dung, Huyện Đắk Song, Tỉnh Đắk Nông
Bản đồ Xã Nâm N’Jang, Huyện Đắk Song, Tỉnh Đắk Nông
Bản đồ Xã Trường Xuân, Huyện Đắk Song, Tỉnh Đắk Nông

Xem chi tiết quyết định tại đây!


Rate this post
Bài trướcBình Dương cho C.ty TNHH Ru By chuyển 16.745m2 thực hiện dư án Khu căn hộ Phú Hưng
Bài tiếp theoLê Đại Dương quản lý cấp cao BHO Network với định hướng blockchain mở toàn cầu

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây