Trang chủ Quy hoạch Quy hoạch phát triển Công nghiệp – Logistic tại Đà Nẵng

Quy hoạch phát triển Công nghiệp – Logistic tại Đà Nẵng

215
0

Thành phố Đà Nẵng dành 2.326 ha để quy hoạch phát triển công nghiệp – logistics, ưu tiên những ngành sản xuất công nghệ cao. Trở thành trung tâm logistic và kinh tế biển trên cả nước.

Mới đây UBND thành phố Đà Nẵng xây dựng quy hoạch phát triển công nghiệp theo hướng tập trung vào kỹ thuật và sản xuất giá trị cao. Điều này giúp bảo vệ môi trường tự nhiên của Đà Nẵng nhằm đảm bảo rằng công nghiệp không ảnh hưởng đến cảnh quan du lịch.


Phương án quy hoạch phát triển công nghiệp tại Đà Nẵng

Chuyển đổi 2 trong 06 Khu công nghiệp đang hoạt động thành khu đô thị dịch vụ gồm:

  • 01 KCN sẽ chuyển đổi từ đất công nghiệp thành đô thị dịch vụ (KCN Đà Nẵng)
  • 01 KCN thành (KCN Dịch vụ thủy sản)
Quy hoạch Công nghiệp định hướng (2030)
Quy hoạch Công nghiệp định hướng (2030)

Đất công nghiệp chủ yếu nằm tại các vị trí có khoảng cách thích hợp với các khu đô thị lân cận, bao gồm:

  • Khu Công nghiệp Hòa Cầm giai đoạn 1
  • Khu công nghiệp Liên Chiểu
  • Nâng cấp Khu công nghiệp Hòa Khánh, Hòa Khánh mở rộng thành khu công nghiệp sinh thái.
  • Khu công nghiệp dịch vụ thủy sản Đà Nẵng.
  • Hình thành mới các khu công nghiệp: Khu công nghiệp hỗ trợ công nghệ cao, Hòa Cầm giai đoạn 2, Hòa Nhơn và Hòa Ninh.
  • Hình thành mới các cụm công nghiệp, diện tích khoảng 83 ha: Cẩm Lệ, Hòa Nhơn, Hòa Khánh Nam, Hòa Hiệp Bắc.
  • Duy trì và phát triển Làng nghề truyền thống điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước – Ngũ Hành Sơn; hình thành Làng nghề đá chẻ Hòa Sơn.

Quy hoạch phát triển hệ thống Logistic tại Đà Nẵng

Quy hoạch phát triển công nghiệp – logistic và Kho bãi nhằm phục vụ các trụ cột logistic và kinh tế biển. Được định hướng đặt tại các trung tâm nằm gần mỗi cụm công nghiệp nhằm phục vụ cho từng khu công nghiệp.


Các cụm logistics lớn được định hướng tập trung quanh đầu mối hạ tầng giao thông chính như sau:

  • Trung tâm logistics cảng Liên Chiểu. Được mở rộng để hình thành một cụm vào năm 2045. Cảng Liên Chiêu là cảng hàng hóa chính của Đà Nẵng.
  • Trung tâm logistics ga Kim Liên mới.
  • Trung tâm logistics Khu Công nghệ cao.
  • Trung tâm logistics Hòa Nhơn.
  • Trung tâm logistics hàng không. Được định hướng mở rộng thành một cụm phía Nam sân bay quốc tế Đà Nẵng để mở rộng năng lực logistics của sân bay.
  • Trung tâm logistics cảng Tiên Sa. Đây là cụm công nghiệp – logistics hiện có tại cảng Tiên Sa, sẽ chuyển đổi dần thành đất sử dụng hỗn hợp vào năm 2045 khi cảng Tiên Sa được chuyển đổi thành bến cảng du lịch biển.

UBND thành phố Đà Nẵng sẽ dùng khoảng 229 ha dành cho các chức năng logistic và kho bãi đến 2035, tầm nhìn đến 2050.

 




BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây